Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ kéo dài đến cuối tháng 4/2019

12/03/2019 - 13:05
Kéo dài thời gian đến cuối tháng 4/2019, với nhiều chương trình thiết thực để tuyên truyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng là một trong những điểm mới của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay.
15/3 hàng năm là ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Theo Kế hoạch số 30/KH-UBND của UBND TP Hà Nội, ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 mang chủ đề Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững, nhằm tuyên truyền, thúc đẩy các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; phổ biến nhân rộng về quyền người tiêu dùng và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong gia đình, cộng đồng và xã hội; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
ntd1.jpg
Nhiều chương trình thiết thực để tuyên truyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp
của người tiêu dùng

 

Chương trình hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ vào ngày 16/3/2019.
 
Ngay sau đó, Tuần tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng và sự kiện Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng sẽ diễn ra từ 17/3 đến 22/3/2019 tại 100 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội và các website bán hàng trực tuyến.
 
Từ 19/4 đến 23/4/2019 là sự kiện “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng tại siêu thị Big C, 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây cũng là một trong những điểm mới của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2019.
 
ntd-1.jpg
Đây là sự kiện để các doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng

 

Sự kiện này sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp sản xuất – phân phối để đưa ra các chương trình ưu đãi tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm… cho người tiêu dùng.
 
Trong dịp này, người tiêu dùng sẽ được tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông như banner, tờ rơi, website, fanpage, roadshow xe đạp, tọa đàm trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Bên cạnh dó, các hoạt động tư vấn, giải đáp, hỗ trợ về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài 024.1081.
 

Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam dựa theo ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới bắt nguồn từ bài phát biểu của cố Tổng thống Mỹ John Kennedy tại Thượng viện Mỹ ngày 15 tháng 3 năm 1962 , cổ vũ cho 8 quyền của người tiêu dùng.

Năm 1983, Liên hợp quốc đã chính thức tuyên bố ngày 15/3 là Ngày Quyền của Người tiêu dùng thế giới.

Việt Nam đã gia nhập Tổ chức Quốc tế Người tiêu dùng thế giới từ năm 1991 và chính thức lấy ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm