Người dân thu 4,6 tỷ đồng từ Phiên chợ sâm Ngọc Linh

03/06/2019 - 21:55
Trong 3 ngày tổ chức, phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 21 ở Quảng Nam đón gần 1000 lượt khách đến thăm quan mua sắm, qua đó thu về hàng tỷ đồng.

Chiều 3/6, UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam cho biết, phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 21 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 1 đến 3/6), thu về 4,6 tỷ đồng.

 

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh được tổ chức lần này có 10 gian hàng trưng bày và bán sâm Ngọc Linh. Trong đó, hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm trên lĩnh vực dược liệu, nông lâm nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.  

nh.jpg
Trong 3 ngày tổ chức, phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 21 thu về 4,6 tỷ đồng.

 

 

Theo thống kê, trong thời gian diễn ra phiên chợ có trên 1.000 lượt khách đến thăm quan, du lịch và mua sắm, với doanh thu thống kê được 4,6 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 60kg, thu về gần 4,2 tỷ đồng.

 

Trong đêm khai mạc, UBND huyện Nam Trà My cũng đã tiến hành tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2019, với chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số". Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 120 suất quà từ quỹ bảo trợ trẻ em cho các em trên địa bàn trị giá trên 30 triệu đồng.

 

Theo tài liệu, sâm Ngọc Linh là loại nhân sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới. Cùng với hợp chất hóa học đa dạng và tác dụng thực tiễn đối với sức khỏe con người, sâm Ngọc Linh hiện nay được bán trên thị trường với giá ngày càng cao, thậm chí còn cao hơn sâm Triều Tiên nhiều lần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm