Nghi chồng và cô hàng xóm ở căn biệt thự

25/11/2016 - 11:57
Rời khỏi căn biệt thự, Trang quyết định đến thẳng văn phòng thám tử sau khi tra trên mạng địa chỉ và liên lạc hẹn với chúng tôi. Cô nghi ngờ khi tình cờ ghé qua nhà, bắt gặp chồng mình đi từ căn nhà của Kiều đi ra.

Vợ chồng Trang mua căn biệt thự này tại 1 xã thuộc huyện Nhà Bè, TPHCM, khá xa trung tâm, trong một khu mới quy hoạch, chỉ xây dựng lác đác. Hơn nữa, khu vực này dành cho kiểu biệt thự nghỉ dưỡng nên biệt lập, mảng xanh bao quanh khá nhiều, cho cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Trang có 1 căn nhà phố nhỏ ở trung tâm, vừa ở, vừa làm văn phòng công ty, khá chật chội. Nên gia đình chị cuối tuần về đây sống, nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành. Bửu - chồng chị - và 2 con cũng rất thích về căn biệt thự, được chăm sóc vườn rau, vườn hoa, được bơi lội, tắm nắng… ngay trong nhà mình.

Mới đây, có gia đình hàng xóm dọn tới. Gia đình Nam - Kiều cũng có nhà trong trung tâm, nhưng đã bán và dọn về đây ở luôn. Lý do là Kiều bị bệnh, mới phẫu thuật xong, cần nghỉ dưỡng. Hàng ngày, Nam lái xe vào trung tâm thành phố làm việc, đưa 2 con tới trường, còn Kiều ở nhà nội trợ.

***

Trang gặp Kiều tại cái chợ nhỏ cách khu biệt thự không xa. Người dân quanh vùng trồng rau chỉ ở quy mô gia đình, trồng cho nhà ăn, dư thì kêu các chị ở chợ vô vườn hái đem ra chợ bán. Cá tôm cua thì bắt dưới sông… Kiều mời gia đình Trang qua nhà chơi, dù gì cũng là hàng xóm, chứ ở đây còn khá vắng người, nhà nào biết nhà nấy. Kiều nấu ăn khá ngon. Không có gì làm quà, Trang đem mấy loại rau củ nhà trồng qua góp chung. Kiều thấy của nhà trồng được thì thích lắm, nhờ Bửu chỉ cách trồng rau giúp trong vườn nhà mình.

Một hôm Trang đi công tác, ngang qua Nhà Bè thì ghé vô biệt thự nhà mình, cũng là vì muốn giới thiệu căn biệt thự với cô bạn đồng nghiệp. Trang ngạc nhiên khi thấy Bửu từ trong nhà Kiều đi ra. Bửu thanh minh: “Anh cũng đi công tác ngang qua đây, ghé vô thăm nhà thì Kiều nhờ qua giúp sửa cái giàn trồng bầu bí, mướp, khổ qua”. Trang cảm giác có điều gì đó kỳ kỳ trong chuyện này. Khi cả nhà về chơi cuối tuần, Trang âm thầm quan sát cử chỉ của Bửu, lúc gia đình Kiều qua ăn tối chung với gia đình chị. Hôm đến văn phòng thám tử cũng là hôm chị bất thình lình ghé xuống biệt thự và lại thấy Bửu hí húi chỉ Kiều cách trồng rau. Trang buộc phải “đánh du kích” như vậy, vì chị không dư thời gian để đi tìm hiểu xem giữa họ có gì khuất tất không? 

***

Thám tử Phi theo dõi suốt 3 hôm thì thấy Bửu ghé xuống biệt thự. Bửu qua nhà Kiều coi vườn một lát thì chở Kiều ra cửa hàng vật tư nông nghiệp mua giống, phân bón rồi về. Phải công nhận là nhờ sự giúp đỡ thường xuyên của Bửu mà vườn rau nhà Kiều đã hình thành và phát triển nhanh trong thời gian ngắn. Nhưng không hiểu vì sao mà Bửu lại quá tích cực đến vậy? Tại sao họ lại chờ lúc kẻ thì không có vợ ở nhà, người thì chồng đi làm… để cùng nhau làm vườn?

Trong vai người đi tìm mua nhà đất, thám tử Phi lân la hỏi thăm Kiều. Cô ta không mấy vui vẻ tiếp chuyện người lạ. Kiều nói đi mà hỏi người khác, vì cô ta mới đến, cũng không biết gì nhiều. Thám tử Phi bảo: “Sếp em nhờ đi kiếm mua nhà gấp để cho người tình ở, cô ấy sắp sinh con rồi”. Kiều nghe vậy nói bâng quơ: “Sếp cậu cũng giỏi quá ha!”. Coi bộ không nói chuyện tiếp được với Kiều, thám tử Phi cảm ơn rồi đi. Bất ngờ, 1 người đàn ông đi taxi đến. Kiều tỏ ra mừng rỡ đón anh ta vào nhà. Người đàn ông đó chỉ ở trong nhà Kiều một lát rồi đi.

Suốt 1 tuần sau đó, thám tử Phi vẫn kiên trì bám trụ, nhưng không thấy Bửu ghé xuống nhà. Chỉ thấy người đàn ông đi taxi kia lại ghé tới 2 lần. Ông ta đón Kiều đi ra 1 khách sạn gần đó.

Dù được giải tỏa mối nghi ngờ về chồng mình, nhưng Trang vẫn không khỏi tò mò muốn biết người đàn ông kia là ai? Cô hỏi thêm thám tử thì được biết anh ta là bác sĩ điều trị cho Kiều thời gian qua, giờ lại là nhân tình của cô.

Cuối cùng, Trang đã kể lại câu chuyện cho Bửu. Anh có vẻ thoáng bần thần 1 chút (giống như anh cũng rất ngạc nhiên vì tin này). Sau đó thì anh bảo vợ sẽ không quá nhiệt tình qua lại giúp đỡ Kiều nữa và gia đình anh sẽ giữ khoảng cách với Kiều đề phòng chuyện không hay về sau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm