Ngư dân bị tàu lạ bắn trọng thương: Sẽ tiếp tục bám biển

02/08/2017 - 09:29
Bệnh nhân Nguyễn Văn Cường (SN 1977, quê TP.Nam Định) – ngư dân bị tàu nước ngoài bắn khi đang hành nghề câu tay mực ống trên biển vừa được xuất viện trở về nhà. Anh Cường cho biết, sau khi bình phục tôi vẫn sẽ tiếp tục ra khơi, bám biển.
Bác sĩ Phạm Hữu Thiện Chí, Phó khoa ngoại Gan mật tụy - BV Chợ Rẫy TPHCM cho biết, vết thương của anh Cường tuy phức tạp nhưng đang hồi phục tốt. Trước đó, do bệnh nhân bị vỡ đuôi tụy, đại tràng ngang… nên bắt buộc bác sĩ phải mở hậu môn tạm để cấp cứu.
 
Theo BS Chí, hiện tại anh Cường có thể đi lại, sinh hoạt bình thường, tinh thần anh đã ổn định trở lại. “Trong thời gian này anh Cường nên hạn chế vận động, nên giữ vệ sinh nơi hậu môn nhân tạo nhằm tránh nguy cơ viêm nhiễm”, BS Chí cho hay.
 
Khoảng 2 tháng sau khi xuất viện, anh Cường sẽ quay lại bệnh viện để được phẫu thuật đóng hậu môn để tránh bất tiện về sinh hoạt sau này.
 
1-1.JPG
Anh Nguyễn Văn Cường (áo xanh) khẳng định sau khi bình phục vẫn sẽ tiếp tục ra khơi, bám biển

 

Ông Nguyễn Văn Khang (SN 1955, cha ruột anh Cường) cho biết, anh Cường làm nghề đánh bắt đã hơn 10 năm. Mỗi lần anh theo tàu cá ra khơi cả nhà cũng rất lo lắng. Khi nghe tin con trai gặp nạn thì ông liền tức tốc vào BV Chợ Rẫy để chăm sóc, động viên con trai.
 
Anh Nguyễn Văn Cường chia sẻ, gia đình anh có truyền thống làm nghề biển. “Sau khi bình phục tôi vẫn sẽ tiếp tục ra khơi. Ngày nào tàu còn đánh cá ngày đó tôi vẫn sẽ đánh bắt để phụ giúp kinh tế gia đình. Ngoài ra, chúng tôi còn đi biển, chủ quyền biển đảo của nước mình mới được giữ gìn”, anh Cường quả quyết.
 
bn-dung.jpg
PGS.TS.BS. Nguyễn Văn Khôi tặng hoa động viên tinh thần anh Nguyễn
Văn Dũng 
PGS.TS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy đã tặng hoa chúc mừng anh Cường xuất viện về nhà và hy vọng sau khi bình phục, anh Cường vẫn giữ vững được tinh thần của mình, tiếp tục ra khơi khai thác hải sản như trước đây anh từng làm để phát triển kinh tế gia đình, cũng như giữ vững chủ quyền biển đảo của đất nước.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1990, quê Bình Định)-  là ngư dân bị thương nhập viện cùng lúc với anh Cường vẫn phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện trong thời gian tới.
 
Được biết, BV Chợ Rẫy đã hỗ trợ chi phí điều trị cho cả hai ngư dân nhằm thể hiện sự quan tâm từ đất liền với ngư dân đang ngày đêm bám biển.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm