Ngôi sao bóng đá Ronaldo vướng bê bối tấn công tình dục ở Mỹ 9 năm trước

02/10/2018 - 23:24
Cảnh sát Las Vegas (Mỹ) đã mở lại cuộc điều tra trước cáo buộc ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo phạm tội tấn công tình dục cách đây 9 năm. Luật sư của người phụ nữ đứng ra tố cáo cho biết phong trào #MeToo (Tôi cũng vậy) đã khiến thân chủ của họ can đảm và tự tin hơn sau 9 năm im lặng.
kathryn-mayorga.jpg
Người mẫu Kathryn Mayorga tố cáo Cristiano Ronaldo tấn công tình dục 9 năm trước

 

Thông tin cáo buộc xâm hại tình dục của Ronaldo đã được tờ Der Spiegel (Đức) đưa tin cách đây 1 năm rưỡi. Luật sư của Ronaldo, ông Schertz Bergmann Rechtsanwälte đã phủ nhận mọi tin tức mà tờ Der Spiegel đưa và khẳng định đó là những tuyên bố "bất hợp pháp". Trước cáo buộc trên, cầu thủ có giá 100 triệu USD Ronaldo cũng đã livestream trên trang Instagram cá nhân vào cuối tuần qua và khẳng định: “Không, không, không, không, không. Những gì họ nói hôm nay ư? Dối trá, một tin xuyên tạc”.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát Las Vagas vừa quyết định mở lại cuộc điều tra. "Vụ việc đã được điều tra trở lại và các nhân viên cảnh sát của chúng tôi đang theo dõi thông tin được cung cấp bởi nạn nhân. Các chấn thương tâm lý của cuộc tấn công tình dục, sự sợ hãi và hiệu ứng tiêu cực từ cộng đồng. Tất cả gây ra các sợ hãi của việc thực thi pháp luật hoặc biện hộ cho vụ việc", tuyên bố từ Sở cảnh sát đô thị Las Vegas.
cristiano-ronaldo.jpg
Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo

 

Theo hồ sơ vụ án, sự việc xảy ra vào thời điểm Kathryn Mayorga mới 25 tuổi, là một người mẫu và làm việc ở Câu lạc bộ đêm Palms Casino, nơi mà Ronaldo cùng anh rể và em trai đang nghỉ trong một phòng VIP rạng sáng 13/6/2009.
 
Những hình ảnh phóng viên ghi lại cho thấy Ronaldo và Kathryn Mayorga đã tán gẫu trước khi siêu sao người Bồ Đào Nha mời cô gái lên tầng mái để tận hưởng phong cảnh ở Las Vegas. Theo cáo buộc, căn phòng đó có bồn tắm hơi và trong khi Kathryn Mayorga đang thay đồ thì Ronaldo đã đi vào và đề nghị muốn được quan hệ với cô gái.
 
Theo văn kiện được luật sư của Kathryn Mayorga là Leslie Mark Stovall gửi tới tòa án, cô gái từ chối nhưng Ronaldo đã dùng sức mạnh để kéo cô vào phòng ngủ rồi thực hiện hành vi cưỡng hiếp bất chấp Kathryn Mayorga thét lên “Không, không, không!”.
 
kathryn-mayorga-5.jpg
Những hình ảnh báo chí ghi lại cảnh Ronaldo và Kathryn Mayorga năm 2009

 

Mayorga đã đi đến Sở cảnh sát Las Vegas sau ngày hôm đó và được kiểm tra trong bệnh viện. Bằng chứng của hành vi cưỡng hiếp mà Ronaldo bị cáo buộc đã được ghi lại và chụp ảnh. Cô thừa nhận mình bị trầm cảm lâm sàng và stress sau vụ xâm hại. Sau đó, cô đã thuê một luật sư và trong năm 2010 thương lượng giải quyết ngoài tòa án.
 
Có thông tin cho rằng Kathryn Mayorga đã nhận được số tiền lên tới 387.000 USD để không bao giờ nói lại sự việc này. Cô cho rằng mình đã ký vì lo sợ cho bản thân và gia đình bởi không thể chống lại những thế lực lớn mạnh đứng về phía anh ta. Tuy nhiên, sau bao nhiêu năm bị ám ảnh chuyện cũ, Mayorga đã quyết định gửi đơn kiện và theo luật sư của cô, Leslie Mark Stovall, những giấy tờ đã được lưu tại toà án quận Clark County ở Nevada.
Luật sư Stovall của Mayorga nói rõ: “Mục đích của vụ kiện này buộc Ronaldo chịu trách nhiệm trước tòa án dân sự về những thương tổn đã gây ra cho Mayorga và gánh hậu quả của vết thương đó”. Phong trào #MeToo (Tôi cũng vậy) đã khiến Mayorga  can đảm và tự tin hơn.
 
gia-dinh-ronaldo.jpg
Ronaldo phủ nhận cáo buộc hiếp dâm và tuyên bố mình đang hạnh phúc bên gia đình

 

Mẹ của cô, bà Cheryl chia sẻ: "Con bé phải sống với điều ám ảnh đó mỗi ngày. Có những lúc nó gọi cho tôi, là những lúc nó thấy gã trên tấm biển quảng cáo, hay bất cứ thứ gì đó và nó lại gục ngã. Đi vào cửa hàng để mua một hộp sữa và thấy ảnh của gã ở mọi nơi. Gã là vị thần bóng đá, mọi người nghĩ hắn hoàn hảo, không có chút tì vết nào. Con bé thậm chí phải nằm bẹp trên giường đến vài ngày. Do đó, tôi ủng hộ con dám cất lên tiếng nói về sự thật ẩn giấu suốt 9 năm qua”.
 
Theo pháp luật Mỹ, loại tội phạm tấn công tình dục không có giới hạn về thời hạn điều tra. Do đó, dù nó xảy ra cách đây 9 năm nhưng vẫn bị tái điều tra nếu có yêu cầu từ phía nguyên đơn. Mặc dù các luật sư riêng của ngôi sao CLB Juventus lập tức vào cuộc song họ lo ngại rằng, Ronaldo nhiều khả năng phải đối mặt với án tù chung thân.
 
Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo bị đồn thổi dính vào bê bối tình dục. Vào tháng 10/2005, thời điểm cây cầu thủ này còn đá cho Manchester United, truyền thông Anh loan tin Ronaldo cùng bạn của mình bị hai người phụ nữ cáo buộc tấn công tình dục tại khách sạn Sanderson (London, Anh).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm