Người chồng coi tiền hơn tất cả

22/12/2016 - 08:12
Tiền tuy quan trọng nhưng không phải là tất cả. Vậy mà có những người đã đánh mất đi bản tính tốt đẹp vốn có của mình chỉ vì quá coi trọng đồng tiền.
tinh-va-tien-2.jpg
 Coi tiền trên tất cả, người đàn ông ấy đã khiến vợ mình bị tổn thương (Ảnh minh họa)
Khách hàng gọi đến cho Thanh Tâm kể, cô và chồng đã cưới nhau được 7 năm, ngay từ khi hai người vừa mới tốt nghiệp Đại học. Lúc đầu, tài sản của vợ chồng cô chỉ có hai tấm bằng và một chiếc xe máy cũ để thay nhau đi làm. Sau đó tích cóp mấy năm, cộng với số tiền nội ngoại vay mượn giúp, họ mới mua được một căn nhà nhỏ.

Bố mẹ cô gái là những người nông dân nghèo khó nhưng rất yêu thương, nhiệt tình với các con. Vào thời điểm vợ chồng cô tuyên bố mua nhà, dù không có tiền nhưng bố mẹ cô đã bán đi đôi mảnh ruộng để giúp đỡ. Cô gái rất thương bố mẹ và lên tiếng từ chối, tuy nhiên chồng cô vẫn nhận số tiền ít ỏi của nhà vợ với một thái độ rất khó đoán. Anh không biểu lộ một chút cảm xúc hay mảy may đề cập đến hai chữ cảm ơn. Có đôi lần vợ chồng khục khoặc nhau, anh còn bóng gió nói rằng “số tiền ấy không thấm vào đâu so với phần tôi và gia đình tôi phải bỏ”.

Từ ngày mua nhà, áp lực nợ nần khiến chồng cô thay đổi hẳn. Giỗ chạp thì chối, viện cớ bận công việc của công ty không về. Thậm chí, bố vợ ở quê ốm nặng anh cũng cáo bận. Đến khi cô vợ ngỏ ý muốn gửi một số tiền về sửa cho ông bà ngoại cái mái nhà dột trước mùa bão, anh chồng quắc mắt quát “Tiền, tiền, lúc nào cũng tiền. Tôi không phải là cái mỏ để gia đình cô đào”. Cô gái nghẹn lời, nức nở khóc.

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều đang nỗ lực phấn đấu, kiếm tiền và cải thiện chất lượng cuộc sống. Nhưng điều đó không có nghĩa là đồng tiền quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Gia đình quan trọng, người thân quan trọng, chính cuộc sống nhẹ nhõm, hạnh phúc của chúng ta cũng cực kỳ quan trọng… Những thứ đó, không nhất thiết và có thể không mua được bằng tiền.

Thanh Tâm nghĩ, mỗi người hãy cứ sống giản dị, không để bản thân thiếu thốn nhưng cũng đừng bị những nhu cầu vật chất chi phối, tạo nên gánh nặng, chia cắt tình cảm bạn bè, anh em, gia đình và tạo ra những hậu quả tiêu cực. Vợ chồng cô nhất định phải ngồi lại để nói rõ mọi quan điểm về tài chính, không để người chồng biến tiền thành thước đo mọi giá trị cuộc sống. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm