Nghi án ông lão hiếp dâm bé 3 tuổi ở Hà Nội

22/07/2016 - 11:57
8 tháng sau khi tố cáo, 5 tháng sau khi khởi tố vụ án hiếp dâm trẻ em ở Ba Vì (Hà Nội), cơ quan điều tra chưa tiến hành khởi tố bị can khiến gia đình cháu bé rất bức xúc.
Theo đơn tố cáo của bà Nghiêm Thị Đ. (SN 1964, trú tại ngõ 458 Quảng Oai, Ba Vì, Hà Nội) gửi đến PNVN, cháu ngoại hơn 3 tuổi của bà bị cụ ông hàng xóm xâm hại.

Gia đình bà Đ., trú tại ngõ 458 đường Quảng Oai (Ba Vì – Hà Nội). Ngồi trong lòng bà ngoại, đôi mắt trong veo của bé B.N. tỏ ra ngơ ngác trước người lạ. 

Câu chuyện diễn ra từ tháng 10/2015 như một thước phim đau xót cứ chạy chầm chậm qua lời kể của người phụ nữ này. Hơn 8 tháng, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án Hiếp dâm trẻ em nhưng hung thủ vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Ôm đứa cháu hơn 4 tuổi vào lòng, bà Đ. buồn rầu kể lại, vì hoàn cảnh khó khăn nên bố mẹ cháu B.N gửi cháu cho ông bà ngoại trông nom. Vào ngày 5/10/2015, cháu bị mệt nên bà Đ. không đưa cháu lên lớp như mọi khi mà để cháu ở nhà. Sáng hôm ấy, bà đi ra ngoài và dặn cháu B.N cùng em trai chơi ở nhà. Bà vừa đi khỏi thì cháu B.N. sang nhà ông Nguyễn Danh V. (SN 1938) hàng xóm chơi và xin nước uống.
anh-hiep-dam.jpg
 Căn nhà ông V., nơi được cho là xảy ra vụ xâm hại bé B.N.
Một lúc sau, bà Đ. về nhà thì thấy bé B.N. đang khóc, còn người anh họ của bé thì quát, sao lại đái ra cả quần? Nói rồi, anh họ bé đi lấy quần áo vào thay cho em. “Thay xong quần áo, cháu B.N. vừa khóc vừa nói với tôi: “Bà ơi, ông V. đưa con vào nhà ông, đưa gấu bông cho con rồi bế con lên tầng 2. Ông bế con lên giường, cởi quần con ra rồi dí ... vào chỗ ấy của con 2 lần. Con sợ con khóc thì ông đưa con ra cổng”, bà Nghiêm Thị Đ. đau lòng kể lại.

Nghe B.N. kể lại sự việc, bà Đ. kiểm tra vùng kín của cháu thì thấy tấy đỏ. Sau đó, bà gọi điện cho con dâu và con trai của ông V. để thuật lại sự việc. Lúc đó, ông V. không có nhà mà đến nhà con gái chơi. Đầu giờ chiều, bà Đ. gặp ông và nói về việc cháu B.N. mách bị ông xâm hại. Nghe xong, ông V. im lặng bỏ về.

Thấy sự việc nghiêm trọng nhưng gia đình ông V. lại không có ý hối lỗi, cũng không có lời sang nói chuyện, bà Đ. liền gọi điện cho bố mẹ cháu B.N. (đang làm thuê ở Hà Nội) lại về gấp và kể lại sự việc cho các con nghe.
Bà Nghiêm Thị Đ. kể lại sự việc với phóng viên.

“Sáng hôm sau, tôi cùng bố mẹ cháu và con trai sang nhà ông V. nói chuyện. Lúc này, bên nhà ông V. có con trai, con dâu cũng có mặt. Tôi nhắc lại lời kể của cháu thì ông V. cứ xin lỗi nhưng không thừa nhận. Khi con trai tôi nói, mẹ về đi, để con báo với công an thì ông V. mới thừa nhận hành vi của mình. Khi đó, bố B.N. dùng điện thoại ghi âm lại lời thú tội của ông V. Sau đó, ông V. cũng viết tường trình có sự chứng kiến của mọi người thừa nhận hành vi xâm hại cháu tôi”, bà Đ. nói.
hiep-dam.jpg
Bản tường trình do ông V. viết, thừa nhận đã có hành vi xâm hại cháu N.
Theo lời kể của bà Nghiêm Thị Đ., lẽ ra bà không có ý định làm lớn chuyện nếu như gia đình ông V. có lời xin lỗi chân thành và có trách nhiệm với hành vi đồi bại đó. Nhưng vì suốt hai ngày, ông V. và các con không ai sang nói lời tử tế. Thậm chí, bà Đ. còn gọi điện cho con ông V. 3 lần để về nói chuyện nhưng không ai bốc máy.

Bực tức vì hành vi của ông V. cũng như sự vô cảm của gia đình người hàng xóm, chiều hôm ấy, bà Đ. cùng với anh Bùi Tuấn M. (bố bé B.N) đưa bé đến công an huyện Ba Vì để tố cáo hành vi của người hàng xóm.
anh-3.jpg
 Thông báo của CQĐT về việc khởi tố vụ án hình sự Hiếp dâm trẻ em
Nhận được đơn tố cáo của gia đình bà Đ., công an huyện Ba Vì đã vào cuộc xác minh. Ngay hôm sau, cơ quan điều tra đã đưa bé B.N xuống Phòng Khoa học hình sự công an TP. Hà Nội để giám định y khoa. Nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, công an huyện Ba Vì đã chuyển sự việc lên Phòng CSHS công an thành phố Hà Nội (PC 45) để điều tra làm rõ.

Sau khi vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự công an thành phố Hà Nội đã đưa cháu bé đi giám định. Kết quả giám định cho thấy, vùng kín của cháu bị tổn thương, tấy đỏ. Ngay sau đó, ngày 24/2/2016, cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án Hiếp dâm trẻ em xảy ra tại Quảng Oai, Chu Minh (Ba Vì – Hà Nội).

Tuy nhiên, đến nay gần 8 tháng kể từ khi xảy ra sự việc và gần 5 tháng kể từ ngày CQĐT ra quyết định khởi tố vụ án, nghi can vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Nghi ngờ cơ quan điều tra có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm khi không khởi tố bị can đối với ông V. về hành vi xâm hại cháu B.N, gia đình bà Nghiêm Thị Đ. đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng kêu cứu.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm