Nam giới xuất tinh sớm không ảnh hưởng đến việc sinh con

21/08/2018 - 15:37
Người bị xuất tinh sớm vẫn có con bình thường. Xuất tinh sớm chỉ ảnh hưởng tới đời sống tình dục của hai vợ chồng và có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.
Bác sĩ Chuyện khoa II Nguyễn Quang Cừ – nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu Bệnh viện Việt Đức, hiện đang công tác tại phòng khám Nam khoa – Tiết niệu của Bệnh viện Đa khoa An Việt chia sẻ câu chuyên của một nam bệnh nhân.
 
Nam thanh niên đó tên K, nhà ở Thanh Xuân. Anh 32 tuổi và đang mong muốn một ngày sớm lên xe hoa. Thế nhưng, vấn đề của anh chính là “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”.
 
Anh K cho biết, anh từng có một vài mối tình, có quan hệ tình dục nhưng chỉ vừa bắt đầu "lâm trận" là anh đã xuất tinh. Điều này khiến anh vô cùng mặc cảm mà không dám lấy vợ. Sau nhiều lần suy nghĩ đắn đo, gia đình thúc giục và những dị nghị của mọi người xung quanh khiến anh quyết định phải tìm đến bác sĩ nam khoa để chữa trị tình trạng của mình.
xuat-tinh-som1.jpg
Bác sĩ Cừ cũng cho biết, xuất tinh sớm không ảnh hưởng tới việc sinh con, người bị xuất tinh sớm vẫn có con bình thường. Xuất tinh sớm chỉ ảnh hưởng tới đời sống tình dục của hai vợ chồng và có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Với mỗi người mắc bệnh xuất tinh sớm sẽ có một phác đồ điều trị.
 
Bác sĩ Cừ cho biết, thời gian từ khi "nhập cuộc" cho tới khi xuất tinh không quá 1 phút được coi là xuất tinh sớm. Có hai loại xuất tinh sớm là xuất tinh sớm tiên phát và xuất tinh sớm thứ phát.
 
Nguyên nhân xuất tinh sớm có thể do nam giới làm việc trong môi trường căng thẳng, dễ bị áp lực, không chỉ mệt mỏi và còn ức chế thần kinh, ảnh hưởng tới tâm lý chung và gây xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục. Những người mặc cảm về bản thân cũng dễ bị xuất tinh sớm.
 
dam-cuoi-benh-vien-an-viet2.jpg
Bác sĩ Chuyện khoa II Nguyễn Quang Cừ

 

Theo bác sĩ Cừ, việc điều trị xuất tinh sớm có nhiều phương pháp, có người dùng thuốc, cũng có người vừa dùng thuốc vừa can thiệp thủ thuật hoặc có người chỉ cần dùng thuốc ức chế là đủ… Hiện tại ở nước ngoài người ta có thể áp dụng phương pháp tập luyện với sự kết hợp của cả hai vợ chồng để cải thiện tình hình. Một số người nhờ tới phẫu thuật nhưng cũng không cải thiện được tình hình.
 
Chính vì vậy, khi rơi vào tình trạng xuất tinh sớm, bạn nên đến các địa chỉ y tế uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và đưa ra cách điều trị phù hợp với từng cá nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm