Người phụ nữ nặng nhất thế giới phẫu thuật để bỏ 400kg

12/12/2016 - 19:28
Trong tuần này, người phụ nữ nặng nhất thế giới Eman Ahmed sẽ bay từ Ai Cập đến Ấn Độ để thực hiện ca phẫu thuật với mục tiêu giảm từ 500kg xuống dưới 100kg.
ad_223626233-e1477219567301.jpg
Hơn 20 năm qua, Eman Ahmed bị giam mình trong 4 bức tường vì cân nặng không cho phép cô đi lại
Theo CNN, người phụ nữ nặng nhất thế giới Eman Ahmed sẽ bay tới Ấn Độ trong một chuyến bay đặc biệt. Do thân hình "quá khổ" của cô nên việc bố trí phương tiện để đưa người phụ nữ 36 tuổi này từ nhà ra sân bay là cả một vấn đề.

“Xe cứu thương của sân bay thường có cửa rộng hơn so với xe bình thường để đưa cáng vào nhưng không có cái cáng nào có thể tải được Eman. Chúng tôi đã phải bàn với nhân viên sân bay bố trí loại cáng đặc biệt để đưa cô ấy lên máy bay. Ngoài ra, cô ấy không thể ngồi nên phải tìm một chuyến bay mà Eman có thể nằm. Đội ngũ chăm sóc cô ấy cũng phải tuyển chọn toàn nữ vì Eman theo đạo Hồi, không được phép tiếp xúc với người chăm sóc là nam giới. Tôi là người đàn ông duy nhất được tiếp cận với cô ấy”, bác sĩ Muffazal Lakdawala, người đã gây quỹ giúp Eman có tiền đến Ấn Độ phẫu thuật, cho biết.
dr-muffazal-lakdawala.jpg
Bác sĩ Muffazal Lakdawala, người đã gây quỹ giúp Eman có tiền đến Ấn Độ phẫu thuật
Việc xin visa tới Ấn Độ cho Eman ban đầu cũng gặp khó khăn. Đại sứ quán Ấn Độ tại Cairo, Ai Cập, từ chối cấp visa cho Eman vì cô không thể tự mình đến làm thủ tục. Bác sĩ Lakdawala đã viết một lá thư giải thích về tình trạng của Eman và đề nghị Đại sứ quán xem xét lại. Khi bị từ chối, ông đã dùng mạng xã hội Twitter để gửi đến Bộ Trưởng Ngoại giao Ấn Độ, bà Sushma Swaraj, lời đề nghị được giúp đỡ. Thật đáng mừng bà Sushma Swaraj đã phản hồi lời đề nghị và Eman đã được cấp visa. “Để có thể giảm cân nặng xuống dưới 100kg, Eman sẽ phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật và mất ít nhất 3 năm rưỡi. Cô ấy sẽ phải ở lại Mumbai 1 tháng để được theo dõi sau cuộc phẫu thuật đầu tiên”, bác sĩ Lakdawala cho biết.

Luôn kiên nhẫn và hy vọng

Theo Shaimaa Ahmed, em gái của Eman, suốt 36 năm qua, Eman phải chiến đấu với bệnh lý tuyến yên - nguyên nhân gây ra hội chứng “người khổng lồ” của cô. Eman không được sống cuộc sống bình thường như mọi người. Từ lúc sinh ra, Eman đã nặng 5kg. Năm 11 tuổi, cân nặng của Eman tăng không ngừng. Không thể đi lại bằng chân, Eman phải dùng đầu gối để di chuyển. Đến khi không có chiếc xe lăn nào có thể vừa với kích cỡ của Eman, cô phải ngồi một chỗ.

Cách đây 2 năm, cân nặng của Eman vọt lên 200kg và cô phải thực hiện một chế độ ăn kiêng hà khắc nhưng không đạt hiệu quả như mong đợi. Cơ thể Eman tiếp tục tích nước và trọng lượng tăng lên 500kg. Đặc biệt, sau cơn đột quị, Eman không thể giao tiếp và phải nằm liệt một chỗ.            
anh-beo-2.jpg
Lúc được sinh ra, Eman đã nặng 5kg
Hơn 2 thập kỷ bị giam mình trong 4 bức tường, Eman và gia đình cô luôn kỳ vọng vào một phép màu. Và người đem hy vọng đến cho Eman là Muffazal Lakdawala, một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng ở Mumbai. “Cô ấy giống như một quả bom có thể nổ bất cứ lúc nào nhưng Eman khá lạc quan về tương lai và đang nỗ lực chiến đấu với bệnh tật. Chúng tôi hy vọng ca phẫu thuật sẽ thành công và cô ấy có thể giảm cân xuống dưới 100kg”, bác sĩ Lakdawala cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm