Ngân hàng Nhà nước 'trấn an' khách hàng Maritime Bank

15/08/2016 - 12:00
Sáng 15/8, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra khuyến cáo với người gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.
Thời gian gần đây xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của Maritime Bank, ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền.
 
Về việc này, Ngân hàng Nhà nước khẳng định, với chức năng quản lý nhà nước đối với hệ thống ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.
maritimebank3.jpg
 Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo khách hàng Maritime Bank bình tĩnh
Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số tin đồn về ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Maritime Bank câu kết với ông Đinh Trường Chinh, lãnh đạo Công ty Địa ốc Việt Hân, khách hàng của Maritime Bank để rút ruột 30.000 tỉ đồng từ Maritime Bank.

Những tin đồn này xuất hiện sau khi vợ ông Tuấn - bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội vì có vấn đề trong kê khai quốc tịch và tài sản. Hiện bà Nguyệt Hường đang có quốc tịch Malta, có tài khoản, cổ phiếu quỹ ở Manta.
 
Về sự việc này, hôm 8/8, chủ tịch Maritime Bank, ông Trần Anh Tuấn đã viết thư bác những tin đồn trên để trấn an nhân viên. Lãnh đạo MSB cũng khẳng định, thông tin về ông Chinh bị bắt chưa được xác thực bởi cơ quan chức năng.

Trong bức thư gửi tới toàn thể nhân viên Maritime Bank, ông Tuấn viết: “Hôm nay, bằng lá thư này, tôi khẳng định những thông đến tôi và MSB là hoàn toàn không chính xác". 

Về phía Maritime Bank, ông Huỳnh Bửu Quang - Tổng giám đốc Maritime Bank khẳng định với báo chí, hoạt động an toàn và ổn định của ngân hàng được minh chứng qua tốc độ tăng trưởng năm nay cao hơn năm trước và thể hiện rõ ở kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm.

Ngoài Maritime Bank, trong một diễn biến khác, ngân hàng Vietcombank cũng đang trong 'tâm bão' dư luận với sự cố "Mất 500 triệu trong thẻ ATM" mà PNVN đã đưa tin, khiến khách hàng không khỏi hoang mang khi thực hiện các giao dịch với ngân hàng những ngày gần đây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm