Người cao tuổi cần ăn uống hợp lý để khỏe và minh mẫn

10/12/2018 - 12:45
Để giúp duy trì một trí óc minh mẫn trong một cơ thể khỏe mạnh thì người cao tuổi nên thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý như ăn đủ nhu cầu cơ thể, lựa chọn thực phẩm có lợi, cách chế biến phù hợp, đảm bảo khẩu vị.

Vừa qua, Vinamilk đã tổ chức các hội thảo dành cho người cao tuổi tại TP.HCM và Hà Nội. Chuyên đề tại hội thảo lần này tập trung vào dinh dưỡng hợp lý – chủ đề được rất nhiều người cao tuổi quan tâm.

Các hoạt động hữu ích như đo loãng xương và các thông tin tư vấn chăm sóc sức khỏe dành cho người cao tuổi tại các hội thảo thu hút số lượng người tham gia lên tới gần 3.000 người.

nh-5.jpg
Hoạt động đo loãng xương thu hút nhiều người cao tuổi tham gia

 

Trong buổi hội thảo, BSCKI Nguyễn Thị Ánh Vân (Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM) đã chia sẻ những đặc điểm của người cao tuổi, từ đó đưa ra chế độ dinh dưỡng và thực phẩm phù hợp. Đặc biệt, bác sĩ nhấn mạnh rằng hệ thống bảo vệ của người cao tuổi, hoạt động của các men và nội tiết tố bị suy giảm, hệ tiêu hóa kém do dạ dày co bóp kém, giảm trương lực, dịch dạ dày giảm và nhu động ruột giảm gây ra những triệu chứng như táo bón, đầy hơi, chán ăn...

nh-3.jpg
BSCKI Nguyễn Thị Ánh Vân chia sẻ kiến thức với người tham dự hội thảo

 

Để duy trì một trí óc minh mẫn trong một cơ thể khỏe mạnh thì người cao tuổi nên thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý như ăn đủ nhu cầu cơ thể, lựa chọn thực phẩm có lợi, cách chế biến phù hợp, đảm bảo khẩu vị. Ngoài ra, bác sĩ còn nhấn mạnh việc chú trọng bổ sung các thực phẩm để tăng dưỡng chất cho cơ thể do cơ thể người cao tuổi đi vào giai đoạn hấp thu kém, dẫn tới thiếu các nhóm vitamin A, D, E, K... và khoáng chất như canxi, sắt. Trong đó, sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai… là sản phẩm được bác sĩ khuyến dùng bởi giàu canxi, đạm, vitamin, khoáng chất, ngoài ra đây là những sản phẩm dễ tiêu hóa và hấp thụ, giúp bù năng lượng và tăng dưỡng chất cho người sử dụng.

Cũng tại chương trình, đại diện Vinamilk đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm