Nghi ngờ chồng có “bạn trai”

12/08/2017 - 12:40
“Thân thiết với nhau hay gọi điện tâm sự rất lâu, hay gặp nhau đi nhậu, cà phê, thậm chí đi shopping… vào những giờ rất lạ, nhiều hôm khuya lắc vẫn ra khỏi nhà. Hay suy tư một mình” - đó là những biểu hiện mà gần đây chị Điệp thấy ở anh Quyền - chồng chị.
Chị Điệp hỏi người đó là ai, anh chỉ nói đó là Quân - người bạn thân từ hồi nhỏ - lâu ngày mới tìm lại được nhau. Chị Điệp nói chồng mời bạn về nhà chơi, nhưng chẳng thấy anh đưa về, chỉ thấy lúc nào người bạn đó gọi, là anh lại lật đật chạy đi.

Họ như hình với bóng. Chị Điệp nảy sinh trong lòng một nỗi hồ nghi, có thể nào họ lại là cặp đồng tính? Gì chứ những chuyện như thế này ngày càng nhiều. 
Ảnh minh họa

Quân định cư ở nước ngoài cùng gia đình từ năm lớp 11, hơn 20 năm sau mới về nước. Quân là một nhà thiết kế thời trang, nhìn bề ngoài anh ta trông khá “điệu đà”, lòe loẹt với những bộ cánh sặc sỡ, mái tóc xoăn bồng bềnh…

Cửa hàng của anh ta rất đông khách, dù chỉ mới mở được hơn nửa năm. Những mẫu thời trang của Quân rất hiện đại, theo đúng trào lưu, xu hướng của thế giới…

Giới văn phòng, công sở suốt ngày canh me trên web xem anh tung ra mẫu gì mới là ào ào đặt ngay. Kể cả nhiều diễn viên, người mẫu cũng thường lui tới để đặt trang phục riêng cho họ. Công việc bận rộn nhưng Quân làm việc rất nghệ sĩ, theo cảm hứng.

Đang ngồi thiết kế mẫu trong phòng, thấy bí bách là anh ta phóng xe ra quán cà phê ngồi. Hoặc có khi Quân xách cần câu ra ngoại thành, vừa ngồi câu, vừa mở laptop làm việc. Điều lạ ở chỗ, lúc nào Quân ra ngoài cũng rủ Quyền và chồng chị Điệp thường rất sẵn lòng.

Có lúc Quân đến trước, một lát sau thì anh Quyền tới. Chưa hết, nhiều hôm Quân gọi anh Quyền đi quán bar làm vài chai, gần nửa đêm mới về. Đúng như lời chị Điệp nói, anh Quyền tỏ ra là một người bạn tận tụy, luôn sẵn lòng ở bên cạnh Quân.

Thám tử Liên trong vai khách hàng nữ đến đặt may quần áo, tỏ vẻ ngưỡng mộ Quân và muốn kết bạn, nhưng anh ta lại rất thờ ơ. Đúng lúc đó, anh Quyền xuất hiện, Quân hết sức mừng rỡ, chạy ra chào đón bằng cái ôm thân mật.

Tối hôm ấy, họ hẹn nhau trong một quán cà phê ở ngoại thành, khá yên tĩnh. Lần này, bất ngờ là Quân ăn mặc và trang điểm như phụ nữ. Quân còn hớn hở hỏi anh Quyền: “Thấy mình hóa trang đẹp không?”.

Quyền trả lời: “Đẹp khiến người khác phát ghen lên ấy chứ”. Quân lấp lửng: “Mai mốt tôi thành con gái thiệt, cho người khác ghen chết luôn”. Quyền chắp tay: “Tha cho tôi nha Quân! Vợ tôi bữa giờ đang nghi ngờ, mắt bả lúc nào cũng hình dấu hỏi nè!”. Quân nài nỉ: “Thôi ráng giúp tui lần này đi ông!”.

Một lát sau, một người đàn ông khác xuất hiện. Anh Quyền lịch sự bắt tay anh ta. Người đàn ông này mới về nước. Anh ta là người Quân yêu say đắm. Song, có thời gian anh ta luôn né tránh và từ chối tình cảm của Quân.

Những lúc buồn khổ, Quân mới tìm anh Quyền để tâm sự và nhờ tư vấn. Lúc đầu, anh Quyền không đồng tình chuyện tình cảm oái oăm của Quân nhưng sau thì anh có lên mạng tìm hiểu, dần dần thông cảm với nỗi khổ của bạn. Vì vậy mà anh đồng ý giúp Quân. Giờ đây, người yêu của Quân đã chịu về Việt Nam. Quân đưa anh Quyền đến giới thiệu với bạn trai và cũng để cảm ơn một lần nữa.

Chị Điệp nhận được thông tin mới thở phào. Lúc đầu, chị trách anh Quyền chuyện có vậy mà cũng giấu vợ, lại làm ra vẻ bí ẩn khiến vợ nghi ngờ. Nhưng chị nghĩ lại, anh cũng có cái lý của mình. Chuyện tình cảm giữa những người đồng tính vẫn chịu áp lực từ xã hội, dự luận, nên họ còn e dè chưa dám công khai cũng đúng thôi.

Chị không hiểu rõ lắm về chuyện này, mặc dù chị có biết thông tin Hoa Kỳ đã thông qua luật hôn nhân đồng giới. Tuy nhiên, chị Điệp tôn trọng quyền riêng tư của họ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm