Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng thế giới David Binney lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

09/11/2018 - 14:45
Lần đầu tiên, nghệ sĩ saxophone nổi danh thế giới David Binney đến biểu diễn tại Việt Nam vào tối ngày 17/11 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, Quận 3, TP.HCM) trong dự án âm nhạc “Jazz Through Time” với đêm nhạc mở màn mang tên “David Binney Quartet Live”. Chương trình do Soul Live Project tổ chức.
Jazz Through Time là chuỗi chương trình nhằm giới thiệu và đưa nhạc Jazz gần gũi hơn với công chúng yêu nhạc tại Việt Nam. Jazz Through Time sẽ được mở màn với âm thanh da diết, đầy mê hoặc từ chiếc saxophone của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới David Binney. Ông không chỉ là một nghệ sĩ trình diễn saxophone mà còn là nhà soạn nhạc nổi tiếng trên thế giới. Cho đến nay, anh đã cho ra mắt hơn 20 album riêng ở vai trò dẫn dắt chính (leader) và hơn 300 album khác với vị trí đồng hành. 
Nghệ sĩ saxophone của nổi tiếng thế giới David Binney lần đầu
đến Việt Nam biểu diễn

Jazz Times- Tạp chí chuyên về nhạc Jazz, xuất bản 10 lần một năm và được thành lập tại Washington DC, Mỹ vào năm 1970 đã ghi nhận David Binney là “một trong số ít những nghệ sĩ đại diện cho nền âm nhạc Alternative Jazz đương đại với lối chơi nhạc độc đáo và đầy tính phiêu lưu”. Đặc biệt hơn, David Binney là nhà sản xuất và người đứng sau thành công của nhóm Donny McCaslin – nhóm nhạc đã góp mặt trong album Blackstarcủa huyền thoại âm nhạc David Bowie và góp phần mang về 3 giải Grammy danh giá cho album này.

Đêm nhạc David Binney Quartet Live ngoài sự xuất hiện của tiếng saxophone đầy mê hoặc từ nghệ sĩ Jazz quốc tế David Binney thì khán thính giả còn được thưởng thức tiếng đàn của nghệ sĩ piano Luca Mendoza, tiếng bass của Logan Kane và tiếng trống của Anthony Fung. Đây hứa hẹn sẽ là không gian nghệ thuật không thể bỏ lỡ với các khán giả đã dành cho Jazz một vị trí quan trọng trong tim cũng như những ai đang tò mò và chưa biết bắt đầu với loại hình âm nhạc này từ đâu.

Cùng với đêm nhạc, chương trình còn mang đến một cơ hội trò chuyện và tìm hiểu về nhạc Jazz thông qua Workshop 60 phút cùng nghệ sĩ David Binney. Khán giả sẽ có cơ hội lắng nghe những câu chuyện, những chia sẻ của anh trong quá trình khám phá để tạo ra những âm thanh độc nhất đã làm nên tên tuổi của người nghệ sĩ tài danh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm