Người mẹ bỏ rơi 2 trẻ đã đến nhận lại con

21/06/2017 - 14:40
Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (27 tuổi, quê Bến Tre – tên nhân vật đã được thay đổi) đã đến Làng Thiếu niên Thủ Đức (TPHCM) để xin nhận lại 2 con trai mà chỉ đã bỏ rơi vào rạng sáng 16/6 vừa qua.

Ban Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức cho biết, “Bước đầu, từ những giấy tờ chứng minh có liên quan, đơn vị xác định người phụ nữ này mẹ ruột của 2 bé trai bị bỏ rơi trước cổng Làng Thiếu niên Thủ Đức. Ban Giám đốc Làng đã phối hợp với Công an, UBND phường Trường Thọ và chính quyền nơi tạm trú của người phụ nữ nói trên ở phường Bình Trưng Đông, quận 2, để làm những thủ tục theo đúng quy định, cũng như có hướng hỗ trợ nhằm bảo đảm sự an toàn cho các bé trước khi bàn giao lại cho người mẹ”. Hiện, chị Tuyền đã đón cháu Trung (6 tuổi) đưa về căn nhà trọ của mình ở phường Bình Trưng Đông, quận 2. Còn cháu nhỏ 2 tháng tuổi thì gửi lại Trung tâm xã hội Bình Triệu (quận Thủ Đức nhờ các nhân viên ở đây chăm sóc, đến khi có điều kiện sẽ đón về.

2.jpg
Chị Tuyền vừa đón 2 đứa con trai bị bỏ rơi ngày 16/6

 

Chị Tuyền rời quê nhà Bến Tre lên Sài Gòn kiếm sống từ năm 2005, khi mới 15 tuổi, đi làm thuê, làm giúp việc nhà, bán vé số dạo... Năm 2010, chị lấy một người đàn ông lớn tuổi, sinh được cháu Nguyễn Phương Trung vào năm 2011. Nhưng sau đó, chị phát hiện người chồng này đã có vợ con ở quê nên chủ động chia tay.

Ít năm sau, chị kết hôn với anh Võ Hữu Thảo (quê huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), sinh được một bé gái vào năm 2016. Chưa đầy 1 năm sau, chị lại có thai, nhưng đó cũng là lúc anh Thảo mắc bạo bệnh và qua đời, đứa con thứ 3 (chính là cháu trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi) sinh ra mà không có cha.

Nhiều bác sĩ, hộ lý ở bệnh viện Quận 2 vẫn còn nhớ hình ảnh người phụ nữ vác bụng bầu sắp sinh dắt theo 2 con nhỏ vào bệnh viện, trong túi chỉ còn hơn 1 triệu đồng. Khi mẹ sinh em bé, cậu con trai 6 tuổi vừa trông đứa em gái chừng 1 tuổi, vừa “canh” đến giờ phát cơm từ thiện chạy xuống xin cơm cho mẹ và em. Hình ảnh này đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Một nách 3 con nhỏ, công việc bấp bênh, người phụ nữ 27 tuổi lâm vào cảnh bế tắc, không biết làm cách nào để nuôi con. Chị cho biết, trước đây đã từng đến Trung tâm xã hội và Làng Thiếu niên Thủ Đức xin gửi 2 con trai vào đó, nhưng vì thủ tục quá nhiêu khê, phức tạp, nên người phụ nữ lam lũ, ít học này không đủ khả năng đáp ứng, đành phải đi về. Sau đó, chị quyết định lúc rạng sáng ngày 16/6 “thả” 2 đứa con trai 6 tuổi và 2 tháng tuổi trước cổng Làng Thiếu niên Thủ Đức. Thế nhưng, hình ảnh cùng nỗi nhớ quay quắt 2 đứa con bé bỏng luôn ám ảnh chị, đến mức không chịu nổi, cuối cùng chị đã tìm đến Làng Thiếu niên Thủ Đức để xin nhận lại 2 con.

3.jpg
Làng Thiếu niên Thủ Đức, nơi chị Tuyền đã bỏ rơi 2 con trai vào rạng sáng 16/6

 

Trước đó, có thông tin cho rằng người mẹ này đã thỏa thuận giao đứa con trai 2 tháng tuổi cho một cặp vợ chồng hiếm muộn ở Hà Nội vào TPHCM xin con. Tuy nhiên, cho đến giờ thì mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng khi chị Tuyền không đề cập gì đến câu chuyện này.

Những ngày gần đây, khi câu chuyện thương tâm về người mẹ trẻ và 3 đứa con nhỏ lan truyền, nhiều người đã giúp đỡ. Tuy nhiên, điều chị mong mỏi nhất là làm sao có được công việc làm ổn định để nuôi các con, có cơ hội cho chúng được đi học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm