Nghệ sĩ Ngô Lực tái xuất sau scandal với người mẫu nude

31/10/2019 - 23:05
Hơn 1 năm sau scandal bị tố hiếp dâm người mẫu nude K.P, nghệ sĩ vẽ body painting nổi tiếng Ngô Lực đã có buổi xuất hiện chính thức trước báo chí để chia sẻ về những dự án nghệ thuật mới của anh.

Vào tháng 5/2018, người mẫu nude K.P tố cáo Ngô Lực ép buộc, cưỡng hiếp mình khi nghệ sĩ này mời cô hợp tác làm mẫu bộ ảnh bodypaint. Vụ việc gây ồn ào trên báo chí và mạng xã hội một thời gian dài với nhiều ý kiến trái chiều. Đến tháng 8/2018, cơ quan Công an quận 10 (TP.HCM) đã ra thông báo số 258/TB-CSĐT-HS kết luận không có căn chứng minh việc người tố cáo bị hiếp dâm và không khởi tố vụ án.

Nhắc đến sự cố đã phải đối mặt thời gian vừa rồi, Ngô Lực cho biết anh đã chọn con đường tha thứ, nhẹ nhàng bước tiếp, không oán trách, không giận dữ. Tự tin rằng mình không làm gì xấu nên không phải hổ thẹn với lương tâm, Ngô Lực tập trung dành thời gian cho sáng tạo nghệ thuật và các công trình kiến trúc. Anh cho biết, trong khoảng thời gian gần 10 năm qua, anh đã vẽ tới gần 9.000 bức tranh.

 

Nghệ sĩ Ngô Lực tái xuất sau hơn 1 năm xảy ra scandal 

 

Sắp tới, nghệ sĩ Ngô Lực sẽ chính thức ra mắt xưởng nghệ thuật Nice Day tại quận 7, TP.HCM. Đây sẽ là một địa điểm mới của triển lãm, trưng bày, liên hoan nghệ thuật, festival kiến trúc, hoạt động nghệ thuật đương đại…

Từ trước tới nay, nhiều người vẫn tưởng Ngô Lực chỉ vẽ body painting và tổ chức những sự kiện triển lãm về nghệ thuật cộng đồng mang tinh thần phá cách. Thế nhưng, không nhiều công chúng biết rằng anh còn là một kiến trúc sư đã khẳng được vị trí của mình trong nghề, đã hoàn thành hàng trăm công trình kiến trúc với đủ quy mô khác nhau ở nhiều địa điểm.

“Hiện tại tôi đang đảm nhiệm vai trò giám đốc sáng tạo và điều hành công ty thiết kế kiến trúc và xây dựng, đồng thời tôi cũng làm giám đốc sáng tạo cho một công ty giải pháp ánh sáng. Vai trò của tôi là tạo ra những ý tưởng nghệ thuật sắp đặt ánh sáng trong không gian sống và không gian kinh doanh, đồng thời biến những toà nhà lớn thành một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ánh sáng. Đó là một trào lưu đang nở rộ trên thế giới mà người ta gọi là ánh sáng cảm xúc - một trong những công việc phối hợp giữa nghệ thuật và khoa học”, nghệ sĩ Ngô Lực cho biết.

 

Xưởng nghệ thuật Nice Day của nghệ sĩ Ngô Lực 

 

Chia sẻ lý do từ một hoạ sĩ vẽ những bức tranh một cách đầy ngẫu hứng nhưng nay lại chuyển sang một công việc áp lực đầy tính kỹ thuật và lý trí kỷ luật của ngành thiết kế ứng dụng và xây dựng, nghệ sĩ Ngô Lực nói: “Đây là một quá trình chuyển hóa tự nhiên. Trước đây tôi là một người sống theo cảm xúc, không tính toán không suy nghĩ cân nhắc quá nhiều. Tôi chỉ làm nghệ thuật và sống một cách thoải mái như bất kỳ một nghệ sĩ nào: cũng ban đêm thức ban ngày ngủ, giờ giấc lộn xộn, uống bia rượu, hút thuốc… Tóm lại là có mọi tính xấu “lầy lội” của một người sống trong thế giới nghệ thuật cá nhân.

Bỗng một ngày đẹp trời tôi nghĩ rằng nếu cứ tiếp diễn như này chắc tôi sẽ chết sớm và mụ mị với đời sống không có kế hoạch, không có dự định mục đích. Tôi không biết sắp tới tôi làm gì tiếp nhưng việc đầu tiên tôi làm được một cách sáng suốt là đăng ký lớp học yoga và việc mà can đảm nhất đối với tôi là bỏ bia, bỏ rượu, bỏ thuốc lá một cách triệt để ..

Duy trì chế độ sống lành mạnh vậy nên bạn bè tôi sau nhiều năm gặp lại họ ngạc nhiên là tôi không già đi chút nào, thậm chí còn trẻ hơn trước. Điều đặc biệt là từ khi sống lành mạnh, kỷ luật tưởng rằng tôi sẽ mất đi tính nghệ sĩ nhưng không! Cảm xúc nghệ thuật và sức lao động nghệ thuật của tôi tăng lên rất nhiều và tôi làm được vô số việc…Giờ đây, tôi thấy buồn cười khi mỗi lần ai đó nói rằng làm nghệ sĩ phải “lầy lội”.

Tôi rất hài lòng với cuộc sống của tôi hiện tại, lúc nào tôi cũng nhớ rất rõ lời của ông thầy người Nhật dạy kiến trúc và thiết kế cho tôi. Thầy nói rằng: “Muốn là một nhà thiết kế giỏi trước tiên phải thiết kế được cuộc đời mình. Nếu không thiết kế được đời mình thì không nên làm gì cả”.

 

Nghệ sĩ Ngô Lực vẽ body painting 

 

Nghệ sĩ Ngô Lực sinh năm 1979, được xem là người khởi xướng cho môn nghệ thuật body painting (vẽ trên cơ thể) ở Việt Nam. Ngô Lực từng vẽ body painting cho nhiều nghệ sĩ ở Việt Nam như Minh Thư, Vân Trang, Jolie Phương Trinh… Ngoài vẽ body painting và làm công việc của kiến trúc sư, Ngô Lực thực hiện rất nhiều dự án khác nhau trong quá trình đưa nghệ thuật vào đời sống như Vào chợ, Ra đường… và là người tổ chức, giám tuyển hàng trăm sự kiện trong không gian nghệ thuật phá cách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm