Mỹ nữ giả đại gia

04/07/2017 - 07:40
Nữ doanh nhân xinh đẹp tự nhiên mất tích, bỏ lại hàng trăm chủ nợ ngơ ngác không hiểu vì lý do gì. Các chủ nợ đành cầu cứu thám tử để truy tìm mỹ nữ giả đại gia đó.
Người đẹp nói ngọt lọt tai

Được coi là nữ doanh nhân xinh đẹp nhất nhì thành phố với rất nhiều dự án và công trình hàng triệu đô la Mỹ, vào một ngày Sài Gòn trời nắng đẹp với gió hanh hao, Hồng bỗng dưng mất tích không để lại lý do nào.

Từ ngày người đẹp như “bóng chim tăm cá”, tất cả các cơ sở kinh doanh của cô đều đóng cửa im ỉm. Người quen và bà con dân phố bỗng tá hỏa khi thấy hàng chục người vây quanh trước cửa nhà Hồng đòi nợ. Lúc đó, mọi người mới ngỡ ngàng khi biết nữ doanh nhân xinh đẹp này đã vay nợ khắp nơi, con số tiền nợ đã lên tới hàng trăm tỉ đồng, chưa tính đến ngoại tệ và vàng.
tham-tu-5.jpg
Ảnh minh họa

Hồng sống tại căn biệt thự nằm trong khu nhà sang trọng bậc nhất của thành phố. Cô ăn diện ngất trời, phong cách sang trọng và quyền quý. Chiếc xe hơi Hồng đi có giá gần chục tỉ đồng. Mỗi khi đi ra ngoài ăn tiệc hoặc mua sắm, Hồng mang trên mình rất nhiều trang sức, đặc biệt là chiếc nhẫn kim cương thuộc hàng “khủng”, ít người sở hữu được.

Với vẻ ngoài thể hiện sự dư dả về vật chất, Hồng dễ chiếm được lòng tin của nhiều người. Hơn nữa, cô có khiếu ăn nói lưu loát, rất dễ nghe, giọng nói của người miền Nam ngọt ngào, kiểu cách khiến người đối diện có cảm tình đặc biệt.

Mỹ nữ giàu có này đứng tên làm chủ 2 công ty xây dựng, có nhiều spa và cửa hàng thời trang rải rác khắp thành phố. Dù còn trẻ nhưng Hồng đã khiến nhiều người nể phục về khối gia sản khổng lồ của cô. Vài năm trở lại đây, lấy cớ cần tiền để đầu tư và góp vốn, Hồng đã vay mượn bạn bè, người quen khắp nơi với lãi suất rất cao.
dich-vu-tham-tu-dieu-tra-cung-cap-thong-tin.jpg
Ảnh minh họa

Những tháng đầu, Hồng trả lãi sòng phẳng. Thậm chí người ta vừa mang tiền tới cho vay là cô đã trích ngay tiền lãi để trả cho chủ nợ. Điều đó khiến mọi người rất vừa ý, đồng thời kích thích cao độ lòng tham của những người đưa tiền cho cô.

Thậm chí, gần đây, Hồng không cần phải đi vay nữa mà người này nói miệng với người kia, tự động mang tiền tới để kiếm lãi suất gấp đôi, gấp ba so với lãi suất ngân hàng. Có người còn thế chấp cả nhà để vay ngân hàng và các quỹ tín dụng khác,  cho Hồng vay để ăn chênh lệch lãi suất.

“Cuộc tập kích” ở vùng biên

Gần cuối năm, khi báo chí đăng hàng loạt các đại gia vỡ nợ, bỏ trốn với số tiền khổng lồ, nhiều chủ nợ của Hồng giật mình, vội vàng đến kiếm cô để đòi lại số tiền gốc. Ban đầu, Hồng hứa sẽ trả cả gốc lẫn lãi lần lượt từng người vào những ngày cố định trong tuần, nhưng rồi khi chủ nợ tới đòi, cũng chính là lúc cô không có mặt. Điện thoại của Hồng luôn ở trong tình trạng không liên lạc được bất kể ngày hay đêm.

Một số chủ nợ cho người túc trực ngày đêm ở nhà Hồng. Một số người báo công an, số khác đã đến văn phòng thám tử để nhờ điều tra tung tích của người đẹp lừa đảo.

Nhận được hợp đồng này, chúng tôi đã chia nhiều hướng theo dõi và thu thập thông tin. Quê nội ngoại của Hồng cũng như những điểm ngoài Sài Gòn đã được bố trí người theo dõi với thời gian tối đa có thể. Những người bạn thân, những resort và khách sạn được kết nối thường xuyên, nhưng hơn 1 tuần trôi qua, chúng tôi vẫn chưa thấy bóng dáng của mỹ nữ.

Một vài hướng thám tử còn báo cáo văn phòng đề nghị xin rút quân để thực hiện các vụ việc khác cũng như chia ca nhau để chuẩn bị nghỉ Tết. Chúng tôi cảm thấy vụ việc khá phức tạp, tốn kém và đang rơi vào trong thời điểm cực kỳ khó khăn, bận rộn cuối năm.

Tuy vậy, một mặt động viên các thám tử cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, một mặt chúng tôi lại tăng cường thêm nhân sự chốt chặn ở vài cửa khẩu biên giới Campuchia.

Một chiều, nắng đổ vàng vùng giáp biên, các thám tử phát hiện ra người đẹp Hồng đang chuẩn bị sang Campuchia không theo đường xuất cảnh hợp pháp. Ngay lập tức, chúng tôi giữ Hồng lại và báo với công an địa phương.

Hồng khi bị dẫn giải về Sài Gòn, lớp son phấn đã trôi tuột đi, cô không còn giữ được vẻ đẹp đài các như trước. Cơ quan công an cho biết, Hồng mang theo rất nhiều ngoại tệ và vàng.

Khi biết tin “mỹ nữ đại gia” bị bắt, rất nhiều chủ nợ vui mừng, hy vọng lấy được khoản tiền đã cho vay. Tuy nhiên, chúng tôi được biết các công ty và cơ sở làm ăn của Hồng chỉ hoạt động cầm chừng làm vỏ bọc che chắn, còn căn biệt thự Hồng từng ở không phải do cô đứng tên. Kinh khủng hơn, toàn bộ tài khoản của Hồng ở các ngân hàng đã trống rỗng không còn đồng nào.

Phía sau Hồng là ai, cô đã hưởng sự hậu thuẫn như thế nào - đó chắc chắn là câu chuyện dài. Khi kết thúc hợp đồng này, khách hàng của chúng tôi đều mặt mày ủ rũ vì cho dù Hồng đã bị bắt nhưng số tiền họ đưa cho Hồng thì không biết chừng nào mới có thể quay trở về với chủ cũ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm