Mỹ: Bắt đôi vợ chồng "cầm tù" 13 đứa con

16/01/2018 - 09:45
Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ ông bà David Allen Turpin (57 tuổi) và Louise Anna Turpin (49 tuổi) tội giam cầm và bỏ đói 13 đứa con trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng. Họ phải trả số tiền bảo lãnh lên tới 9 triệu USD nếu muốn tại ngoại.
Cảnh sát vừa phát hiện và giải cứu 13 nạn nhân suy dinh dưỡng nặng tại một ngôi nhà ở thành phố Perris, cách Los Angeles, bang California (Mỹ) 113 km sau khi cô con gái 17 tuổi trốn thoát và gọi điện cầu cứu.
david-allen-turpin-louise-anna-turpin-1.jpg
Đôi cha mẹ độc ác David Allen Turpin và Louise Anna Turpin

Cảnh sát hạt Riverside cho biết 13 nạn nhân độ tuổi từ 2 tới 29 tuổi đã bị giam giữ trong ngôi nhà tại Perris. Sau khi tiến hành điều tra, giới chức còn phát hiện một số nạn nhân thậm chí bị cùm xích vào những chiếc giường trong bóng tối với điều kiện vệ sinh tệ hại.

Tuy nhiên, ông Turpin đã không thể đưa ra lời giải thích phù hợp nào cho hành vi nhốt các nạn nhân trong tình trạng này, nhất là có 7 nạn nhân trong số này đã đến tuổi trưởng thành từ 18 đến 29 tuổi.
david-allen-turpin-louise-anna-turpin-2.jpg
Cả gia đình Turpin một thời hạnh phúc

Hành vi của cặp đôi này chỉ bị phát hiện hôm 14/1 khi trong số các nạn nhân có một cô bé 17 tuổi trốn thoát ra ngoài và gọi số điện thoại khẩn cấp 911. Cô gái 17 tuổi trông chỉ như 10 tuổi, gầy còm, hốc hác. Cô gái này cho biết 12 anh chị em của mình đang bị giam tại ngôi nhà đó bởi chính cha mẹ ruột.

Nhà chức trách cho biết các nạn nhân đã được cung cấp thực phẩm, đồ uống sau thời gian dài bị đói. Họ cũng được hỏi chuyện, và được đưa vào bệnh viện để điều trị.
 
Hiện cặp đôi phải đối mặt với cáo buộc tra tấn và xâm hại trẻ nhỏ và phải trả số tiền bảo lãnh lên tới 9 triệu USD nếu muốn tại ngoại. Cảnh sát chưa công bố động cơ của hai vợ chồng nhà Turpin khi giam cầm 13 đứa con. Hai nghi phạm sẽ ra tòa vào ngày 18/1.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm