Nghịch tử đánh mẹ, mẹ vẫn khóc sợ con bị tù

04/08/2016 - 10:30
Tại phiên tòa, bà Hồ Thị Giảng, mẹ của đối tượng Hồ Văn Thứ (SN 1993, Quảng Trị) nước mắt ngắn dài nói với tòa: “Tôi thương thằng Thứ lắm. Tôi không muốn nó phải ngồi tù”.
173.jpg
Bị Cáo Hồ Văn Thứ tại phiên xét xử.

Có lẽ trong cuộc đời này, bà Giảng chưa bao giờ nghĩ đến việc mình và con trai phải ra trước vành móng ngựa. Sáng ngày 2/8, bà và chồng phải dậy sớm, cơm đùm, cơm nắm đến trụ sở TAND tỉnh Quảng Trị cho kịp giờ. Nhìn ông bà tay xách nách mang, ai cũng thương tình. Bà đứng trân trân ở cửa tòa để mong được gặp con trai. Khi chiếc xe chở phạm đi tới, bà Giảng thấy con trai là đối tượng Hồ Văn Thứ từ xe thùng đi vào tòa. Bà Giảng rơi lệ. Bà thương con, thương cho hoàn cảnh đầy ai oán mà bà đang phải hứng chịu. Thứ đã dùng gậy đánh mẹ đến mức bị trọng thương và giờ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Lúc gặp mẹ, Thứ tránh ánh mắt mẹ, cúi gằm mặt khi đi qua mẹ để đứng vào vành móng ngựa.

Ngày 2/8/2016, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hồ Văn Thứ ở thôn Cư Dưn, xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị về tội “Cố ý gây thương tính” diễn ra trong nước mắt. Bị cáo và bị hại là hai mẹ con. Bà Giảng ngồi lặng lẽ dưới ghế băng dành cho bị hại mà nước mắt tuôn rơi. Người gây hại cho bà lại chính là con cai trai của bà càng khiến bà Giảng thêm phân tủi phận.
“Có người mẹ nào muốn gia đình mình rơi vào cảnh này đâu. Tôi chỉ mong tòa xét tới hoàn cảnh của tôi mà giảm nhẹ hình phạt cho Thứ. Tôi thương thằng Thứ lắm. Tôi không muốn nó phải ngồi tù”, bà Giảng chia sẻ.

5.jpg
Thứ không dám nhìn mặt mẹ (ảnh Phạm Quyên).

Trước đó, ngày 9/6/2016, TAND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Thứ 36 tháng tù về tội danh Cố ý gây thương tích. Cho rằng mức án mà cấp sơ thẩm đưa ra quá nặng so với tội danh nên Thứ đã làm đơn kháng cáo.

Hành động dùng gậy đánh mẹ của Thứ là không thể tha thứ được. Lối sống của Thứ cũng lệch lạc và khiến gia đình buồn lòng. Theo lời kể của bà Giảng, Thứ là thanh niên, sức dài vai rộng, nhưng không giúp được bố mẹ việc gì. Ăn rồi Thứ giao du với đối tượng xấu trên địa bàn “chơi” ma túy. Thứ tự biến mình thành người hư hỏng. Biết con rơi vào vòng tội lỗi, bà Giảng đã nhiều lần khuyên răn, nhưng Thứ không nghe.

Bỏ ngoài tai những lời nói phải, trái của bậc sinh thành, Thứ tiếp tục lao vào con đường nghiện ngập. Nhà có thứ gìđáng giá là hắn mang bán. Ngày 18/12/2015, Thứ xin tiền bà Giảng để mua ma túy dùng nhưng bà Giảng không cho. Thứ vô cùng bực tức, hắn dọa mẹ, nếu bà không cho tôi sẽ cho bà biết tay.

Tối hôm đó, sau khi cả nhà ăn cơm xong, Thứ lên nhà nằm ngủ đến khoảng 23h cùng ngày, Thứ tỉnh dậy đi xuống nhà bếp dùng chân đạp mạnh vào cánh cửa làm cửa sập xuống. Thứ lấy một thanh gỗ dài 1,23m (dùng làm đòn gánh để gánh nước) để cạnh bếp tiến đến chỗ bà Giảng đang nằm ngủ với 3 đứa em và đánh liên tiếp nhiều cái vào người bà Giảng làm bà Giảng bị thương ngã xuống sàn.

Bà Giảng được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa, sau tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để điều trị trong tình trạng gãy xương trán trái, gãy tay trái và đa vết thương phần mềm, với tỷ lệ thương tật 27%.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, Thứ cũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình, làm lại cuộc đời. Phía bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Có lẽ cũng bởi quá thương con nên mỗi khi vị chủ tọa hỏi phía bị hại, bà Giảng chỉ mãi lặp một câu nói: “Tôi thương thằng Thứ lắm. Tôi không muốn để nó vào tù”.

Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ và những hành động bất hiếu của Thứ, HĐXX đã quyết định bác bỏ đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm mà TAND huyện Hướng Hóa đã tuyên phạt Thứ 3 năm tù giam.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm