Nghẹn ngào nghe Vũ Thắng Lợi hát ‘Mẹ tôi’

22/12/2018 - 22:08
Có lẽ không một khán giả nào kìm được xúc động khi Vũ Thắng Lợi hát ca khúc ‘Mẹ tôi’ trong liveshow ‘Khát vọng’. Còn Vũ Thắng Lợi thì đã khóc nức nở trước hàng ngàn khán giả khi nhắc tới cha mẹ mình...

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi vừa thực hiện liveshow Khát vọng kỷ niệm 10 năm ca hát của mình tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội vào tối 21/12. Trong đêm nhạc, nam ca sĩ được đánh giá là giọng ca trẻ hàng đầu của dòng nhạc đỏ hiện nay đã khiến người nghe nghẹn ngào rơi nước mắt khi anh ngồi trên bục sân khấu cất lên bài hát Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến. Mẹ ơi con đã già rồi, con ngồi nhớ mẹ khóc như trẻ con/Mẹ ơi con đã già rồi, con ngồi ngớ ngẩn nhớ ngôi nhà xưa...  Từng lời ca của Vũ Thắng Lợi cất lên từ đáy tâm can, gieo vào lòng người nghe cảm giác nhớ thương đấng sinh thành đến quặn lòng...

2.jpg
Vũ Thắng Lợi khóc vì xúc động khi nhắc đến cha mẹ 

Cùng với chính tác giả ca khúc Trần Tiến và ca sĩ Tùng Dương, có lẽ Vũ Thắng Lợi là 1 trong 3 giọng ca nam hát Mẹ tôi ám ảnh nhất cho đến thời điểm này. Ngoài chất giọng trời phú, điều khiến Vũ Thắng Lợi luôn đầy cảm xúc với bài hát này là bởi anh luôn mang nặng trong mình không chỉ yêu thương mà còn là nỗi lo lắng cho mẹ cha.

Cha mẹ của Vũ Thắng Lợi đều đã rất cao tuổi, cha anh đã 91, còn mẹ anh cũng đã hơn 70, không còn minh mẫn. Cũng vì thế, trong đêm nhạc quan trọng đánh dấu 10 năm sự nghiệp của con trai mình, họ đã không thể có mặt. “Trước đây, khi chưa đón cha mẹ ra Hà Nội ở cùng được, cứ có điện thoại ở nhà gọi ra là tôi thót tim. Nhận được điện thoại của ba lại lo mẹ làm sao và ngược lại”, Vũ Thắng Lợi vừa nói vừa khóc nức nở trước hàng ngàn khán giả.

Vũ Thắng Lợi chia sẻ, anh là đứa con duy nhất của cha mẹ và ông bà đã dồn tất cả những gì có thể cho anh. Dù rất nghèo, phải chạy ăn từng bữa đúng nghĩa, nhưng cha mẹ anh vẫn gắng sức cho con học hành tử tế, ủng hộ con theo nghệ thuật hết mình. Cũng vì thế, khi hát những ca khúc về đấng sinh thành, Vũ Thắng Lợi luôn đầy cảm xúc.

3.jpg
Vũ Thắng Lợi song ca cùng Trọng Tấn  

Với Vũ Thắng Lợi, bài hát Mẹ tôi còn gắn với kỷ niệm cùng tác giả ca khúc. Đó là vào dịp sau khi đoạt giải Nhì Sao Mai 2011, Vũ Thắng Lợi có duyên gặp nhạc sĩ Trần Tiến ở Hà Tĩnh. Một buổi chiều, hai chú cháu lang thang quán xá, tâm sự với nhau nhiều chuyện, rồi hát cho nhau nghe. Vị nhạc sĩ già đã tặng chàng ca sĩ một đĩa nhạc và đồng ý để anh được hát ca khúc của mình...

 

4.jpg
Vũ Thắng Lợi và Lan Anh 

Cùng với Mẹ tôi, trong đêm nhạc kỷ niệm 10 năm ca hát của mình, Vũ Thắng Lợi đã thực sự thăng hoa với nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Ở dòng nhạc nhạc thính phòng sở trường của mình, anh đã hát Bài ca Hà Nội, Những ánh sao đêm, Khát vọng, Thời hoa đỏ, Hà Nội niềm tin và hy vọng... với giọng hát đầy nội lực.

Điều đáng nói là những ca khúc nhạc đỏ hào hùng qua phần thể hiện của Vũ Thắng Lợi không hề nặng nề, khô cứng mà rất tươi trẻ trữ tình. Lợi hát nhạc đỏ không nặng về kỹ thuật mà nhẹ nhàng, tình cảm, thậm chí như những lời thủ thỉ, tâm tình...

5.jpg
Vũ Thắng Lợi và Uyên Linh 

Vũ Thắng Lợi cũng đã có phần kết hợp với lớp anh chị của mình là ca sĩ Lan Anh và Trọng Tấn rất ấn tượng. Đặc biệt trong phần hát chung với Uyên Linh, anh đã mang đến sự ngạc nhiên mới mẻ cho người xem. Việc kết hợp nam ca sĩ dòng nhạc đỏ với nữ ca sĩ dòng nhạc nhẹ đã khiến khán giả bất ngờ vì sự ăn ý bất ngờ. Theo ca sĩ Uyên Linh, đó là bởi “dù hát cổ điển, nhưng giọng ca của anh Vũ Thắng Lợi rất mềm mại, chạm vào trái tim người nghe”.

7.jpg
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đang là chiến sĩ của Đoàn Nghệ thuật Quân khu 2  

Có thể nói, với liveshow Khát vọng, Vũ Thắng Lợi không chỉ đánh dấu chặng đường 10 năm nghệ thuật của mình mà còn đánh dấu bước chuyển mình, sự bứt phá, táo bạo, dám tìm hơi thở mới cho dòng âm nhạc mình theo đuổi.

Vũ Thắng Lợi sinh năm 1985 ở Nghệ An, hiện là ca sĩ của Đoàn Nghệ thuật Quân khu 2, đồng thời là giảng viên thanh nhạc trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. 

Clip Vũ Thắng Lợi hát "Mẹ tôi" trong liveshow "Khát vọng":

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm