Người mẹ ngoại tình làm con gái chết oan lãnh 2 năm tù

14/12/2017 - 18:59
Sau nhiều lần xét xử, người mẹ “vô ý làm chết con gái” đã bị tuyên án 2 năm tù giam. Tuy vậy, dư luận cho rằng vụ việc có vẻ vẫn chưa được làm sáng tỏ hoàn toàn.

Chiều 14/12, sau 1 tuần xét xử và nghị án, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên của Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án bị cáo Huỳnh Thị Kim Phượng (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân) 2 năm tù về tội “Vô ý làm chết người”.

Thời hạn phạt tù tính từ ngày 10/2/2016, như vậy có thể trước Tết nguyên đán 2018 tới đây, bị cáo này sẽ được trở về với gia đình.

Theo cáo trạng, cách đây 17 năm, Phượng kết hôn với anh T. rồi sinh được hai người con. Con trai đầu 16 tuổi, bé gái 9 tuổi. Trong thời gian buôn bán tại chợ Tân Bình, Phượng đã lén lút ngoại tình với một người đàn ông rồi sinh ra bé gái N.B.N vào cuối năm 2013.

20170925152447-gietcon.jpg
Quang cảnh phiên tòa. 

Sau đó, do nghi ngờ bé N. không phải là con ruột mình, nên anh T. đã đưa bé N. đi xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy anh T. không phải cha ruột của bé. Đêm 9/2/2016, anh T. đã kêu vợ vào phòng truy hỏi nhưng Phượng né tránh, không trả lời.

Tức giận, anh T. đã tát vợ mấy cái rồi đóng cửa phòng lại, không cho ra ngoài. Tuy nhiên, một lúc sau anh T. đã mở cửa phòng cho vợ xuống ngủ với hai con gái. Tại đây, lo sợ chồng mời cha mẹ ruột đến nói chuyện, đồng thời lo rằng chồng sẽ đối xử không tốt với con gái thứ ba, Phượng nhiều lần tìm cách tự tử nhưng đều bị chồng phát hiện và ngăn cản.

Điều đau lòng là lúc ôm bé N. nằm ngửa trên người, tay trái của Phượng có đeo nhiều vòng kim loại tiếp xúc mạnh vào vùng cổ của con dẫn đến làm chẹn đường hô hấp khiến bé bị ngạt thở. Sau đó, Phượng sờ người con gái thấy lạnh, đưa tay lên mũi kiểm tra thì phát hiện con gái đã tắt thở. Thấy vậy người mẹ này đã lấy kéo cắt đứt gân tay rồi nằm xuống bên cạnh con với ý định tự tử cùng con. Khoảng 1 giờ sau, anh T. vào phòng thì phát hiện vợ bị thương, bé N. đã tử vong liền đưa vợ đi cấp cứu và báo Công an.

Làm việc với cơ quan điều tra, Phượng khai lúc ôm chặt con thì những chiếc vòng tay cấn vào cổ bé, gây ngạt thở dẫn đến tử vong, chứ không cố ý giết con.

Theo kết quả giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP. Hồ Chí Minh: Thân người và tứ chi của bé N. không phát hiện thấy dấu vết tổn thương. Bé chết ngạt do bị chẹn đường hô hấp trên ở vùng cổ.

nguoi-me.jpg
Bị cáo Phượng tại phiên tòa. 

Hơn hai tháng trước, vụ án này từng được đưa ra xét xử. Tại phiên tòa này, HĐXX đã trả hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền điều tra lại vì cho rằng bị cáo Phượng có dấu hiệu về tội “Giết người”. Tuy nhiên, cáo trạng vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố.

Sau nhiều ngày nghị án, HĐXX nhận định hành vi phạm tội đối với trẻ em của bị cáo Phượng là tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên, bị cáo Phượng có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của bị hại có đơn bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt. Ngoài ra, bị cáo Phượng còn nuôi hai con nhỏ chưa đủ 18 tuổi.

Theo HĐXX, sau khi xem xét không đủ cơ sở xác định Phượng có hành vi giết chết con mình. Để đảm bảo nguyên tắc suy đoán vô tội, HĐXX chấp nhận quan điểm truy tố của đại diện VKS.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm