Nam giới sợ chia tay hơn cả chị em

26/06/2016 - 00:07
Sau khi chia tay, chị em thường suy nghĩ chuyện đã qua như hợp hay không hợp, nhưng cánh mày râu lại nghĩ tới nhiều vấn đề sau này khiến họ cảm thấy không yên.

Đau lòng

Sau khi chia tay chắc hẳn bên nào cũng không tránh khỏi buồn phiền. Khác với chị em sau khi chia tay sẽ bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài bằng cách khóc lóc, than thở, phái mạnh hầu như cố gắng che giấu lòng mình. Suy nghĩ đầu tiên của chàng là: không thể để cô ấy biết mình đau buồn; chàng sẽ tụ tập bạn bè để “giải khuây”, với mục đích gạt đi cảm giác bị tổn thương, giận dữ. Tuy nhiên có nhiều người càng đè nén cảm xúc thì càng không thể giải tỏa nỗi buồn trong lòng, nam giới rất sợ cảm giác đau lòng này.

Tạo dựng mối quan hệ mới cần có thời gian

Sau khi chia tay nam giới có thể hẹn hò ngay với cô gái khác. Nhưng sau một thời gian họ nhận thức được rằng, cần phải bỏ ra một thời gian rất dài mới có thể có được cảm giác tự nhiên giống như yêu người cũ. Tình yêu cũng giống như thói quen, chàng đã quen với những ngày có người cũ bên mình, quen với từng cử chỉ, tiếng nói, nụ cười, thậm chí là mùi hương của nàng. Chia tay rồi không còn được tiếp xúc với những thứ quen thuộc, chàng sẽ cảm thấy cuộc sống bị thiếu hụt. Những ‘thói quen’ này không thể một sớm một chiều từ bỏ, nên buộc chàng phải mất rất nhiều thời gian để nhận ra cảm xúc mới, cảm nhận mới về người mới.

 

Mất cảm giác yêu

Nhiều người sợ khi quá đau lòng họ có xu hướng “tha hóa”. Họ có thể cảm thấy ăn ở cùng một nhà hàng, lặp lại những việc đã làm hay hẹn hò với cùng một người là điều nhàm chán. Một số nam giới muốn lấp đầy khoảng trống trong mình bằng những buổi tiệc rượu hay các mối quan hệ với những người khác giới, họ nhận thấy như vậy vẫn tốt hơn là ở một mình và buồn chán. Một số có thể mất hy vọng vào tình yêu nên không coi trọng những người đến sau, cũng không có ý định yêu một ai đó nghiêm túc, họ xem các mối quan hệ yêu đương tạm thời là cách giúp họ vui vẻ và quên đi đau buồn sau khi chia tay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm