Người phụ nữ phải ẩn cư vì dị ứng sóng wifi

20/10/2017 - 18:29
Cô Rachel Hinks, 44 tuổi, buộc phải sống một mình trong căn nhà kho tồi tàn cách nhà cô ở thành phố Chichester, Anh, hơn 370km vì mẫn cảm với sóng điện từ.

Rachel cho biết mặc dù chứng bệnh của cô không được công nhận tại Anh nhưng cô khẳng định mình bị dị ứng với sóng điện từ từ các trung tâm internet và cột sóng điện thoại. Những tín hiệu này bắt đầu khiến cô bị đau đầu, chóng mặt và tim đập nhanh cách đây 2 năm.

Tuy nhiên, Trung tâm y tế công cộng Anh cho biết không có bằng chứng khoa học nào cho thấy các trường điện từ gây hại cho sức khoẻ của người dân.

nguoi-phu-nu-bi-di-ung-song-wifi.jpgChị Rachel bị đau đầu mỗi khi tiếp xúc với sóng điện từ.

Hiện tại, để khắc phục những cơn đau, Rachel đã phải chuyển đến Thung lũng Welsh cách nhà 370km, sống một cuộc sống tự do không công nghệ trong một khu vườn.

Cô chia sẻ: “Tại Chichestercó ít nhất 15 cột sóng trong bán kính 3km quanh nhà tôi. Trong 6 tháng qua, tôi đã phải ngủ trong xe hay một túp lều dựng tạm từ những mảnh vụn vặn nhặt trong rừng… Tôi đã phải cố gắng hết sức mình về cả thể chất lẫn tinh thần để cố gắng tìm ra những nơi tôi có thể ở lại và khỏe hơn. Cuộc sống của tôi bây giờ so với 10 năm trước thật khó có thể nhận ra… Để cải thiện cuộc sống và hạn chế những cơn đau, tôi buộc phải tạm thời đến xứ Wales để thoát khỏi những cánh đồng điện từ.

nguoi-phu-nu-bi-di-ung-song-wifi-1.jpgCăn nhà tạm hiện tại giúp chị Rachel tránh xa các bức sóng điện từ.

Ở đây có ít người hơn, ít cột sóng hơn vì thế tôi dễ dàng thoát khỏi những cơn đau. Tôi đã ở trong một ngôi nhà mà một người bạn đã bán nhưng tôi sẽ phải dọn ra khỏi đó vì vậy tôi không biết tôi có thể đi đến đâu tiếp nữa. Hiện tại, nơi duy nhất mà tôi có thể ở chỉ là một chiếc xe gia đình có mái cũ kỹ với lò sưởi bị hỏng và một cái xô làm nhà vệ sinh. Tôi thực sự bị khủng hoảng và không biết làm thế nào để đối phó với việc này. Tôi đang cố gắng kiếm thêm một ít tiền để có thể mua một chiếc xe du lịch. Từ đó, tôi có thể thoát khỏi tín hiệu wifi mỗi lần cảm thấy đau đầu”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm