Người phụ nữ không thể 'làm chuyện ấy' vì âm đạo 'như bức tường'

05/07/2018 - 16:40
Sau nhiều năm đau đáu vì không thể quan hệ tình dục do âm đạo như “bức tường”, ở tuổi 32, cô Karen Buono (Wesley Chapel, Florida, Mỹ) cuối cùng cũng có thể "quan hệ" chỉ sau 4 tháng trị liệu.

Karen đã cảm thấy âm đạo của mình không bình thường khi còn là một thiếu nữ. Khi đó, cô đã cố quan hệ tình dục với bạn trai nhưng rồi cả hai phải bỏ cuộc.

Karen cho biết, với những người bạn trai sau, cô cũng gặp phải khó khăn tương tự: “Họ đều nói rằng, âm đạo của tôi giống như một bức tường”.

Karen phát hiện âm đạo của mình có vấn đề từ sớm nhưng không được chẩn đoán đúng bệnh.

“Tôi từng cố uống say để thử thư giãn cơ bắp của mình nhưng không hiệu quả. Tôi đã rất chán nản. Tôi cũng muốn quan hệ nhưng tôi không thể. Vì vậy, tôi chỉ biết nói với tất cả bạn trai của tôi rằng tôi muốn chờ đến khi kết hôn”, Karen chia sẻ.

Cô cho biết từng đi khám nhiều nơi nhưng các bác sĩ đều không chẩn đoán được tình trạng của cô: “Khi tôi 25 tuổi, tôi đã trả 4.000 USD cho bác sĩ để kiểm tra xem tôi mắc bệnh gì nhưng họ nói mọi thứ đều ổn. Lúc đó, tôi như chết lặng. Tôi nghĩ rằng tất cả là lỗi của mình”.

Sau khi gặp bạn đời Joe Johnson (38 tuổi), người được cô miêu tả là rất kiên nhẫn, vào tháng 4/2014, Karen cho biết cô một lần nữa quyết đi tìm nguyên nhân khiến cô không thể "quan hệ". Lần này, Karen đã may mắn khi gặp được một nữ bác sĩ và được chẩn đoán mắc chứng co thắt âm đạo (một tình trạng phụ khoa gây ra bởi các cơ sàn chậu co thắt không tự nguyện).

Đến năm 31 tuổi, khi gặp chuyên gia về cơ sàn chậu, bác sĩ Lynn Deang, Karen mới biết cô mắc chứng co thắt âm đạo.

 

“Mãi cho đến khi 31 tuổi, khi đến gặp một chuyên gia về cơ sàn chậu tên Lynn Deang, cô ấy mới chẩn đoán tôi mắc co thắt âm đạo. Chỉ sau 4 tháng điều trị, tôi đã được chữa khỏi. Cuối cùng, tôi cũng có thể quan hệ tình dục lần đầu tiên ở tuổi 32”.

Chuyên gia Lynn khẳng định, cô sẽ chữa khỏi cho Karen trong 4 tháng. Tuy nhiên, Karen tỏ ra hoài nghi mặc dù cô vẫn tham gia trị liệu.

“Tôi thực sự không nghĩ rằng bác sĩ sẽ có thể giúp tôi, nhưng tôi không còn gì để mất, vì vậy tôi muốn cho mình thêm một cơ hội. Cô ấy hứa với tôi là có thể quan hệ tình dục trong 4 tháng tới. Tôi rất vui mừng. Tôi đã đợi cả đời nên 4 tháng không là gì cả.

Trong 2 tháng đầu, tôi đến cô ấy 2 lần/tuần. Ban đầu, cô ấy thậm chí còn không động đến âm đạo của tôi. Tất cả những gì cô ấy thực hiện chỉ là rèn kỹ thuật thở và các bài tập thư giãn. Sau đó, cô ấy cố gắng để chèn một nụ bông vào âm đạo của tôi. Theo thời gian, chúng tôi sử dụng bộ giãn nở cho vùng âm đạo.

Sau 4 tháng, cô ấy nói, tôi đã sẵn sàng nhưng tôi đã chờ thêm vài tuần nữa để chắc chắn mình đã sẵn sàng 100%. Và cuối cùng tôi cũng có thể quan hệ tình dục bình thường. Tôi không thể tin được. Tôi cảm thấy rất tự hào. Tôi cảm thấy như mình vừa thắng một cuộc đua mà mình đã được huấn luyện khắt khe. Nó thực sự không lãng mạn chút nào. Nhưng nó là cả thế giới với tôi”.

Vào tháng 4 vừa qua, Karen vừa cùng Joe tổ chức một đám cưới đầm ấm.

 

Vào tháng 4 vừa qua, Joe và Karen đã tổ chức đám cưới với sự có mặt của bác sĩ Lynn. Hiện cả hai đang có gắng để có con.

Karen chia sẻ: “Tôi đã mời bác sĩ Lynn đến dự đám cưới vì tôi sẽ không thể làm được gì nếu không có cô ấy. Cuộc đời tôi đã hoàn toàn thay đổi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể trải nghiệm niềm vui trong tình dục như vậy. Chúng tôi đang cố gắng có em bé. Đó là điều mà tôi chưa bao giờ dám nghĩ tới. Vì vậy đây giống như một giấc mơ với tôi. Tôi biết, ngoài kia còn có những người phụ nữ mắc chứng co thắt âm đạo nhưng họ không dám nói. Tuy nhiên, họ không nên bỏ cuộc, vẫn luôn có hy vọng. Tình trạng đó là có thật và nó có thể chữa khỏi”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm