Nghệ An: Gần 100 cảnh sát đội mưa vây bắt người đàn ông nghi có súng, lựu đạn cố thủ

01/10/2018 - 18:06
Từ khoảng hơn 10 giờ sáng nay (1/10), CATP Vinh và Công an tỉnh Nghệ An đã huy động khoảng 100 CBCS cùng với chó nghiệp vụ và các phương tiện vũ khí hiện đại bao vây phong tỏa căn nhà số 128, đường Hồng Bàng, TP Vinh để truy bắt người đàn ông được xem là có mang vũ khí “nóng” đang cố thủ trong nhà.
Clip hiện trường

Người đàn ông này bước đầu được xác định là Lê Ngọc Sơn (SN 1985), trú tại xóm 22, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Sơn bị truy bắt về tội "hủy hoại tài sản". Đáng chú ý, Sơn là đối tượng hình sự, vừa thi hành án xong về địa phương. Ngoài Sơn còn một đối tượng (chưa xác minh được danh tính) cũng đang cố thủ trong nhà. Nhóm này sử dụng súng và lựu đạn để uy hiếp các lực lượng chức năng.

Vào thời điểm 14h giờ cùng ngày, trời bắt đầu có mưa, hiện trường vẫn đang được gần 100 cảnh sát đội mưa phong tỏa và bảo vệ nghiêm ngặt. Đến 17h chiều nay, lực lượng công an Nghệ An đã tiếp cận được tầng một căn nhà 2 tầng nơi đối tượng Sơn đang cố thủ.

Mặc dù đã chiếm được tầng một nhưng do bị ngăn cách bằng một cánh cửa gỗ nên lực lượng chức năng vẫn đang cố thuyết phục Sơn buông vũ khí đầu hàng. Hiện cảnh sát vẫn chưa có động thái mạnh để bắt giữ đối tượng.

Sự việc khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung tại tuyến đường Hồng Bàng để xem và livestream trên mạng xã hội.

Phía lực lượng cảnh sát cũng đã yêu cầu người dân rời khỏi hiện trường, khu vực phong tỏa được nới rộng. Tình hình hiện tại ở tuyến đường Hồng Bàng (Tp Vinh) vẫn đang hết sức căng thẳng, đối tượng vẫn cố thủ trong nhà.

Gần 100 cảnh sát đội mưa phong tỏa và bảo vệ nghiêm ngặt.

 

Một số trường học quanh ngôi nhà trên đã được phong tỏa, người dân sinh sống gần khu vực xảy ra vụ việc cũng được khuyến cáo rời nhà để đảm bảo an toàn Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo.

Lực lượng công an triển khai CBCS sử dụng súng bắn tỉa ở điểm cao, đối diện số nhà 128 đường Hồng Bàng, TP Vinh.

 

Trước đó, ngày 13/9, cơ quan chức năng đã phát giấy triệu tập Lê Ngọc Sơn đến trụ sở công an vì liên quan đến vụ án ma túy tại nhà của Sơn (128 đường Hồng Bàng). Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ tại ngôi nhà này ma túy, kiếm, một số vật nghi bộ phận súng AK và nhiều tiền mặt. Tại thời điểm bị triệu tập, Sơn không có mặt ở nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm