Nàng còn ngần ngại chuyện yêu xa

16/01/2017 - 10:27
Đã 6 tháng trôi qua kể từ ngày Phúc nói lời cầu hôn mà Lan vẫn chưa có câu trả lời chính thức. Điều này khiến Phúc cảm thấy không yên tâm. Anh bèn đến văn phòng thám tử, mong tìm được sự chia sẻ và câu trả lời rõ ràng.

Muộn vợ

Phúc là một kỹ sư nông nghiệp. Công việc hiện tại rất phù hợp với chuyên ngành anh được đào tạo, chỉ có điều, Tổng công ty của anh có trụ sở tại Sài Gòn. Từ Hà Nội, sau khi trúng tuyển vào vị trí tốt trong công ty, Phúc “khăn gói quả mướp” vào lập nghiệp tại mảnh đất phương Nam sôi động.

Công việc thường xuyên di chuyển nên Phúc đã gần 30 tuổi rồi mà chưa tìm được ý trung nhân. Gia đình hối thúc, bạn bè làm mai mối nhiều đám nhưng anh vẫn chưa cảm thấy sẵn lòng tiến tới hôn nhân. Phúc nghĩ, nếu chỉ để lấy vợ cho xong thì sợ sau này không hợp tính tình, dễ dẫn đến đổ vỡ. Như vậy thì sẽ dang dở không chỉ cho 2 người mà còn ảnh hưởng đến con cái. Vì vậy, anh vẫn chưa vội vàng.

Công việc khá đặc thù, tiếp xúc nhiều với nông dân, lại sống tại nhà nghỉ của Tổng công ty, nên Phúc không mở rộng được các mối quan hệ của mình. Cho đến khi bắt đầu hơi nóng ruột về chuyện tình duyên thì anh gặp Lan.

Lan là bạn học cùng Phúc từ thời THPT. Sau khi ra trường, họ mất liên lạc. Gần đây, trong một lần họp lớp, Phúc và Lan tái ngộ. Trong khi đa phần các bạn trong lớp đều đã êm ấm với cuộc sống gia đình riêng, thì chỉ còn lại 2 người này là chưa lấy chồng, lấy vợ. Mọi người biết vậy đều vun vào cho đôi bạn. Phúc và Lan vui vẻ hỏi thăm công việc của nhau. Họ cảm thấy rất thú vị trong khi trò chuyện.

Lan đang làm cho một cơ quan Nhà nước, sống gần nhà. Tính cô khá trầm lắng, ít giao du nên cũng không có nhiều bạn. Từ lúc 2 người nối lại mối quan hệ bạn bè, Phúc và Lan hàng ngày điện thoại, email cho nhau. Phúc thấy càng ngày càng có nhiều tình cảm với Lan và đã ngỏ ý muốn kết hôn, muốn chung sống cùng cô. Tuy nhiên, Lan vẫn chưa có câu trả lời dứt khoát.

 Để duy trì được tình cảm, cứ 1 tháng, Phúc lại bay từ Sài Gòn ra Hà Nội thăm Lan. (Ảnh minh họa)

Họ đi chơi, ăn uống và gặp gỡ bạn bè. Nhưng đã 6 tháng trôi qua mà Lan vẫn chưa trả lời chính thức cho Phúc về quyết định của mình, khiến anh cảm thấy không yên tâm. Phúc bèn đến văn phòng thám tử, mong tìm được sự chia sẻ và câu trả lời rõ ràng. Nếu Lan đang có người khác, hoặc vì điều gì đó mà cô không muốn tiến đến với Phúc thì anh sẽ rút lui để khỏi phí thời gian. Hơn nữa, dạo này Phúc thấy Lan bận rộn, không liên lạc với anh hàng ngày giống như ban đầu nữa. Trong Phúc, sự nghi ngờ đang lớn dần… 

Băn khoăn khoảng cách

Lan có hoàn cảnh khá đặc biệt. Dù sinh ra tại Hà Nội nhưng vì bố mẹ mất sớm, gia cảnh khá khó khăn, nên cô hiện phải thuê nhà sống cùng em gái. Từ chỗ trọ tới chỗ làm không xa nên Lan thường đi bộ.

Chúng tôi cử thám tử Dung tiếp cận làm quen với Lan. Trong vai 1 người đang cần đi thuê nhà, thám tử Dung đã “vô tình” gặp Lan vào lúc cô vừa đi làm về. Thấy Dung từ trong Sài Gòn ra, đang có ý tìm nhà thuê, Lan cũng có chút cảm tình. Cô giới thiệu cho Dung gặp bà chủ nhà để thương lượng thuê căn phòng kế bên sắp có người chuyển đi. Trong lúc chưa thuê được nhà, thám tử Dung đành ở nhà nghỉ gần đó và có ý nhờ Lan khi rảnh rỗi chở cô đi chơi tham quan Hà Nội. Lan nhiệt tình nhận lời giúp đỡ.

Sự thân thiện của Dung khiến Lan cảm thấy vui. Họ nhanh chóng trở nên thân thiết. Trong 1 tuần Dung ở Hà Nội, Lan dẫn cô đi ăn, đi chơi khắp nơi. Rồi họ tâm sự với nhau những chuyện riêng. Khi Dung hỏi Lan về chuyện tình yêu thì Lan nói cô và anh bạn học chung thời THPT đang quen nhau, nhưng Lan vẫn chưa chính thức nhận lời, bởi 2 người ở xa nhau quá. Lan băn khoăn rằng, khoảng cách ấy khiến cô không biết thực sự tình cảm của Phúc ra sao. Việc gặp nhau chớp nhoáng trong những lần Phúc ra Hà Nội chưa đủ để Lan có thể vội vàng gật đầu tiến đến hôn nhân. Lan cho biết, hiện nay cũng có vài ba anh chàng đang theo đuổi cô, nhưng cô không yêu ai cả. Cô vẫn chờ thời gian để tìm hiểu chuyện tình cảm với Phúc cho thật chín chắn.

Tiếp xúc thêm với những người xung quanh Lan, thám tử Dung nhận thấy, mọi người đều nhận xét tốt về cô gái này. Cách cô đối xử với mọi người nhiệt tình và thân thiện.

Có lần, Dung ghé cơ quan Lan chơi. Trò chuyện với các đồng nghiệp của Lan, họ đều nhận xét Lan hiền lành và dễ mến. Chỉ có điều đã gần 30 tuổi rồi mà vẫn chưa thấy cô yêu ai. Có lẽ Lan đang chờ người nào đó phù hợp với mình.

Lần khác, Dung rủ Lan đi chơi, trước khi cô quay lại Sài Gòn, Lan đã tâm sự rằng, cô cũng có cảm tình đặc biệt với Phúc. Sắp tới, cô dự định bay vào Sài Gòn để coi công việc cũng như chỗ ăn ở của Phúc hiện nay. Lúc ấy, cô nhất định sẽ mời Dung tới chơi.

Thám tử Dung quay trở về Sài Gòn và thuật lại tất cả các thông tin cho Phúc nghe. Dung khuyên Phúc bàn bạc với Lan về chuyến đi Sài Gòn sắp tới của cô và hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp với đôi bạn này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm