Nghi án ô sin trộm tiền tỷ trước khi về quê ăn Tết

12/02/2018 - 21:05
Nghi án ô sin trộm tiền tỷ trước khi về quê ăn Tết?; Xe ô tô chở khách về quê ăn Tết bị lật, 16 người thương vong; Bưởi Tết Tài – Lộc bán nửa triệu đồng 1 quả vẫn cháy hàng..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 12-2.
TPHCM: ?

Công an Q. 2 đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP. HCM điều tra truy xét vụ mất trộm tài sản lớn xảy ra tại một biệt thự nằm ở khu phố nhà giàu trên đường Đặng Hữu Phổ, P. Thảo Điền, Q. 2.

Trước đó, bà Lee Hye Kyung (SN 1957, quốc tịch Hàn Quốc) thấy người giúp việc của nhà mình xin nghỉ làm để về quê ăn Tết có nhiều biểu hiện bất thường. Nghi ngờ có chuyện mờ ám, người phụ nữ Hàn Quốc đi kiểm tra thì tá hỏa phát hiện 200.000 USD để trong két sắt đã không cánh mà bay nên vội trình báo công an.

maxresdefault.jpg
Ảnh minh họa

 

Tiếp nhận thông tin, Công an Q. 2 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP. HCM nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Qua điều tra, cơ quan công an nhận thấy két sắt không có dấu hiệu bị cạy phá từ bên ngoài. Nữ chủ nhà cho biết, do két sắt đặt trong phòng ngủ nên bà này để chìa khóa ngay trên đầu tủ luôn. Đáng chú ý, trong két sắt còn nhiều nữ trang vàng nhưng không mất.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ. (Nguồn: Công an TP Hồ Chí Minh)

Đà Nẵng: Xe ô tô chở khách về quê ăn Tết bị lật, 16 người thương vong

Sáng 12/2, Đại tá Lê Ngọc - Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng xác nhận thông tin, một vụ lật xe khách vừa xảy ra trên địa bàn khiến 2 người chết, 14 người bị thương.

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 5h cùng ngày tại khu vực Khu công nghệ cao Đà Nẵng (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

vov_anh_tai_nan_2_uafx.jpg
Các nạn nhân trong vụ lật xe khách được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

 

Cụ thể, vào thời điểm trên, xe khách loại 30 chỗ mang biển số 51B 237 06 có hợp đồng tăng cường vào miền Nam chở khách về quê ăn Tết chạy trên tuyến đường tránh Nam Hải Vân theo hướng Nam - Bắc. Khi đi đến địa điểm trên, xe khách bất ngờ bị lật.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Hoà Vang và TP Đà Nẵng đã nhanh chóng có mặt để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đại tá Lê Ngọc cho biết, hiện chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc xe bị lật, 14 người bị thương hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng để cấp cứu.

vov_anh_tai_nan_3_wabs.jpg

Hai nạn nhân tử vong được xác định là một cụ ông 60 tuổi và 1 bé gái 13 tuổi, quê ở Quảng Bình và Quảng Trị. Hiện, thi thể của các nạn nhân đang được bảo quản tại nhà xác của bệnh viện Đà Nẵng.

Nguyên nhân sự việc đang được Công an huyện Hoà Vang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lúc này, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến thăm tặng quà, thăm hỏi nạn nhân bị thương, hỗ trợ mỗi thân nhân người chết 5 triệu đồng, riêng người bị thương được thành phố miễn phí tiền thuốc men, ăn uống và tiền xe về quê. (Nguồn: vov.vn)

Nghệ An: Bưởi Tết Tài – Lộc bán nửa triệu đồng 1 quả vẫn cháy hàng

Đến thời điểm này, tuy giá trung bình mỗi quả lên tới 500.000 đồng nhưng khách hàng đã mua gần hết, chỉ còn ít quả trên cây.

3-151841972461818422434.jpg

 

Chủ vườn bưởi - anh Trần Thanh Quang (trú xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, do là năm đầu tiên tiến hành làm thử nên gia đình chỉ tung ra thị trường 200 cặp bưởi hình thỏi tiền vàng có khắc chữ Tài - Lộc. Mỗi quả bưởi có trọng lượng trung bình từ 1,2 kg đến 1,5 kg.

2-15184197246162061362282.jpg

Hiện tại, mỗi cặp bưởi hình thỏi vàng có khắc chữ Tài - Lộc của gia đình anh Quang được bán với giá 1 triệu đồng/cặp. Dù giá cao gấp nhiều lần so với quả bưởi thường nhưng rất nhiều người đặt mua dẫn đến cháy hàng.

Ngoài bưởi tạo hình năm nay vườn của gia đình anh Quang cũng cung cấp hàng trăm quả bưởi thường để thắp hương dịp Tết. Vì vậy, Tết nay gia đình anh Quang cũng thu được khoảng 150 triệu đồng.

1-15184197246151236242145.jpg

 

Trước phản hồi rất tốt về bưởi thờ Tài - Lộc, anh Quang dự định Tết Nguyên đán 2019 sẽ cho ra lò hàng nghìn quả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. (Nguồn: kenh14.vn)

Bến xe Hà Nội 27 Tết "vắng như chùa Bà Đanh"

8.jpg


Chiều 27 Tết, các bến xe ở Hà Nội vắng khách, nhiều chuyến xe đến giờ không đủ khách nhưng vẫn phải chạy.

2.jpg


Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe khách Mỹ Đình  thông tin: “Lượng khách về quê tính đến thời điểm hiện tại là rất ít, so với mọi năm đây là điều bất ngờ vì những năm trước, trong những ngày này, số lượng người đổ về quê đã là rất nhiều. Một số nhà xe đăng ký để tăng chuyến nhưng số lượng không nhiều. Những ngày qua, tuy cận tết nhưng bến xe cũng chỉ chạy theo biểu đồ như những ngày bình thường“.

3.jpg

Nguyên nhân của tình trạng vắng khách tại bến được cho là do sự hoạt động của nhiều xe 16 chỗ limousine, cũng như người dân chọn phương tiện cá nhân để đi lại. (Nguồn: laodong.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm