Nâng cao năng lực thanh tra an toàn thực phẩm

17/10/2017 - 10:54
Hơn 50 cán bộ học viên đến từ các quận, phường của TP Hà Nội sẽ được đào tạo nâng cao năng lực thanh tra an toàn thực phẩm.
Các học viên tham gia đào tạo là cán bộ, viên chức thuộc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội tại các quận, phường địa bàn Hà Nội. Lớp đào tạo do Cục an toàn thực phẩm (ATTP), Viện Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành y tế phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 16-27/10.

Phát biểu tại lễ khai mạc lớp đào tạo, ThS. Đỗ Hữu Tuấn, Phó Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết: Thực hiện Quyết định số 38/2015/QĐ-TTg ngày 9/9/2015 có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm triển khai thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tại quận, huyện, thị xã và phường, xã, thị trấn của TP Hà Nội và TPHCM, sau 1 năm triển khai thì kết quả của chương trình thí điểm này đã thu được kết quả rất rõ rệt. Trên cơ sở đó, UBND TP Hà Nội và TPHCM có báo cáo Thủ tướng cho phép được mở rộng và kéo dài thời gian thí điểm để thể hiện rõ hơn kết quả để báo cáo chính phủ, triển khai trên toàn quốc. Thời gian kéo dài là 1 năm.

nhien-tt1.jpg
Cơ quan chức năng kiểm tra an toàn thực phẩm

 

Chương trình đào tạo gồm các nội dung: Tổng quan Luật Thanh tra năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra năm 2010; Hướng dẫn quy trình thanh tra chuyên ngành ATTP; hướng dẫn thanh tra điều kiện chung bảo đảm ATTP tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm... Các học viên cũng sẽ tham gia thực địa tại các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm thực tế để tích lũy thêm kinh nghiệm trong quá trình kiểm tra, thanh tra về lĩnh vực ATTP đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý.

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra - Bộ Y tế cho biết, công tác thanh tra an toàn thực phẩm đã và đang có nhiều chuyển biến. Tuy nhiên, lực lượng thanh tra còn mỏng nên chưa thể xử lý được các vi phạm về an toàn thực phẩm hiện nay. Thông qua những lớp đào tạo này, thanh tra viên tại các địa phương sẽ được nâng cao hiệu quả trong công tác thanh tra chuyên ngành và quản lý tốt lĩnh vực an toàn thực phẩm vì sức khỏe và quyền lợi của toàn xã hội.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ thanh tra chuyên nghành - cán bộ nòng cốt tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra về ATTP trong giai đoạn thí điểm và sau này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm