Nghệ sĩ Ngô Lực lên tiếng sau khi được minh oan vụ người mẫu nude tố hiếp dâm

26/08/2018 - 21:18
Khi được cơ quan điều tra khẳng định không có vụ hiếp dâm mẫu nude Kim Phượng, nghệ sĩ Ngô Lực đã lên tiếng sau một thời gian dài anh gần như im lặng.

Đầu tháng 5/2018, người mẫu nude Nguyễn Thị Kim Phượng gửi đơn đến công an tố cáo nghệ sĩ Ngô Lực đã hiếp dâm mình khi họa sĩ này mời cô hợp tác làm mẫu cho bộ ảnh bodypaint. Sau một quá trình điều tra, Công an Quận 10 (TPHCM) đã ra thông báo số 258 /TB – CSĐT-HS, do thượng tá Nguyễn Hoài Nam ký ngày 24/8/2018: “Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm”.

Theo đó, thông báo ghi rõ: “Với tài liệu thu thập được không có căn cứ xác định hành vi hiếp dâm như tố giác. Do đó, cơ quan Công an Quận 10 đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 120/QĐ-CSĐT-HS ngày 24-8-2018 theo khoản 1, Điều 157 Bộ Luật Tố tụng hình sự với lý do không có sự việc phạm tội”.

Thông báo được gửi tới Viện Kiểm sát nhân dân Quận 10, đối tượng tố cáo Nguyễn Thị Kim Phượng và nghệ sĩ Ngô Lực.

img-7002.JPG
Thông báo của Công an Quận 10 về vụ người mẫu nude Kim Phượng tố cáo nghệ sĩ Ngô Lực hiếp dâm

 

Trong suốt thời gian người mẫu Kim Phượng tố cáo, nghệ sĩ Ngô Lực rất ít khi lên tiếng phản pháo. Chỉ sau khi có thông báo của công an Quận 10, Ngô Lực mới có buổi gặp gỡ báo giới. Ngô Lực khẳng định Kim Phượng vu khống, làm ảnh hưởng nặng nề đến danh dự cá nhân và sự nghiệp nghệ sĩ của mình. "Vụ mẫu nude Kim Phượng tố hiếp dâm là bịa đặt hoàn toàn" – Ngô Lực nói.

Nghệ sĩ cho rằng: "Tôi đồng ý phía Kim Phượng có quyền tố cáo, tôi đã gắng hết sức kiên nhẫn nghe những gì cô ấy nói, vì tôn trọng phụ nữ, và tôn trọng pháp luật. Nhưng đã tố cáo nghĩa là Kim Phượng phải chứng minh được yếu tố phạm tội. Đằng này, toàn bộ sự việc được dựng lên qua lời nói dối trắng trợn. Tôi không làm việc đó, thì tôi chẳng việc gì phải đi thanh minh".

"Kim Phượng là người biết rõ hơn ai hết là có hay không có vụ hiếp dâm như cô ta tố cáo. Nhưng cô ta vẫn cố tình vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của tôi?" – Ngô Lực bức xúc nói thêm. Nghệ sĩ cho biết: "Cân nhắc về yếu tố đạo đức nghề nghiệp, và cả về nhân cách của một con người, tôi nói thẳng là Kim Phượng không có cơ hội nhìn mặt tôi lần nữa, trừ khi đối diện nhau trước tòa".

nl-1.jpg
Nghệ sĩ Ngô Lực 

 

Cũng theo nghệ sĩ Ngô Lực: “Trong biên bản làm việc với Công an Quận 10, tôi đã đưa rõ yêu cầu cô Phượng phải có lời xin lỗi. Phượng còn trẻ và đang nuôi con nhỏ, tôi không muốn làm gì tổn hại đến cô ấy. Sự thực phơi bày ra thì đã là sự trừng phạt rất lớn đối với Kim Phượng rồi.

Nhưng nếu Phượng không xin lỗi, việc có kiện lại Kim Phượng hay không thì tôi và luật sư sẽ cùng cân nhắc vì tôi mới chính là nạn nhân bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm".

Nghệ sĩ Ngô Lực cho rằng: "Sai lầm lớn nhất của tôi là đã làm việc với Kim Phượng. Nhưng tôi không oán trách mà ngược lại còn cho rằng Phượng chính là người đã "dạy" tôi bài học lớn. Chính vào lúc thành công trong công việc thì sự việc đổ ập lên đầu tôi. Bị ảnh hưởng từ vụ việc, tôi cũng bị mất những hợp đồng trị giá tiền tỉ.

Trong lúc thông tin lộn xộn, mọi người chưa biết tin ai nên thường thì tâm lý chung là sẽ bảo vệ phụ nữ và cho rằng tôi có làm việc đó. Nhưng tôi chắc chắn 100% là tôi không làm, tôi là nạn nhân của một vụ vu khống trắng trợn…".

Nghệ sĩ Ngô Lực sinh năm 1979, được xem là người khởi xướng cho môn nghệ thuật body painting (vẽ trên cơ thể) ở Việt Nam. Ngô Lực từng vẽ body painting cho nhiều nghệ sĩ ở Việt Nam như Minh Thư, Vân Trang, Jolie Phương Trinh…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm