Người phụ nữ tâm thần bị nhốt trong lồng suốt 15 năm

23/10/2018 - 18:35
Một người phụ nữ Mexico chỉ có một chân đã được phát hiện bị nhốt trong một cái lồng trong tình trạng khỏa thân suốt 15 năm qua.

Lực lượng chức năng xác định người phụ nữ trên tên Dora Alicia Mendez Huervo, 55 tuổi, mắc chứng tâm thần phân liệt - chứng rối loạn tâm thần ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và gây ra những hành vi bất thường.

Bà được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân hoàn toàn và chỉ còn chân trái. Được biết, bà đã mất chân phải trong một lần nhảy từ tầng 2 của một tòa nhà xuống đất.

nguoi-phu-nu-tam-than-bi-nhot-trong-long-suot-15-nam-1.jpg
.

Phương tiện truyền thông địa phương thông tin, người nhốt bà Huervo vào lồng đặt trong rừng tại khu đô thị Minatitlan, thành phố Veracruz, miền nam Mexico chính là người thân của bà. Đáng nói hơn là bà đã bị nhốt như vậy hơn 15 năm.

Người thân của bà Huervo giải thích, họ phải nhốt bà lại để hạn chế việc bà trở nên hung dữ, phá phách. Trong quá khứ, bà từng đốt nhà của hai người em. Bà được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân là do bà thường xuyên xé quần áo của mình.

Được biết, trước đây, bà Huervo đã đến 2 trung tâm tâm thần nhưng bà không có đủ nguồn lực để chi trả cho quá trình điều trị.

nguoi-phu-nu-tam-than-bi-nhot-trong-long-suot-15-nam.jpg
Bà Huervo cố gắng giao tiếp với người phát hiện ra bà.

Giám đốc Sở Y tế địa phương Manuel Aburto Vandala đã lên tiếng về sự đối xử “vô nhân đạo”. Ông nói: “Bà ấy hoàn toàn bị bỏ rơi trong điều kiện vô nhân đạo. Việc giam cầm này đang được cho đúng đắn và chúng ta cần phải xem lại lý do đằng sau nó. Nhưng đây chắc chắn không phải là điều kiện mà một con người phải chịu đựng”.

Ông Vandala cho biết thêm, người dân xung quanh không báo cáo vụ việc này vì tránh nảy sinh vấn đề với người thân của người phụ nữ bị nhốt.

Hiện, bà Huervo đã được đưa đến một viện tâm thần để chẩn đoán và gia đình bà cũng đã đồng ý không nhốt bà trong tình trạng tồi tệ như trước nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm