New Zealand - Vẻ thanh bình mê hoặc

05/06/2017 - 08:40
New Zealand quả là xứ sở thanh bình. Một vẻ đẹp thân thiện, gần gũi, hòa mình với thiên nhiên xanh ngút tầm mắt.
 Tác giả dạo chơi công viên

Mình thực sự bị mê hoặc bởi không gian xanh của cây cỏ, những con đường thơ mộng, những ngôi nhà bằng gỗ xinh xắn có những chậu hoa nho nhỏ treo trước hiên như lạc vào chốn thần tiên cổ tích. Mình dành riêng một ngày bách bộ trong công viên, vườn hoa; dạo quanh hồ ngắm thiên nga và các loài chim muông vẫy vùng thỏa thích.

Vẻ đẹp thanh bình cùng với thiên nhiên ưu đãi khiến New Zealand trờ thành điểm du lịch lý tưởng trên thế giới 
 New Zealand không có các loài ăn thịt chim nên những loài chim yếu ớt nhất vẫn có thể tồn tại ở nơi này

New Zealand đang là mùa hè. Nhiệt độ chừng 15 độ. Thời tiết nơi đây thật đặc biệt. Mỗi ngày dường như trải qua 4 mùa vậy. Buổi sáng gió se sắt lạnh, chốc chốc lại hửng nắng, bất chợt lớt phớt mưa, rồi trở lạnh lúc nào không hay. Trời cứ se se như thế nên mặc dù đi dạo cả ngày nhưng mình không hề biết mệt, biết chán. 

Cảm giác tuyệt vời khi trở về với thiên nhiên 

Đến New Zealand, điểm đến đầu tiên là mình đến với thành phố cảng Auckland.  Đây là thành phố nằm ở hòn đảo phía Bắc và là thành phố lớn nhất New Zealand.  Auckland được bình chọn là thành phố xinh đẹp thứ 5 và dễ sống nhất thế giới.



Điểm nhấn của Auckland là các đô thị trung tâm sầm uất, những bãi biển dài tuyệt đẹp, những ngôi nhà gỗ xinh xắn và những du thuyền ken dày bến cảng khiến nơi đây được mệnh danh là “Thành phố của những cánh buồm”.

 Một Auckland rất khác khi dạo dọc theo bờ biển

Khí hậu ở Auckland mang đặc tính duyên hải ấm áp, mùa hè nhiệt độ ban ngày trung bình 19-250C trong khi mùa đông từ 12-180C. Các mùa ở đây cũng rất khác biệt: Từ tháng 12 đến tháng 2 là mùa hè, từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa thu, từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa đông và mùa xuân là từ tháng 9 đến tháng 11.

Khí hậu không khắc nghiệt, ngành nghề kinh doanh, công nghệ cao phát triển với lực lượng lao động lành nghề, Auckland được xếp hạng thứ tư đồng hạng cho chất lượng cuộc sống trong 215 thành phố trên thế giới. Chi phí sinh hoạt tại Auckand hợp lý hơn so với nhiều thành phố khác trên thế giới, trong số 143 thành phố có chi phí đắt nhất thế giới, Auckland được xếp hạng thứ 138, thuộc nhóm những thành phố có sinh hoạt thấp nhất.

 Auckland là thành phố đa văn hóa nhất New Zealand với 66% châu Âu/ Pakeha, 19% châu Á, 25% người Maori và đảo Thái Bình Dương

Mình đến Auckland đúng dịp có lễ hội hóa trang đón Giáng sinh. Người kìn kìn đổ về Queen Street. Lại đúng đợt có Gallery tranh chân dung người Maori (người bản địa ở New Zealand thuở sơ khai). Và từ đó mình mới để ý nhận biết người gốc Maori trong dòng người Âu, Á trên đường phố, trên xe bus.

Một trong những điểm không thể bỏ qua khi đến New Zealand đó là phố Baldwin thuộc thành phố Dunedin, nằm ở miền Nam New Zealand. Baldwin được mệnh danh là con phố dốc nhất thế giới với những ngôi nhà nghiêng nhất thế giới.

 Hai bên con phố dốc nhất thế giới này có 24 ngôi nhà được xây dựng khá đặc biệt nhằm khắc phục độ dốc của con phố

Điều đặc biệt là tất cả các con đường ở đây đều làm bằng bê tông vì nếu trải nhựa, người ta ngờ rằng một ngày nào đó, khi có nhiệt độ cao, nhựa chảy sẽ trôi theo độ dốc của đường. Các ngôi nhà cũng được xây theo độ dốc của đường, vì thế có độ nghiêng trông thật lạ mắt và độc đáo. Con phố dài hơn 300m và càng lên cao càng dốc đã được xét kỷ lục Guinness vào năm 1985. Tại đây mỗi năm đón hàng triệu lượt khách đến tham quan.

Phố Baldwin có độ dốc tối đa là 1/2.86, tương đương 36%, đồng nghĩa với cứ đi 2,86m thì con đường lại "dâng" lên 1m 

Còn rất nhiều điểm thú vị khi đến xứ sở của loài chim Kiwi xinh đẹp, của bộ phim nổi tiếng “Chúa tể của những chiếc nhẫn” nhưng vì thời gian không cho phép nên mình chỉ còn biết “ẵm” một “em” Kiwi nhồi bông biết kêu vậy. Gọi là chim nhưng cánh “em” bé xíu, chân “em” lũn cũn, “em” không biết bay, thương thương là....

 Kiwi chỉ sống trên đất New Zealand. Mặc dù sống chủ yếu trong rừng của New Zealand, kiwi vẫn có mặt ở các bụi rậm và những đồng cỏ. Trong ảnh: Kiwi nhồi bông

Kiwi là chim kiwi. Còn Kiwis được hiểu là "người New Zealand". Đủ biết người New Zealand tự hào về loài chim - biểu tượng của đất nước mình như thế nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm