Người phụ nữ có u lưỡi che kín miệng đã được cắt u

23/02/2017 - 17:22
Một ngày sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ ở khoang miệng, sức khỏe của bà Lìu Thị Cáo (ở Hà Giang) đang hồi phục.
Ngày 22/2, ca phẫu thuật cho bà Cáo có lưỡi khổng lồ trên mặt được thực hiện tại khoa Răng Hàm Mặt, BV Đa khoa tỉnh Hà Giang. Ca phẫu thuật đã diễn ra trong hơn 3 giờ. Các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ phần u lưỡi nặng 900g khỏi vùng miệng bệnh nhân. Hiện bệnh nhân đang được chăm sóc tại phòng hậu phẫu, khoa Răng Hàm Mặt.
cao-2.jpg
Khối u khổng lồ to gần bằng bàn tay được lấy ra thành công
Trước khi tiến hành phẫu thuật giải thoát khối u cho người bệnh, các bác sĩ BV Đa khoa tỉnh Hà Giang đã tiến hành thăm khám kỹ, làm các xét nghiệm cận lâm sàng và chẩn đoán bà Cáo bị u lành ở lưỡi.

Như PNVN đã có bài phản ánh, bà Lìu Thị Cáo năm nay 60 tuổi, người dân tộc Nùng, ở Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang, không may mắc phải căn bệnh lạ. Từ nhỏ, lưỡi bà Cáo đã sưng to bất thường. Theo thời gian, chiếc lưỡi cứ sưng và lớn dần lên. Chiếc lưỡi đã phát triển đến kích thước khổng lồ, lồi hoàn toàn ra khỏi khoang miệng của người phụ nữ đáng thương này. Chiếc lưỡi dị dạng quá to nên nó che toàn bộ khoang miệng khiến bà ăn uống, nói chuyện và thở rất khó khăn.
cao-1.jpg
Bệnh nhân Lìu Thị Cáo trước khi được phẫu thuật
Cách đây 7 năm, gia đình đưa bà Cáo đi kiểm tra nhưng các bác sĩ không xác định được bệnh gì, chỉ nói là muốn thu nhỏ kích thước chiếc lưỡi khổng lồ thì phải mổ. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà Cáo khi đó chưa thể chữa trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm