Người Việt đầu tiên xin được ghép đầu người

10/08/2016 - 14:36
Anh Phạm Sỹ Long hiện bị liệt toàn thân. Khi biết Việt Nam đang có kế hoạch học tập kỹ thuật ghép đầu người, anh đã tìm đến Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, xin được thực hiện ghép đầu.

Ngày 10/8, anh Phạm Sỹ Long (28 tuổi, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã được đưa đến Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Hà Nội) xin được ghép đầu mình vào cơ thể người chết não khác.

Hiện tại, anh Long bị liệt toàn thân, do trước đây, anh bị ngã từ trên cao xuống đất, gây chấn thương đốt sống cổ.

Anh Long tìm hiểu thì được biết, năm 2017, trên thế giới sẽ thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên và BV Việt Đức đang lên kế hoạch học hỏi kỹ thuật này. Vì vậy, anh đến Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người xin được ghép đầu.

viet-nam-co-the-ghep-dau-nguoi.jpg
Ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới sẽ được thực hiện năm 2017

Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) cho biết, kỹ thuật ghép đầu người chưa được thực hiện trên thế giới và nếu có thực hiện chưa biết kết quả ra sao. Hơn nữa, tại Việt Nam, hiện chưa có trường hợp nào đăng ký hiến thân để thực hiện ca ghép đầu người. Vì vậy, Trung tâm đã tư vấn và hỗ trợ anh Long tìm hướng điều trị bệnh.

Theo GS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV Việt Đức, Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, hiện Trung tâm đang chờ đón ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới. Nếu ghép thành công, Trung tâm sẽ học hỏi và có thể áp dụng tại Việt Nam nếu được phép.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm