Người dân một số khu vực Hà Nội lo lắng vì nước sinh hoạt có mùi lạ

11/10/2019 - 20:48
Từ tối ngày 10 đến chiều ngày 11/10, cư dân tại nhiều khu vực ở Hà Nội rất lo lắng khi phát hiện nước sạch có mùi khét, nồng.

Chị Nguyễn Thị Thu, tòa nhà HH2C, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, từ tối ngày 10/10, gia đình sử dụng nước sạch để sinh hoạt thì phát hiện có mùi nồng nặc. Ban đầu, chị cho rằng, do nước mới được sử dụng Clo nên sẽ có mùi và một lát sẽ hết mùi. Tuy nhiên, đến sáng ngày 11/10, tình trạng nước sạch có mùi vẫn không được cải thiện. Chị tìm hiểu thì được biết, không chỉ nhà mình mà hàng ngàn căn hộ tại Khu đô thị Linh Đàm cũng trong tình trạng tương tự.

Tại group của 12 tòa HH (khu thị Linh Đàm) rất nhiều hộ dân đều phản ánh tình trạng nước sạch có mùi lạ. Người dân đã đề nghị đại diện các tòa nhà làm việc với chủ đầu tư để giải thích nguyên nhân và đưa ra hướng khắc phục. Đến chiều ngày 11/10, buổi làm việc có đại diện của các bên liên quan như đại diện UBND phường Hoàng Liệt, đaị diện cư dân 12 tòa nhà HH, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh (chủ đầu tư) và đơn vị cung cấp nước sạch. Tuy nhiên, tại buổi làm việc chiều nay, các bên vẫn chưa đưa ra hướng xử lý phù hợp.

 

Từ tối ngày 10/10, nước sinh hoạt của nhiều hộ dân có mùi nồng, khó chịu

 Không chỉ tại Khu đô thị Linh Đàm, tại nhiều khu vực khác cũng trong tình trạng tương tự. Chị Phạm Thị Hạnh (chung cư Gemek, An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho hay, từ ngày 10/10, gia đình đã phát hiện tình trạng nước sinh hoạt bốc mùi nồng nặc. Lúc đầu, gia đình nghĩ chỉ ít phút sau sẽ hết nên vẫn dùng cho sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, đến sáng ngày 11/10, tình trạng trên vẫn không chấm dứt. Lo sợ nước không đảm bảo chất lượng, gia đình đã mua nước đóng bình để sinh hoạt, ăn uống. Chị Hạnh mong muốn đơn vị cung cấp nước cho người dân trên toàn thành phố có phát ngôn chính thức về hiện tượng này.

Theo tìm hiểu của PNVN, nước sạch khu vực phía Nam Hà Nội do Công ty Cổ phần Viwaco cung cấp. Theo ông Nguyễn Hữu Tới, Giám đốc Cty Cổ phần Vivaca, đơn vị đã nhận được thông tin người dân phản ánh và cử cán bộ tới các khu vực dân cư để kiểm tra. Đơn vị cũng mời Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội vào lấy mẫu để đi kiểm nghiệm, hiện chưa có kết quả.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin../

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm