Người vợ dùng súng bắn chồng ở Hà Nội đối diện mức án 7 - 8 năm tù

11/09/2018 - 20:20
Nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, hoang mang cho dư luận nên Viện Kiểm sát đề nghị mức án 7 - 8 năm tù với Lê Ngọc Lê.

Ngày 11/9, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Ngọc Lê (SN 1976, ở huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người, theo quy định tại khoản 2 Điều 93 Bộ luật Hình sự.

 

Theo tài liệu truy tố, năm 1995, anh Trương Hữu Tiến kết hôn với Lê Ngọc Lê (SN 1976). Sau khi kết hôn, cả hai sống tại nhà số 671 (phố Hồng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng con trai là Trương Anh Sơn (SN 1996).

 

Sau thời gian dọn về chung một nhà, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cải vã rồi ly thân nhưng vẫn chung sống trong một mái nhà tại địa chỉ trên. Đỉnh điểm mâu thuẫn là khoảng năm 2012, Lê gửi đơn đến TAND quận Hoàn Kiếm yêu cầu được ly hôn anh Tiến. 

vo_ban_chong_o_ha_noi_2_vov_vn_lpqo1.jpg
Bị cáo Lê tại phiên tòa ngày 11/9/2018. Ảnh: VOV

 

Năm 2014, trong quá trình chờ tòa giải quyết, Công an phường Chương Dương nhiều lần đến hòa giải với cả hai vợ chồng.

 

Ngày 22/7/2014, Lê dùng búa sắt đập liên tiếp vào gáy chồng. Hành vi của nữ bị cáo sau đó bị Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt hành chính về hành vi cố ý gây thương tích cho người khác.

 

Tiếp tục vào khoảng 20h ngày 31/12/2014, khi Lê đang nằm xem ti vi thấy chồng về, trên tay cầm một đoạn gậy dạng tuýp sắt, do sợ bị đánh nên Lê chồm dậy lấy một khẩu súng để trên đầu đệm (nơi Lê nằm) dùng 2 tay (đã đeo găng tay y tế) cầm súng bắn về phía anh Tiến, súng nổ nhưng không trúng người nạn nhân.

 

Thấy vậy, anh Tiến lao về phía Lê giằng co. Vừa khống chế người vợ, vừa hô hoán con trai: “Sơn ơi cứu bố, mẹ mày dùng súng bắn bố”. Cháu Sơn nghe tiếng, vội mở cửa chạy ra ngoài nhờ người đến giúp.

 

Sư việc, sau đó được cả hai vợ chồng đến trình báo công an phường Chương Dương.

 

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ và xác định nghi phạm trong vụ án này chính là Lê Ngọc Lê.

 

Dù trong quá trình điều tra, Lê liên tục thay đổi lời khai nhưng căn cứ vào biên bản đầu thú, căn cứ vào kết quả giám định, lời khai nhận tội của bị can phù hợp với lời khai của anh Tiến, cháu Sơn và người làm chứng, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội xét thấy đủ cơ sở kết luận Lê Ngọc Lê có hành vi phạm tội Giết người.

 

Tại phiên xét xử hôm nay, bị cáo Lê tiếp tục kêu oan, cho rằng bản thân không hề cầm súng để bắn chồng mình là anh Trương Hữu Tiến (SN 1964, trú tại số nhà 671 phố Hồng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm).

 

Bị cáo lý giải rằng, “súng này là của anh Tiến, chứ không phải của tôi, tôi cũng không lên tận Lạng Sơn mua súng làm gì. Tôi không có hành vi hay bất kỳ động cơ, mục đích nào để giết chồng mình”.

 

Lê trần tình rằng, bản thân bị cáo vẫn thương chồng, thương con. Lâu ngày mới được gặp lại đứa con trai do mình dứt ruột đẻ ra, bị cáo rất muốn được đến gần con nói chuyện.

 

Tuy nhiên, Viện Kiểm sát cho rằng, quá trình điều tra bị cáo luôn thay đổi lời khai, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo không nhận tội nhưng căn cứ vào lời khai của người bị hại và người làm chứng và tài liệu thu thập được. Viện Kiểm sát xét thấy có đủ cơ sở để kết luận Lê Ngọc Lê đã có hành vi Giết người theo cáo trạng tuy tố.

 

Nhận đình hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang cho người dân. Trước đó, bị cáo đã bị xử phạt hành chính về hành vi cố ý gây thương tích. Từ các căn cứ trên, Viện Kiểm sát đã đưa ra mức án đề nghị đối với bị cáo Lê Ngọc Lê mức án từ 7 - 8 năm tù giam.

 

Ngày mai, 12/9, phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm