Ngực to bất thường, người phụ nữ phải dùng nạng di chuyển

22/06/2019 - 07:33
Bác sĩ gây mê Jennifer Gaffney (35 tuổi) vừa được Tòa án tối cao Brisbane (Úc) ra phán quyết cho phép sử dụng tinh trùng từ người chồng đã mất để mang thai; Bệnh lạ khiến người phụ nữ Thái Lan có bộ ngực phát triển không ngừng suốt 9 tháng; Trung Quốc giải cứu hơn 1.000 phụ nữ Đông Nam Á bị lừa bán là những tin giới nổi bật ngày 22/6.
1, Bác sĩ Jennifer Gaffney và bác sĩ da liễu Daniel Gaffney sống tại Queensland (Úc) đã ở bên cạnh nhau được hơn 12 năm và đã có một người con trai nhưng họ vẫn muốn có thêm một đứa con nữa. Ngày 6/11/2018, Daniel Gaffney đột ngột qua đời vì một cơn đau tim trong chuyến công tác tới Sunshine Coast. Cô Jennifer đã nhắn tin cho một chuyên gia sinh sản ngay sau khi nhận được tin chồng qua đời để hỏi ý kiến. Sau khi có sự đồng ý của một nhân viên điều tra tại Queensland, cô đã nhờ người tách mô tinh hoàn của chồng mình ra và mang đi bảo quản.
 
jennifer-gaffney.jpg
Bác sĩ Jennifer Gaffney

  

Ngày 21/6, Tòa án tối cao Brisbane đã ra phán quyết cho phép cô sử dụng lượng tinh trùng từ người chồng đã qua đời của mình để mang thai người con thứ hai. Bác sĩ Jennifer khẳng định trong bản cam kết gửi tòa án rằng cô đã cân nhắc đơn xin phép này một cách kỹ lưỡng để khẳng định rằng mình không đưa ra quyết định này chỉ vì quá đau buồn.
 
2, Bà Lam Phrai Si Nuan (46 tuổi) sống ở một ngôi làng tại tỉnh Phitsanulok (Thái Lan) với bộ ngực bỗng dưng ngày một lớn từ khoảng 9 tháng trước. Ngực to và nặng khiến bà không thể làm bất cứ việc gì và phải dùng tới nạng để di chuyển. Lam Phrai nói rằng bà đã gặp các bác sĩ và họ loại bỏ khả năng bà có khối u ung thư. Tuy nhiên, họ cũng không thể chẩn đoán rõ bệnh của bà hay đưa ra phương pháp điều trị.
 
lam-phrai-si-nuan.jpg
Bà Lam Phrai Si Nuan

  

Bà Lam Phrai cho hay, lần đầu bà thấy ngực mình phát triển thêm từ cách đây 3 năm nhưng chúng bắt đầu to dần một cách khó kiểm soát từ 8-9 tháng trước. Bà phải cuốn miếng vải đỡ bộ ngực và buộc lại sau cổ. Sức nặng của bộ ngực tác động lên cột sống và khiến bà bị đau cổ, vai và lưng. Tình hình ngày càng nghiêm trọng hơn. Lam Phrai dự định khám lại kỹ hơn vào ngày 19/7 nhưng hiện tại chồng bà vẫn đang hồi phục sau tai nạn xe máy nên gia đình không đủ khả năng chi trả hóa đơn y tế. Hiện bà hy vọng vào sự giúp đỡ tài chính từ những nhà hảo tâm để bà có thể tới bệnh viện thăm khám kỹ lưỡng và điều trị đúng cách.
 
3, Cảnh sát Trung Quốc vừa công bố, năm 2018 họ đã phát hiện 1.100 cô gái bị bọn buôn người đưa đến Trung Quốc làm cô dâu, trong đó có khoảng 17 trẻ em. Những phụ nữ này được giải cứu trong các chiến dịch truy quét được phía Trung Quốc hợp tác giữa cảnh sát Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar trong giai đoạn từ tháng 7/2018 đến 12/2018. Nhà chức trách đã bắt hơn 1.300 nghi phạm, gồm 260 người nước ngoài, sau các cuộc đột kích nhắm đến "những hoạt động bắt cóc, buôn bán người và lừa kết hôn".
 
toi-pham-buon-ban-nguoi-sang-tq.jpg
Bắt giữ tội phạm mua bán người sang Trung Quốc

  

Guo Lin, người phát ngôn Bộ Công an Trung Quốc, cho biết một số tội phạm nước này cấu kết với người nước ngoài dụ dỗ phụ nữ từ các quốc gia láng giềng đến Trung Quốc, hứa hẹn tìm cho công ăn việc làm và kết hôn, thậm chí bắt cóc để đưa qua biên giới bán làm vợ. Chính sách một con kéo dài nhiều thập kỷ của Trung Quốc và quan niệm trọng nam khinh nữ đã dẫn tới tình trạng thiếu hụt gần 33 triệu phụ nữ ở quốc gia này, khiến hàng triệu nam giới có nguy cơ không tìm được bạn đời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm