Người vợ bị chồng đốt sau khi ly hôn ở Thanh Hóa hiện ra sao?

16/11/2018 - 14:49
Bà Trịnh Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), cho biết: Hiện tại, sức khỏe của chị Lang Thị T. (SN 1984) đã ổn định và dần hồi phục để chờ ngày xuất viện, còn người chồng là Cầm Bá Hơn (SN 1990) đang bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. 

Liên quan đến vụ chồng tẩm xăng đốt vợ sau phiên tòa ly hôn ở xã Tân Thành (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) xảy ra ngày 6/11 vừa qua, trao đổi với PV, bà Trịnh Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thường Xuân, cho biết: Hiện tại, sức khỏe của chị Lang Thị T. (SN 1984) đã ổn định và dần hồi phục để chờ ngày xuất viện, còn người chồng là Cầm Bá Hơn (SN 1990) đang bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. 

Bà Vân Anh cho biết: Do cuộc sống khó khăn, 2 vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn nên anh Cầm Bá Hơn và chị Lang Thị T. quyết định nộp đơn ra tòa xin ly hôn. Vào sáng ngày 6/11, tòa án huyện Thường Xuân tiến hành phiên xét xử ly hôn giữa vợ chồng anh Hơn - chị T.

 

128729-1.jpg
Ảnh minh họa

 

Từ trước đến nay, 2 vợ chồng và 2 đứa con chung (con gái lớn 8 tuổi và con trai 3 tuổi) vẫn ở cùng nhà với bố mẹ chồng, thường ngày 2 vợ chồng đi làm công nhân ở Bắc Ninh, còn 2 đứa con nhỏ gửi cho ông bà chăm sóc, đưa đón.

Biết tin 2 vợ chồng nộp đơn ra tòa ly hôn, gia đình 2 bên nội ngoại và hàng xóm đã sang động viên, nói chuyện để mong 2 vợ chồng suy nghĩ lại, hàn gắn tình cảm, cùng nhau nuôi con. Anh Hơn cũng níu kéo và xin vợ suy nghĩ lại nhưng bất thành.

Do níu kéo bất thành nên anh Hơn dọa sẽ dùng xăng đốt cả 2 vợ chồng nếu vợ kiên quyết ly hôn. Hôm đó, khi chị T. và con đang ngủ, anh Hơn cầm chai xăng đổ lên người vợ và châm lửa đốt khiến chị T. bị bỏng và được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

“Theo kết luận của bệnh viện, chị T. nhập viện trong tình trạng bỏng ở 2 chân và 2 cánh tay… tỷ lệ thương tật khoảng 20%, hiện sức khỏe đã dần ổn định. Ngay khi sự việc xảy ra, các cấp Hội ở địa phương đã chỉ đạo Chi hội ở cơ sở đến thăm hỏi, động viên chia sẻ cùng gia đình, đồng thời phối hợp với cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân vụ việc”, bà Trịnh Thị Vân Anh chia sẻ thêm.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm