pnvnonline@phunuvietnam.vn
Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam"
"Nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam đã có những chuyển biến rõ nét; trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long phát biểu tại Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Sức mua hàng tiêu dùng nội địa tăng chậm, chủ yếu là lương thực, thực phẩm
Theo một số hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khu vực phía Nam: sức mua trên thị trường trong nước tăng chậm, mua sắm dè chừng, chủ yếu là các nhu yếu phẩm như lương thực, thực phẩm, hàng tươi sống…
Thủ tướng không đồng tình với mục tiêu quay lại nhập siêu của Bộ Công thương
Sáng 17/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 ngành công thương. Mặc dù đánh giá cao cố gắng của ngành công thương nhưng Thủ tướng bày tỏ không đồng tình với mục tiêu nhập siêu dưới 2% của Bộ Công thương đề ra cho năm 2019.