'Người nhện' tay không leo 4 tầng nhà giải cứu bé trai bị treo lơ lửng

28/05/2018 - 12:19
Thấy cậu bé bị treo lơ lửng ngoài lan can một tòa nhà tại thủ đô Paris, Pháp, Gassama đã không ngần ngại trèo 4 tầng nhà để cứu cậu bé và nhận được lời cảm ơn từ thị trưởng thành phố.

Được biết cậu bé 4 tuổi đã trèo ra ngoài ban công căn hộ khi trên phố Rue Marx-Dormoy, Paris vào chiều 26/5 khi cha bé đi mua sắm.

Một vài người hàng xóm đã phát hiện cậu bé bị treo lơ lửng trên cao và báo tin cho đội cứu hỏa về vụ việc.

Tuy nhiên, một nam thanh niên mới đến Pháp 6 tháng tên Mamoudou Gassama (22 tuổi, hiện đang sống ở xã Montreuil, Paris) đã quyết định cứu bé vì lo cứu hộ không đến kịp. Chỉ bằng tay không, Gassama chỉ mất khoảng 30 giây để trèo lên 4 tầng nhà để tiếp cận và bế cậu bé đến nơi an toàn.

Hình ảnh Gassama trèo 4 tầng bên ngoài một khu căn hộ ở thủ đô Paris.
Rất đông người dân đứng chứng kiến sự việc.

Hành động của Gassama khiến anh được ví như siêu anh hùng Marvel Spider-Man (Người nhện).

Khi được hỏi lý do tại sao anh lại quyết định cứu cậu bé một cách mạo hiểm như vậy, Gassama chia sẻ trên tờ Le Parisien: “Tôi làm điều đó vì đó là một đứa trẻ”.

Sau cuộc giải cứu, cậu bé chỉ bị xước móng tay. Còn Gassama bị một vài vết trầy xước.

Chân dung "người nhện" đã dũng cảm cứu người.

Gassama sau đó đã nhận được lời khen ngợi vì hành động dũng cảm của mình từ Thị trưởng Paris Anne Hidalgo. Trên Twitter, thị trưởng viết: “Xin hoan nghênh Mamoudou Gassama vì hành động cứu giúp một cậu bé dũng cảm tối qua. Tôi rất vui khi được nói chuyện với anh ấy qua điện thoại vào hôm nay. Chúng tôi thực sự cảm ơn anh ấy”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm