Người đàn ông hiến tạng giúp 5 nữ bệnh nhân hồi sinh

20/04/2018 - 14:40
Gia đình một người đàn ông bị chết não sau tai nạn giao thông đã quyết định hiến tim, thận và giác mạc để cứu 5 bệnh nhân nữ.
Sáng ngày 20/4, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, vào ngày 5/4, gia đình một người đàn ông 43 tuổi bị chết não vì bị tai nạn giao thông khi điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã quyết định hiến tim, thận và giác mạc để cứu những người bệnh còn sống.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, chiều cùng ngày, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai thực hiện ca mổ nhận tạng để giữ những quà tặng vô cùng thiêng liêng này.
 
Xe cứu thương với sự hộ tống của cảnh sát giao thông đã đưa tạng về Bệnh viện Chợ Rẫy và ngay trong tối ngày 5/4, các bác sĩ đã ghép tạng hiến cho các bệnh nhân.
 
untitled.png
Sức khỏe các bệnh nhân được ghép tạng đều đã ổn định

 

Bệnh nhân được ghép tim là H.L.H (SN 1972, quê Bình Thuận) bị suy tim, viêm gan B mãn. Hai bệnh nhân được ghép thận là N.T.T.N (SN 1989, quê Long An) và Đ.T.N (SN 1974, quê TP.HCM), cả hai bệnh nhân bị suy thận mãn giai đoại cuối. Hai bệnh nhân được ghép giác mạc là  N.T.T (SN 1954) được ghép giác mạc mắt trái và bệnh nhân Đ.T.L (SN 1960) được ghép giác mạc mắt phải.
 
Hiện sức khỏe của những bệnh nhân được ghép tạng đều đã ổn định.
 
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm