Mô hình spa kiểu mới
Trước khi thực hiện liệu trình, khách hàng được yêu cầu thay trang phục của spa để nhân viên thực hiện các thao tác được dễ dàng. Chỉ sau vài phút thay đồ thôi, nhưng khi quay lại, không gian quen thuộc trong nhà của mỗi người đã trở thành một spa thư giãn thực sự, với ánh nến lung linh, tiếng nhạc dặt dìu, mùi tinh dầu tỏa hương thơm dịu, khách hàng đều ngạc nhiên và thích thú.
Tiếp đó, các giác quan của khách hàng đã hoàn toàn được đánh thức. Đó cũng chính là điểm khác biệt của Home spa với các dịch vụ di động khác.
Chị Thanh Việt chia sẻ, chị vốn rất thích đi spa thư giãn và làm đẹp nhưng việc công ty và gia đình quá bận rộn, không có thời gian để chăm sóc bản thân. Thêm nữa, sau trị liệu, chị lại phải lo tránh nắng, tránh bụi khi đi về, làm cho hiệu quả của buổi spa không được tối ưu. Những lúc ấy, chị Thanh Việt chỉ muốn có một spa ngay tại nhà để thỏa niềm ao ước.
Tình cờ, trong một lần tìm kiếm trên mạng internet và biết đến thông tin về mô hình spa di động của Úc, chị đã ấp ủ ý tưởng thành lập một spa di động chuyên nghiệp như vậy ở Việt Nam. Dù không được nhiều người ủng hộ nhưng niềm đam mê và liều lĩnh của một doanh nhân đã thôi thúc chị phải mở spa cho bằng được.
Dành nhiều thời gian học những kiến thức cơ bản về massage, trị liệu, làm đẹp và thư giãn, giữa năm 2014, chị Thanh Việt ra mắt Home spa trong một không gian xinh xắn ở khu phố trung tâm. Hàng ngày, các nhân viên của Home spa tỏa đi khắp nơi, mang theo cả không gian spa gần gũi, thân thiện đi làm đẹp cho mọi người.
Dù các spa ở Hà Nội có rất nhiều nhưng chưa có nơi nào mở dịch vụ di động chuyên nghiệp đến tận nơi khách hàng yêu cầu, Home spa có một lối đi của riêng mình, không bị cạnh tranh. Tuy nhiên, đây cũng chính là một điểm bất lợi chị Thanh Việt gặp phải. Những ngày đầu tiên vận hành mô hình Home spa, chị gặp không ít khó khăn.
Đầu tiên là nhân viên, họ mới chỉ quen với cách làm việc của các spa truyền thống, tại trụ sở cố định. Không ít người đã ngần ngại, thậm chí một số đã xin nghỉ việc khi phải mang theo lỉnh kỉnh đủ thứ máy móc, dụng cụ di chuyển một thời gian dài đến phục vụ tại nhà khách hàng.
Làm đẹp cho mọi lứa tuổi
Để lựa chọn và đào tạo những nhân viên giỏi tay nghề, nhiệt tình, có trách nhiệm, chị Việt và đội ngũ quản lý của Home spa đã đặt ra một quy chuẩn khá nghiêm khắc không chỉ về chuyên môn, nghiệp vụ mà phải hướng dẫn nhân viên cách thức giao tiếp, ứng xử, tạo niềm tin cho khách hàng.
Mỗi khi đến nhà khách hàng, việc đầu tiên của họ bao giờ cũng phải xuất trình thẻ nhân viên cùng các bằng, chứng chỉ liên quan và sau đó là thực hiện các bài trị liệu, thư giãn, làm đẹp theo yêu cầu của khách. Trước và sau mỗi buổi làm việc, chị Việt cùng Ban Chăm sóc khách hàng đều gọi điện lại cho khách để hỏi về thái độ, cách làm việc của nhân viên, hiệu quả của buổi trị liệu... Những gì khách hàng hài lòng, chưa hài lòng đều được đưa ra rút kinh nghiệm trong các buổi họp.
“Phải làm sao để gây dựng được lòng tin nơi khách hàng, để họ yên tâm cho một người lạ đến nhà, đến văn phòng làm đẹp, trị liệu?” - để trả lời cho câu hỏi này, chị Thanh Việt chia sẻ bí quyết: "Phải làm thật tốt để khách hàng yên tâm, để chứng minh dịch vụ của mình khác biệt hoàn toàn với các loại spa dạo".
Cùng với việc đầu tư vào chất lượng dịch vụ, chị Việt liên tục phát triển và hoàn thiện các gói dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe để không chỉ đáp ứng được nhu cầu của phái đẹp mà còn dành cho cả gia đình, đặc biệt là cho bà bầu, tuổi dậy thì và các em bé.
“Bí quyết để thành công là đặc biệt chú trọng vào chất lượng dịch vụ, tạo ra một không gian gần gũi với khách hàng, để spa không còn là điều xa xỉ với chị em phụ nữ”, chị Thanh Việt chia sẻ.
|