Nghệ An: Phụ huynh bức xúc về bán quà vặt trong sân trường

10/10/2018 - 19:09
Thời gian gần đây nhiều người dân ở xã Diễn Hạnh (Diễn Châu, Nghệ An) bất bình trước việc Ban giám hiệu trường THPT Diễn Châu 3 cho phép mở căng tin ngay trong khuôn viên trường học để bán hàng ăn uống vặt mất mỹ quan ở môi trường giáo dục.
Mặc dù, các cơ quan chức năng đã thực hiện nhiều giải pháp, các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã lên tiếng về vấn nạn hàng ăn vặt khu vực trong khuôn viên nhà trường và trước cổng trường, thế nhưng tại trường THPT Diễn Châu 3, căng tin bán hàng ăn vặt lại được mọc lên ngay trong khuôn viên của trường.
Có mặt tại trường THPT Diễn Châu 3, chúng tôi ghi nhận những bất bình của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Tại ngay khuôn viên của trường, hình ảnh hoạt động mua bán, ăn uống của học sinh khiến không gian của trường học trở nên lộn xộn, mất mỹ quan. Điều đáng nói là căng tin mở ngay cạnh phòng làm việc của thầy hiệu trưởng nhà trường. Những vỏ bóng, que kem, rác thải được vứt bừa bộn giữa sân trường khiến khuôn viên nhà trường như bãi tập kết rác thải.
dsc_9003-copy-2.JPG
Khu vực căng tin luôn nhộn nhịp học sinh mỗi lúc tan tiết học.
Tại căng tin, với đầy đủ các món ăn khoái khẩu bắt mắt, hấp dẫn của những cô cậu học trò như: bim bim, kem, sữa chua, bánh kẹo, nước uống đủ loại và một số loại hoa quả... có giá rẻ đến hoang mang, chỉ từ 1.000 - 5.000 đồng là có thể dễ dàng mua được những thứ quà này.
Vào giờ tan tiết học, khu vực căng tin ngay trước của phòng làm việc của thầy hiệu trưởng luôn nhộn nhịp “kẻ bán người mua”. Không khó để nhận thấy cảnh các em học sinh vừa tan tiết học đã lao ngay vào căng tin để thưởng thức món hàng mình ưa thích.
tfds.JPG
Người vào nhập hàng vào trường ngay trong giờ học.
Hiệu trưởng Đậu Thế Cương thừa nhận việc mở căng tin bán hàng ăn vặt trong nhà trường như người dân nói là có thật. “Thầy biết việc làm này là sai, nhưng Thầy nghĩ đây cũng là một việc làm hợp lý vì nhà kho để không cũng lãng phí nên Thầy cho thuê. Chi phí cho thuê kho Thầy cũng nộp vào quỹ công đoàn của nhà trường chứ không phải vì lợi ích cá nhân của Thầy”, thầy Cương nói.
Qua trao đổi, thầy Đậu Thế Cương thông tin, căng tin này được mở từ tháng 11/2017, nhà trường hợp đồng với một giáo viên trong trường là thầy Vũ An Hưng (giáo viên bộ môn toán). Chi phí thuê làm căng tin bán hàng ăn vặt là 9 triệu đồng/ 1 năm. Hợp đồng cho thuê một lần có thời hạn 3 năm.
Không chỉ mất mỹ quan trong môi trường giáo dục mà việc đảm bảo an toàn thực phẩm cũng là vẫn đề đáng được quan tâm. Bởi trên thực tế, gần đây xả ra không ít trường hợp học sinh bị ngộ độc thực phẩm do ăn phải những thức ăn không đảm bảo vệ sinh ATTP đã khiến nhiều người lo ngại.
Trong khi mỗi cơ sở giáo dục đang đưa ra các biện pháp tuyên truyền phổ biến cho học sinh về vệ sinh an toàn thực phẩm, thì trường THPT Diễn Châu 3 lại đang tạo thói quen ăn quà vặt cho học sinh mỗi khi tới trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm