Nghệ An phát động 'Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em'

24/04/2019 - 16:42
Sáng nay (24/4), Hội LHPN tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội LHPN thị xã Hoàng Mai tổ chức lễ phát động "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em" gắn với trưng bày "Sản phẩm an toàn" và triển lãm tranh "Vì một cuộc sống an toàn".

 

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN nghệ An, phát biểu tại buổi lễ

Lễ phát động có trên 700 cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 10 xã, phường trên địa bàn Thị xã; với 13 gian hàng trưng bày sản phẩm an toàn của Hội LHPN 10 xã, phường trên địa bàn thị xã, cty bánh kẹo Hải Châu 2, công ty Long Thành, cty Envtoy Việt Nam và gần 70 bức tranh đạt giải từ Hội thi vẽ tranh với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" do Hội LHPN thị xã Hoàng Mai tổ chức cho học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn nhân dịp 8/3 vừa qua và bộ tranh "Vì một cuộc sống an toàn" cũng được trưng bày trong dịp này.

 

Những năm gần đây, vấn đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em đang được các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội quan tâm. Thực tế nhiều vấn đề liên quan đến sự an toàn đối với phụ nữ và trẻ em như: Bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại tình dục, buôn bán phụ nữ - trẻ em, tảo hôn tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội, cháy nổ, thiên tai, biến đổi khí hậu, tín dụng đen, ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường mạng xã hội, mất an toàn vệ sinh thực phẩm,...ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, sức khỏe sinh sản, ảnh hưởng đến chất lượng giống nòi.

Ban tổ chức trao tặng 50 suất quà là 50 mũ bảo hiểm và 50 làn nhựa đi chợ cho hội viên phụ nữ

Trước thực trạng trên, với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội có chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ; phấn đấu vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới, những năm qua, các cấp Hội phụ nữ đã luôn quan tâm đến việc thúc đẩy xây dựng môi trường sống an toàn và có các chương trình hành động để nâng cao hiệu quả giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Gian trưng bày "Sản phẩm an toàn" và triển lãm tranh "Vì một cuộc sống an toàn"

Để hưởng ứng chủ đề năm 2019 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", Hội LHPN tỉnh Nghệ An mong muốn các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ chung tay giải quyết các vấn đề xã hội đang đặt ra và hành động vì một xã hội an toàn. Phụ nữ và trẻ em cũng cần biết cách tự bảo vệ mình.

Mỗi cấp Hội phụ nữ nhất định phải lấy sự an toàn của phụ nữ và trẻ em là một trong những mục tiêu hàng đầu để hành động. An toàn là tiền đề quan trọng cho sự phát triển, tiến bộ của mỗi cá nhân, là hạnh phúc của mỗi gia đình, góp phần quan trọng đưa đất nước, quê hương phát triển bền vững, cân bằng giữa phát triển kinh tế và ổn định xã hội.

 

Đây là hoạt động khởi đầu cho năm thực hiện chủ đề hết sức có ý nghĩa, nhằm phát huy vai trò của các cấp Hội phụ nữ trong giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em đang đặt ra hiện nay. Đồng thời, vận động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội thực hiện các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em. 

Lễ ký cam kết hưởng ứng xây dựng xã/phường có mô hình hiệu quả về an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức trao tặng 50 suất quà là 50 mũ bảo hiểm và 50 làn nhựa đi chợ cho hội viên phụ nữ; tổ chức ký cam kết hưởng ứng xây dựng xã/phường có mô hình hiệu quả về an toàn cho phụ nữ và trẻ em và phát động nhắn tin ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" năm 2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm