Người mẹ bán xôi chữa ung thư cho con gái nuôi

21/07/2016 - 00:00
Một mình bán xôi nuôi con sau khi chồng bỏ đi, bà Điệp lại tiếp tục nhận nuôi thêm một bé gái bị bỏ rơi. Đến nay, bé gái đó bị ung thư. Cuộc chiến bệnh tật của hai mẹ con bà đang dệt nên câu chuyện tình mẹ, tình người cảm động.
Bà Huỳnh Thị Ngọc Điệp (56 tuổi, ở phường Bình Thủy, TP Cần Thơ) làm nghề bán xôi. Năm con trai lên 7 tuổi, chồng bà lên Sài Gòn làm mướn rồi có vợ bé ở đó. Bà Điệp quyết định một mình nuôi con trai. Hàng ngày, bà cần mẫn thức dậy từ 3h sáng để nấu xôi đi bán.

Một hôm, trong lúc đang bán xôi ở chợ thì bà Điệp được một người quen làm trong bệnh viện đa khoa Cần Thơ thông báo có một bé gái bị cha mẹ bỏ rơi, đang cần người nhận nuôi. "Tôi nghĩ nhà chỉ có hai mẹ con, cuộc sống quanh đi quẩn lại cũng buồn, nên nhờ người quen chở vào bệnh viện xin bé về làm con nuôi. Lúc đó, bé mới 20 ngày tuổi." - bà Điệp kể lại. Vì con trai tên Ngọc Nam nên bà Điệp đặt cho cô con gái nuôi tên Ngọc Nữ.

Cách đây 6 tháng, sau một cơn đau đầu khủng khiếp, Ngọc Nữ được đưa vào bệnh viện và phát hiện có một khối u ác tính ở trong não. Vì con trai đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự nên một mình bà Điệp đưa con gái lên Sài Gòn phẫu thuật và điều trị tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM.
ung-thu3.JPG
Bà Điệp chăm sóc Ngọc Nữ (11 tuổi) tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Ảnh: Kênh 14 
Để có tiền phẫu thuật và hóa trị cho Ngọc Nữ, bà Điệp đã chạy vạy vay mượn từ ngân hàng đến vay nóng. Ngày nào Nữ không phải hóa trị thì bà lại tranh thủ nấu xôi đi bán ở chợ Bà Chiểu để kiếm ít tiền chi tiêu cho hai mẹ con, còn lại thì cũng trông chờ vào thức ăn từ thiện của bệnh viện.

Câu chuyện của bà Điệp và người con nuôi bị ung thư đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mọi người tất thảy gọi là Điệp là 'bà Tiên nơi trần gian'.

Tài khoản Quynh Chi cho rằng: "Có những mảnh đời sao mà bất hạnh quá vậy. Tội nghiệp em bé ghê. Đã bị bỏ rơi giờ còn bị bệnh tật. Đúng là cuộc đời quá bất công với em, đáng lẽ em phải có một cuộc sống hạnh phúc vì đã có người cưu mang, giúp đỡ em. Vậy mà giờ em phải chịu đau đớn thêm lần nữa. Cầu chúc em mau hết bệnh, trở lại trường học, sống thật mạnh khỏe".
ung-thu1.jpg
Sau nhiều lần hóa trị, cơ thể Ngọc Nữ trở nên yếu ớt hơn, mọi sinh hoạt hằng ngày của em đều do mẹ gánh vác. Ảnh: Ngọc Dương (Tuổi Trẻ) 
Tà khoản Linh Ng bình luận: "Có thể em không được may mắn có sức khỏe, có gia đình trọn vẹn như bao đứa trẻ khác. Nhưng em đã có một người mẹ nuôi vĩ đại - người phụ nữ ấy tuy không mang nặng đẻ đau ra em nhưng đã và đang đau với những nỗi đau em phải gánh chịu".

Facebooker Nguyên cho hay: "Tôi chẳng có lời nào để viết, để nói lên cảm nhận của tôi khi đọc câu chuyện này. Tôi thật sự khâm phục người mẹ, mong một ngày mai tươi đẹp sẽ đến với chị và con gái. Cúi đầu khâm phục chị".

Tài khoản Lê Văn Nhâm nhận xét: "Cuộc hôn nhân đã lấy đi của chị Điệp quá nhiều nước mắt. Nhưng chị lại đã và đang gieo những niềm tin cho cuộc đời này. Cảm ơn chị đã cho chúng tôi một niềm tin trong cuộc sống, để luôn tin rằng, ở đâu đó trong xã hội này vẫn luôn có những tấm lòng vàng như chị".
ung-thu2.jpg
Bà Điệp đạp xe chở con lên tái khám ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Ngọc Nữ háo hức nhìn hết cái này đến cái kia trên đường phố. Ảnh: Ngọc Dương (Tuổi Trẻ) 
Facebooker Jeff viết: "Chị giống như bà tiên giữa xã hội ít tình thương giàu thủ đọan vậy. Ngàn lần khâm phục và cảm ơn chị".

Facebooker Tuấn Mạnh mong mỏi: "Thật cảm phục tình cảm quí giá của người mẹ dành cho con. Mong rằng bệnh của cháu mau khỏi, mong các nhà hảo tâm, bệnh viện, xã hội quan tâm giúp đỡ, đối xử nhân đạo hơn với bệnh nhân ung thư nói chung và gia đình gặp khó khăn đặc biệt nói riêng. Mong một xã hội tốt đẹp, nhận ái, mọi già đình đều khỏe mạnh và hạnh phúc".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm