Người dân nghẹn ngào tiễn đưa cháu bé 35 ngày tuổi nghi bị sát hại

13/06/2017 - 08:15
Khoảng 4 giờ sáng, mẹ cháu bé vẫn dậy cho con bú rồi ngủ tiếp. Đến 5 giờ chị dậy đi làm thì không thấy con đâu nên đi tìm thì phát hiện con mình đã chết, nằm trong chậu nước.
Vụ việc cháu Vũ Việt A. (35 ngày tuổi) ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất (Hà Nội) tử vong nghi bị sát hại khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng, đau xót.

Theo chị Nguyễn Thị Y. (35 tuổi), hàng xóm của gia đình cháu bé: “Hai vợ chồng anh Vũ Việt H. và chị Tr. (bố mẹ cháu A. - PV) mới kết hôn năm 2016. Bố mẹ cháu bé hiền lành lắm, sống hòa thuận với mọi người và cũng ít khi xảy ra mâu thuẫn, xích mích với ai… Thế nên khi hay tin cháu bé nghi bị sát hại, ai cũng bàng hoàng, nhiều người không dám tin đó là sự thật”.
19114658_1373813362697178_1037200198_n.jpg
 Người dân xung quanh chưa hết bàng hoàng khi hay tin cháu A. tử vong do nghi bị sát hại
Theo chị Y., anh H. hằng ngày làm nghề thợ mộc, còn chị Tr. làm nhân viên cho một công ty gần nhà, hai vợ chồng sống rất hòa thuận và không xảy ra mâu thuẫn với ai.

Cái chết của cháu Việt A. không chỉ là sự đau xót, uất ức của người thân mà còn khiến nhiều người dân xung quanh hết sức bàng hoàng, phẫn nộ. Chị Nguyễn Thị N. xót xa: “Nếu thật sự cháu bé bị sát hại thì kẻ thủ ác quá nhẫn tâm. Cháu bé mới chỉ được hơn 1 tháng, nó đã biết gì đâu, nó có tội tình gì mà lại nỡ làm hại nó. Mong cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để linh hồn cháu được siêu thoát!”.
18903047_1373802666031581_854684391_n.jpg
 Rất đông người thân, hàng xóm đã đến chia buồn cùng gia đình và đưa cháu A. về nơi an nghỉ cuối cùng
"Trời cao đất dày ơi. Tôi chết cũng được chứ sao lại để cháu tôi chết. Kẻ nào lại ra tay độc ác đến như vậy. Cháu tôi mới 1 tháng tuổi thôi mà... Trả cháu lại cho tôi". Tiếng khóc xé lòng của bà nội cháu A. khiến những người dự đám tang không kìm được nước mắt.
a2.jpg
 Bà nội cháu A. khóc ngất trước cái chết đột ngột của cháu trai
Là người đầu tiên phát hiện thi thể cháu A., ông Vũ Đình Lăng (ông nội cháu bé) thất thần, đau đớn kể lại: "Hai vợ chồng con trai tôi lấy nhau không lâu nên khi sinh được cháu trai, ai cũng mừng vui khôn xiết, cháu tôi ngoan lắm, ít quấy khóc... Ai ngờ được cơ sự lại như thế này, gia đình tôi có gây thù chuốc oán với ai đâu mà họ nỡ ra tay độc ác với một đứa trẻ còn đỏ hỏn như vậy".
a1.jpg
 Từ khi phát hiện cháu tử vong, ông Lăng dường như vẫn chưa dám tin đó là sự thật
Đến chiều cùng ngày (12/6), gia đình cháu Vũ Việt A. đã tổ chức tang lễ cho cháu theo phong tục địa phương.

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, sáng 12/6, người dân thôn Đinh (xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) vô cùng hoang mang, phẫn nộ trước cái chết bất thường của cháu Vũ Việt A. (35 ngày tuổi - nghi bị sát hại).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, hai vợ chồng anh H. và chị Tr. ngủ dậy thì không thấy đứa con trai nằm trên giường như thường lệ. Lo sợ, hai người tá hỏa đi tìm thì phát hiện cháu bé đang nằm trong chậu nhựa mà họ vẫn hay tắm cho con thường ngày.

Hai vợ chồng bế con lên để sơ cứu, đồng thời hô hoán người thân, hàng xóm giúp đỡ nhưng cháu bé đã không qua khỏi. Ngay sau đó, người dân đã thông báo chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc.
19114345_1373813369363844_510532092_n.jpg
 Rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình cháu A.
Bà Nguyễn Thị T. (trú tại xóm Đinh) phẫn nộ: Không biết nguyên nhân vụ việc là do đâu, có người nói vì trả thù cá nhân. "Dù là gì đi nữa thì việc sát hại một đứa bé là tội ác không thể dung thứ", bà T. bức xúc.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Hữu Bằng xác nhận sự việc nghiêm trọng trên và cho biết, hiện các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

Một nguồn tin cho hay, sau khi phát hiện sự việc, người thân trong gia đình cháu bé còn thấy một dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày Lang" ở cầu thang.
tt.jpg
Dòng chữ "lạ" xuất hiện ngay cạnh cầu thang khiến nhiều người lạnh sống lưng 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm