Năm 2019 sẽ có khoảng 250.000 học viên được đào tạo bởi 'Việt Nam Digital 4.0'

20/02/2019 - 11:32
"Chương trình Việt Nam Digital 4.0" do TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Google tổ chức ngày 19/2 tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của gần 300 chị em là nữ chủ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh, các startup, sinh viên năm cuối các trường đại học…

Bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, cho biết, hoạt động này nhằm góp phần thực hiện hiệu quả “Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”. Chương trình sẽ cung cấp các kỹ năng và thông tin về công cụ hỗ trợ kinh doanh cho phụ nữ khởi sự kinh doanh, đồng thời khuyến khích, bồi dưỡng các nữ chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận và ứng dụng công nghệ 4.0, thông qua các buổi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các nhà quản lý doanh nghiệp đã và đang thành công trong kinh doanh.

 

anh67.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Đỗ Thị Thu Thảo phát biểu tại chương trình

 

“Với việc 60% trong 4 triệu hộ kinh tế gia đình nông thôn được điều hành bởi phụ nữ và có tới 28% doanh nghiệp được quản lý và điều hành bởi phụ nữ, vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế ngày càng được khẳng định. Do đó, để có thể phát huy hơn nữa vai trò của phụ nữ trong thời đại kinh tế 4.0, việc trang bị, nâng cao kiến thức trong lĩnh vực này càng cần được chú trọng”, Phó Chủ tịch Đỗ Thị Thu Thảo nhấn mạnh.

 

Chia sẻ tại chương trình, ông Nitin Gajria, Giám đốc điều hành Google tại Việt Nam, Lào, Campuchia, cho biết, nền kinh tế số của Việt Nam năm 2018 là 9 tỷ USD, chiếm tới 4% GDP và dự báo đến năm 2025 sẽ là 33 tỷ USD - đó là con số vô cũng ý nghĩa. Chính vì vậy, việc trang bị kiến thức và các công cụ hỗ trợ về công nghệ số để phát triển kinh tế là điều rất quan trọng đối với mọi người, nhất là phụ nữ làm doanh nghiệp nhỏ, startup... Việc Google phối hợp cùng với Hội LHPN Việt Nam và các tổ chức khác đẩy mạnh việc đào tạo thông qua “Chương trình Việt Nam Digital 4.0” được kỳ vọng sẽ đem đến những bước tiến mạnh mẽ trong nền kinh tế số của Việt Nam.

 

img_3983.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Đỗ Thị Thu Thảo và các đại biểu tham dự chương trình

 

Được biết, “Việt Nam Digital 4.0” sẽ trang bị cho học viên các nội dung, kỹ năng, kỹ thuật về: Xây dựng một thương hiệu dễ nhớ; Xây dựng chiến lược truyền thông trên mạng xã hội; Làm thế nào để tạo một trang web đơn giản; Tăng cường độ phủ sóng của trang web và Kỹ năng dành cho Nữ lãnh đạo.

 

Bà Đỗ Mỹ Ninh, Giám đốc tiếp thị Google tại Việt Nam, cho biết, trong năm 2018 đã có hơn 61.879 lượt người, bao gồm phụ nữ là chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các startup... được đào tạo chương trình này. Google sẽ tiếp tục cải tiến nội dung đào tạo Digital 4.0 phù hợp với các học viên, trong đó sẽ cung cấp thêm 30 kỹ năng mới cho người học.

 

Dự kiến trong năm 2019 sẽ có khoảng 250.000 học viên được đào tạo bởi “Việt Nam Digital 4.0” và sẽ mở thêm 3 địa điểm mới tại Cần Thơ, Đà Lạt, Hải Phòng. Cũng theo bà Đỗ Mỹ Ninh, chương trình đào tạo miễn phí cho các học viên. Hiện tại, mọi người có thể đăng ký tại các trung tâm đào tạo ở Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM thông qua địa chỉ: https://events.withgoogle.com

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group cho thấy, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững những kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các doanh nghiệp nhỏ không biết tới kỹ thuật số.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm