Người mẫu David Phạm mê mẩn quán cà phê hoài cổ

10/01/2018 - 18:19
Trên cung đường nhỏ hẹp và nên thơ Nguyễn Văn Nguyễn (Q.1, TPHCM), chàng diễn viên - người mẫu David Phạm bị mê hoặc bởi một không gian của những gì thuộc về một Sài Gòn xưa cũ, đó là quán cà phê có cái tên đặc biệt: Cửa hàng cà phê 81.
Tìm ý tưởng sáng tạo ở không gian xưa cũ

David Phạm hẹn cà phê với chúng tôi vào sáng chủ nhật. Vì là ngày nghỉ nên Cửa hàng cà phê 81 trên đường Nguyễn Văn Nguyễn (P.Tân Định, Q.1) rất đông khách. Những thực khách ở đây, nhìn ai cũng đậm chất nghệ sĩ. Các chàng trai với mái tóc dài, những cô gái cầm trên tay chiếc máy ảnh đời cũ, những cô nàng tô son môi màu trầm thay vì đỏ tươi…
img_3917.jpg
Diễn viên - người mẫu David Phạm trong cửa hàng cà phê 81

Không gian Cửa hàng cà phê 81 xưa cũ từ ngóc ngách cho tới mặt tiền. Biển hiệu “Cửa hàng cà phê 81” được viết tay mộc mạc trên tấm bảng gỗ.  Nội thất quán được trang trí bởi vô số vật dụng cũ kỹ, gợi nhớ một không gian gia đình truyền thống của người dân Sài Gòn những năm 1980, 1981.

Chiếc tivi trắng đen, bộ salon gỗ cũ, bộ kệ tủ mộc mạc, xung quanh tường vôi là loang lổ những vết ố, vết nứt toác chưa được sửa chữa...
ppfilt-1513509666-5zy4_pp.jpg
Vì bị mê hoặc bởi một không gian của những gì thuộc về một Sài Gòn xưa cũ nên chàng diễn viên - người mẫu David Phạm chọn điểm lui tới là cửa hàng cà phê 81

David Phạm chia sẻ, từ vài năm trước, anh đã được biết đến Cửa hàng cà phê 81 ở ngay đầu đoạn đường Nguyễn Văn Nguyễn này qua sự giới thiệu của một bạn là nhiếp ảnh gia. “Đó cũng là lần đầu tiên tôi chụp bộ ảnh thời trang tại một quán cà phê với phong cách “Sài Gòn xưa” này.

Kể từ đó thì thích quán nên mỗi khi muốn hẹn gặp những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi hay hẹn họ đến quán này”, David chia sẻ.
img_4003.jpg

Còn có một lý do khiến chàng diễn viên kiêm người mẫu cá tính này thích Cửa hàng cà phê 81, theo anh đó là mỗi khi hòa mình trong không gian khá cổ kính, với những bản nhạc xưa du dương thì David cùng các cộng sự của mình dễ nảy sinh những ý tưởng táo bạo, mới lạ cho công việc.

Con đường nghệ thuật
 
Đường Nguyễn Văn Nguyễn có lẽ thuộc “top” những cung đường nhỏ và ngắn nhất ở Sài Gòn. Đoạn đầu đường kết nối với đường Trần Quang Khải khá nhỏ hẹp, mặt đường chỉ rộng khoảng 10m. Cửa hàng cà phê 81 lại nằm ở đúng đoạn nhỏ hẹp nhất này, địa chỉ chính xác của quán là ở số 216B Nguyễn Văn Nguyễn, P.Tân Định (Q.1). 
img_4060.jpgMỗi khi hòa mình trong không gian khá cổ kính, với những bản nhạc xưa du dương thì David cùng các cộng sự của mình dễ này sinh những ý tưởng táo bạo, mới lạ cho công việc

Mặc dù cả đoạn đường đều khá nhỏ hẹp nhưng nơi đây lại tập trung rất nhiều quán xá, cửa hàng được trang hoàng khá kỹ lưỡng, tạo những ấn tượng rất riêng, mà chỉ cần nhìn qua cũng có thể đoán được người chủ của chúng ít nhiều đều mang trong mình chút “máu” nghệ thuật. 

Đơn cử như ở khoảng giữa phố này là nơi mà nhà nhà thiết kế Hoàng Minh Hà “định cư” cho cửa hàng thời trang được bài trí vô cùng ấn tượng của mình. Kế đó là rất nhiều quán cà phê có không gian đẹp như Ngon cà phê, cà phê Ngọc Kiều, E12 coffee…
ppfilt-1513512359-5zy4_pp.jpg

Hôm đến, cửa hàng cà phê 81 gặp chúng tôi, David chăm chút vẻ ngoài khá chỉn chu. Anh mặc áo sơ mi trắng cùng bộ vest màu đen được cắt may kỹ, vừa vặn cơ thể và rất lịch lãm. Anh chia sẻ lý do hẹn gặp vào sáng chủ nhật, dù biết vào thời điểm này quán thường rất đông khách: 

“Bình thường tôi hay đến quán vào khoảng 3 đến 5 giờ chiều, bởi đó cũng là lúc đó quán vắng và yên tĩnh nhất. Nhưng bữa nay tôi bận đi lồng tiếng vào buổi chiều nên đành hẹn bạn vào buổi sáng vậy”.
duong-nguyen-van-nguyen-1-3.jpg
Quán cà phê đượm màu hoài cổ trên con đường nhỏ

Dù thực khách ngồi chật kín các ngóc ngách của Cửa hàng cà phê nhưng chỉ với một góc cảnh được chụp từ mặt tiền cửa hàng, cùng một góc ảnh khác được chụp tại chính nơi chiếc bàn mà chúng tôi đang ngồi trò chuyện, kết quả chúng tôi vẫn hoàn tất những “shoot” ảnh cho David đẹp như ý muốn.

Các góc quán của Cửa hàng cà phê 81 khi lên hình đều toát lên nét xưa cũ của một Sài Gòn những năm 1980.

Guide “bỏ túi”

- Nguyễn Văn Nguyễn (1910-1953), bút danh Ngũ Yến, là một nhà báo, nhà cách mạng Việt Nam. Ông sinh ngày 15/3/1910, người làng Điều Hòa, tỉnh Mỹ Tho (nay thuộc TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), con của một thầy giáo dạy chữ Nho kèm chữ Quốc ngữ ở làng. Sau Cách mạng tháng 8/1945, ông được bầu là Xứ ủy viên Xứ ủy Nam Kỳ, được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa đầu tiên.

- Đường Nguyễn Văn Nguyễn bắt đầu từ ngã 3 giao với đường Trần Quang Khải (Q.1), kết thúc ở ngã 3 giao với đường Hoàng Sa (cặp kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè). Đường có tổng chiều dài chỉ khoảng 500m, với bề rộng khá hẹp và cũng không đồng đều. Đặc biệt, đoạn cuối cung đường còn tách đôi như chiếc đuôi cá ngừ. Một nhánh nhỏ nối ra đường Hoàng Sa, một nhánh (cụt) dẫn vào khu dân cư vô cùng yên tĩnh.

- David Phạm là người Việt gốc Pháp, lớn lên tại An Giang. Anh từng là sinh viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TPHCM và đã tham gia khá nhiều phim truyền hình, điện ảnh như: Cô gái xấu xí, Luật giang hồ, Hiệp sĩ đường phố, Kính thưa Ôsin, Gia đình là số 1, Dấu chân du mục, Hương ga..., tới đây là dự án “789 mười” sắp công chiếu. Ngoài phim ảnh, David Phạm còn là một người mẫu xuất hiện thường xuyên trên các sàn diễn thời trang.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm