Người Mỹ phát điên vì những bê bối tình dục mới của ông Trump

13/10/2016 - 17:25
Khi vụ bê bối tình dục của ông Donald Trump liên quan tới đoạn phim năm 2005 chưa lắng xuống thì đài CBS đã phát sóng đoạn phim từ năm 1992, trong đó, một bé gái 10 tuổi cũng là đối tượng "cợt nhả" của Trump. Cả nước Mỹ càng tẩy chay vị tỷ phú này.
Tán tỉnh trẻ em

Ngày 12/10, chương trình Entertainment Tonight của đài CBS đã phát sóng đoạn phim từ năm 1992, trong đó, ông Trump tán nhảm với một bé gái 10 tuổi ở chân cầu thang cuốn khi em tới Tháp Trump chơi. Trump còn nói: "Tôi sẽ hẹn hò với cô bé trong 10 năm nữa, anh có tin không?".

Hình ảnh của ông ta không xuất hiện trong đoạn phim nhưng giọng nói thì rất rõ. Lúc đó, ông Trump 46 tuổi.
trump.jpg
Ông Trump lúc 46 tuổi
Đoạn video sau đó đã được các báo đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội với những bình luận bức xúc. Trên trang tin Bustle, phóng viên Celia Darrough viết: "Đoạn video năm 1992 "sẽ khiến bạn lộn ruột" và chuyện của Trump thực sự bệnh hoạn".

Đài CBS còn chỉ ra rằng Trump từng khen nhan sắc của người mẫu, diễn viên Paris Hilton khi Hilton còn là 1 cô bé 12 tuổi. Lấy lý do là trưởng ban tổ chức, Trump cũng từng bước vào phòng thay đồ của các thí sinh Hoa hậu Tuổi teen Mỹ, nơi có những cô bé vẫn chưa đủ 18 tuổi khi họ đang thay quần áo. Theo cô Celia Darrough, không phải truyền thông moi móc những video này để hạ bệ Trump trong cuộc tranh cử vì những video này tồn tại thật sự chứ không phải được dàn dựng. Chính tính cách “sàm sỡ” khiến hình ảnh của ông ta ngày càng xấu xí hơn.
 
Không tha cả nhà báo
donald-trump-1.jpg
Nhà báo Natasha Stoynoff lên tiếng tố cáo ông Trump quấy rối
Nhiều người đã lên tiếng tố cáo vị tỷ phú có những hành động quấy rối, mới nhất là nữ nhà báo của tạp chí People Natasha Stoynoff.

Tháng 12/2005, Natasha tới Mar-a Lago (resort hạng sang thuộc sở hữu của Donald Trump) để thực hiện bài phỏng vấn vợ chồng tỷ phú này nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày cưới. Bà Melania lúc đó đang mang thai đứa con đầu lòng. Khi nghỉ giải lao sau buổi chụp hình, ông Trump đã mời Natasha tham quan một căn phòng đặc biệt nhưng vừa bước vào đó thì ông Trump bất ngờ đóng sập cửa và ôm ghì lấy Natasha hôn ngấu nghiến. Không đủ sức chống cự, Natasha sững sờ và cảm thấy mình bị xúc phạm.  May mắn là vị quản gia xuất hiện kịp thời, thông báo rằng bà Melania sẽ xuống trong giây lát và tôi có thể tiếp tục bài phỏng vấn.

Natasha cố gắng cư xử thật bình thường, ngồi đối diện với Trump. Ông ta mỉm cười đầy ẩn ý, nghiêng người về phía trước. "Cô biết đấy, chúng ta sẽ hẹn hò phải không", ông ta nói bằng giọng điệu đầy tự tin, thách thức giống như việc khẳng định sẽ "hồi sinh nước Mỹ". Tôi và cô sẽ có thoả thuận. Đó là mối quan hệ tình dục tuyệt nhất của tôi", ông ấy vừa nói vừa chỉ vào tấm ảnh bìa chụp chung cùng người mẫu Marla Maples trên tờ New York Post.

Khi bà Melania bước vào, ông Trump lập tức quay trở về "chế độ làm chồng" như không có chuyện gì xảy ra. Chúng tôi tiếp tục cuộc phỏng vấn về hôn nhân hạnh phúc của họ.

Kết thúc buổi phỏng vấn, Natasha đã từng tức giận rồi sợ hãi. Cô từng kể lại mọi chuyện với đồng nghiệp nhưng không ai tin và cho đó là bịa đặt nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi. Natasha giờ đây chia sẻ: “Cuộc phỏng vấn đó không chỉ là một cuộc trò chuyện thông thường mà gồm cả bạo lực và cưỡng bức nhưng tôi không thể phản kháng. Một tỷ phú nổi tiếng, quyền uy thừa khả năng huỷ hoại sự nghiệp một nữ nhà báo như tôi. Tôi rất tiếc vì không phơi bày sự thật này vào thời điểm đó để cảnh báo các cô gái khác. Hành động quấy rối tình dục đó khiến tôi cảm thấy khủng hoảng trong một thời gian dài”.
 
Những “nạn nhân” phá vỡ im lặng
leeds-crooks.jpg
Hai "nạn nhân" Rachel Crooks và Jessica Leeds (bên phải, lúc 38 tuổi) phá vỡ im lặng, lên tiếng tố cáo ông Trump
Ngoài Natasha Stoynoff, báo New York Times ngày 13/10 vừa đăng tải lời của hai phụ nữ tố cáo Trump. Bà Jessica Leeds (74 tuổi) sống ở Manhattan, New York kể cách đây hơn 30 năm, một lần đi công tác, bà đã ngồi gần ông Trump ở khoang hạng nhất trên chuyến bay đến New York. Bà Leeds kể lại khoảng 45 phút sau khi cất cánh, ông Trump đưa tay mò mẫm ngực và thò tay vào trong váy của bà. “Ông ta giống như con bạch tuộc. Bàn tay của ông ta ở khắp nơi. Đây là một hành động tấn công tình dục”, bà Leeds mô tả vụ việc xảy ra khi bà 38 tuổi.
jessica-leeds.jpg
Jessica Leeds (74 tuổi) trong buổi tiết lộ bí mật với báo The New York Times
Bà Leeds cho hay một tiếp viên hàng không đã mời bà ngồi vào một ghế hạng nhất còn trống cạnh ông Trump, người mà bà chưa từng gặp trước đây. Sau khi bị ông Trump mò mẫm, bà Leeds quay trở lại ghế hạng phổ thông của bà. “Tôi đã rất giận dữ và run rẩy nhưng không tố mọi chuyện với tổ bay bởi thời điểm đó những sự việc như thế xảy ra quá thường xuyên và sẽ không ai tin tôi”, bà Leeds kể. 2 năm sau, bà gặp lại ông Trump tại một sự kiện từ thiện ở New York. Tỷ phú Mỹ dường như nhận ra bà và đã xúc phạm bà bằng những lời lẽ thô tục. "Hành động của ông ấy bắt nguồn từ nhân cách. Với những ai bầu cho ông ấy, tôi mong họ nhận thức được điều này", Leeds chia sẻ.

Trong khi đó, bà Rachel Crooks cho biết lúc 22 tuổi, bà từng là nhân viên tiếp tân tại công ty bất động sản ở tòa nhà Trump Tower của ông Trump vào năm 2005. Khi đó bà gặp ông Trump bên ngoài thang máy vào một buổi sáng nọ. Bà Crooks tự giới thiệu bản thân và bắt tay với ông Trump nhưng ông Trump không chịu thả tay để bà đi. “Ông Trump hôn thẳng vào môi tôi. Đó không phải tình cờ mà là hành vi bạo lực. Điều đó hoàn toàn sai trái. Tôi vô cùng khó chịu khi ông ta nghĩ tôi là người quá đỗi tầm thường nên ông ta có thể làm chuyện đó", bà Crooks kể lại. Vài ngày sau, ông Trump đến ép lấy số điện thoại của bà Crooks.
rachel-crooks.jpg
Bà Rachel Crooks ám ảnh mãi về hành động khiếm nhã của ông Trump
Sự việc năm xưa cứ mãi ám ảnh Crooks ngay cả sau khi bà quay trở về Ohio làm việc cho một trường đại học ở đây. Hồi tháng 5, Crooks đọc một bài viết về cách cư xử của Trump với phụ nữ và thấy sốc trước lời cựu hoa hậu Utah Temple Taggart kể về việc cô cũng bị tỷ phú Mỹ hôn nhiều lần lúc mới 21 tuổi. "Tôi thấy buồn vì chuyện đó xảy ra với cả những người khác nữa nhưng tôi cũng thấy bớt đau khổ phần nào vì biết mình không phải người duy nhất", Crooks chia sẻ. Crooks ban đầu phân vân không muốn công khai câu chuyện nhưng cảm thấy phải có nghĩa vụ cho tất cả mọi người biết.
 
Ban vận động tranh cử của ông Trump bác bỏ thông tin của tờ The New York Times, gọi đây là một vụ “tấn công chính trị”, một hành động “ám sát nhân cách”. “Toàn bộ bài viết của The New York Times là hư cấu, giả mạo, ám sát nhân cách ông Trump”, cố vấn cấp cao của ông Trump, ông Jason Miller nói. Tờ The New York Times cho hay ông Trump đã rất kích động khi phóng viên đặt câu hỏi về hai người phụ nữ kể trên, bác bỏ cáo buộc của hai người này, đồng thời dọa sẽ kiện tờ báo.
 
Trước những bê bối tình dục và những phát ngôn khiếm nhã về phụ nữ của ông Trump vừa được hé lộ, hơn 50 nghị sĩ, quan chức đảng Cộng hòa tuyên bố không ủng hộ ông Trump, trong khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cũng nêu rõ sẽ tách khỏi việc vận động tranh cử với ông Trump. Các nhà tài trợ quyên tiền cũng đòi lại tiền và rút ủng hộ. Việc ông Trump mất đi sự ủng hộ về tài chính còn nguy hại hơn nữa trong chặng cuối cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm