TPHCM: 2 bé trai nghi bị mẹ bỏ rơi tại Làng thiếu niên Thủ Đức

16/06/2017 - 14:20
Ban Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức (TPHCM) đang phối hợp với Công an, UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức xác minh, làm rõ vụ việc 2 bé trai bị người thân bỏ rơi gần cổng cơ quan này.
3.jpg
Nơi bảo vệ phát hiện 2 đứa trẻ nghi bị mẹ bỏ rơi 

Bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức, cho biết, sáng sớm ngày 16/6, bảo vệ cơ quan nghe tiếng trẻ khóc ngay gần cổng chính đoạn gần ngã 3 Võ Văn Ngân – Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ. Khi mở cổng ra xem, bảo vệ phát hiện 1 bé trai (khoảng 6 tuổi) trong tình trạng hoảng hốt, ngồi khóc bên cạnh là bé trai còn rất nhỏ nằm trong chiếc giỏ nhựa màu đỏ, ước chừng khoảng 2 tháng tuổi.

bo-roi-con2.jpg
Bé khoảng 2 tháng tuổi nghi bị bỏ rơi. 
bo-roi-con1.jpg
Đứa trẻ lớn cho biết tên là Trung, bị bỏ rơi cùng cậu em trai mới 2 tháng tuổi 

Cậu bé 6 tuổi kể rằng, trước đó khoảng vài tiếng – tức vào nửa đêm, người mẹ đã chở 2 anh em từ phường Bình Trưng Tây, quận 2 (cách hiện trường khoảng 8km) đến đường Võ Văn Ngân, để các con lại, nói là đi đổ xăng nhưng sau đó không thấy quay lại...

Bé trai lớn cho biết mình tên Trung, còn đứa nhỏ là em ruột của mình. Ban Giám đốc Làng đã báo với Công an và chính quyền địa phương đề nghị phối hợp giải quyết.

Hiện 2 trẻ đang được Làng Thiếu niên Thủ Đức chăm sóc chu đáo, trong khi chờ các ngành chức năng có liên quan tìm kiếm thông tin người thân và có hướng giải quyết tiếp theo.

Trong vài năm gần đây, tại TPHCM và một số địa phương khác đã xảy ra nhiều vụ cha mẹ bỏ rơi con nhỏ. Có những cha mẹ sau đó quay trở lại tìm con, nhưng đa số là “biệt vô âm tín”, những đứa trẻ lớn lên trong các trại trẻ mồ côi, cơ sở từ thiện hoặc được người khác nhận về làm con nuôi. Trước cổng Làng Thiếu niên Thủ Đức là một trong những nơi thường có những vụ bỏ rơi trẻ em, trong đó có bé mới được 2 ngày tuổi, giờ đã lên 3 tuổi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm