Người cha 45 tuổi đời thì đã 25 năm ngược xuôi nuôi 2 con bệnh tật

10/08/2017 - 07:20
Với 45 tuổi đời, anh Bé Ba đã mất 25 năm đau khổ, tất tả ngược xuôi chỉ để nuôi hai đứa con bệnh tật. Ấy vậy nhưng anh vẫn nói: "Xin được nuôi con đến… hết đời”. Câu nói của anh khiến người nghe “chết lặng”, nước mắt tuôn trào.
Đứa con gái đầu - em Huỳnh Diễm Hương - khi vừa sinh ra đã mắc phải nhiều chứng bệnh, lúc nhỏ thì bị khối u cột sống, chạy chữa cả thời gian dài, từ vùng quê Cà Mau lên đến Sài Gòn hoa lệ, cứu sống được thì lại đối mặt với những di chứng, rồi sau đó lại bị suy thận mãn, căn bệnh nhà giàu cũng khóc, 10 năm gần đây em phải chạy thận tuần 3 lần.
anh.jpg
Anh Bé Ba và các con nhận quà của Chương trình khát vọng sống. Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin.

Mới đây, lại bị té gãy xương, vết thương suốt mấy tháng không lành, nên giờ em phải nằm hẳn trong bệnh viện, 25 tuổi mà mọi sinh hoạt, ăn uống đều phải nhờ một tay mẹ chăm sóc, 25 năm gần như gắn liền với bệnh tật và bệnh viện.

Những tưởng đứa thứ hai lành lặn để có hậu cho mai sau, vậy mà Huỳnh Chí Linh (năm nay 22 tuổi), cũng mắc bệnh thiểu năng, từ nhỏ đã nói năng không rành, hay quậy phá và bỏ đi lang thang, nên anh Bé Ba phải nhờ cha già bỏ quê lên mà chăm sóc và canh giữ con để anh đi làm.

Gia đình 5 người, 2 người bệnh, 2 người túc trực nuôi, nên anh Bé Ba mặc nhiên phải đầu tắt mặt tối mà lo kiếm tiền, sau giờ làm bảo vệ là kiếm việc làm thuê làm mướn để ráng mà trang trải chi phí thuốc men và cơm nước cho con, vậy mà có đủ đâu vào đâu, bởi lương bảo vệ thì chỉ 3,6 triệu/tháng mà thuốc men, cơm nước cho con và tiền thuê nhà thì tiết kiệm lắm cũng đã 7 triệu/tháng.

Lần lượt cầm cố hết ruộng đất cả 100 triệu đồng để chữa bệnh cho con, vậy mà tiền thì hết mà bệnh của con thì biến chứng đủ thứ, nên đành bán luôn căn nhà, dù rằng chỉ có 10 triệu đồng. Giờ thì đành lên TP. Cà Mau thuê phòng trọ ở gần bệnh viện để tiện chăm sóc con gái và có nơi để cha già canh chừng thằng con trai.

Hiểu được bệnh tình của con chỉ sống tính theo ngày tháng, nên anh Bé Ba chỉ ao ước sao có thể làm được nhiều tiền, để lấy đó mà chữa bệnh cho con và nuôi hai con đến “hết đời”…

Ước mơ đôi khi chỉ là ước mơ, mà sao ước mơ của anh có vị mặn chát của nước mắt quyện hòa.

Chia sẻ xin gửi về: Anh Huỳnh Bé Ba – Địa chỉ: Ấp 10B, xã Trần Hợi - Huyện Trần Văn Thời - Tỉnh Cà Mau - hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất – 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1 – TP HCM. Điện thoại (84.8) 38.207.084. Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm