Người vợ hơn 24 tuổi của ứng viên Tổng thống Pháp

24/04/2017 - 16:42
Sau khi dẫn đầu trong vòng bỏ phiếu thứ nhất ngày 24/4 để lọt vào vòng tiếp theo, ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron (39 tuổi) trở thành tâm điểm chú ý với hình ảnh ông sánh đôi cùng người bạn đời hơn mình 24 tuổi Brigitte Marie-Claude Trogneux.
Cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm nay sẽ phải bước vào vòng 2 với cuộc đối đầu trực tiếp giữa ông Macron với nữ ứng viên Marine Le Pen, song với 23,7% tỷ lệ phiếu ủng hộ trong tổng số gần 47 triệu phiếu bầu, cựu Bộ trưởng Tài chính Pháp đang được đánh giá là nhân vật có khả năng kế nhiệm Tổng thống Francois Hollande. Nếu đắc cử, ông Macron sẽ trở thành tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp.
Không ngại bị gọi là cặp đôi "đũa lệch"
Hiện mọi sự chú ý đang đổ dồn vào vợ ông, bà Brigitte Marie-Claude Trogneux, người có thể trở thành một đệ nhất phu nhân kỳ lạ của nước Pháp. Đây là một phụ nữ trang nhã với mái tóc vàng và nụ cười ấm áp. Bà hơn ông tới 24 tuổi và từng là cô giáo phổ thông của chồng. Dù thừa nhận việc bản thân kém vợ đến 24 tuổi là chuyện không mấy phổ biến, song Macron cho biết ông vẫn tự hào và cảm thấy ổn với cuộc sống hôn nhân: “Chúng tôi không phải một cặp đôi bình thường như bao cặp đôi khác. Tuy nhiên, tình yêu vẫn tồn tại và vượt lên tất cả”.
Hạnh phúc bên nhau
Trogneux gặp Emmanuel Macron lần đầu tiên năm 1992 khi ông mới là cậu học sinh 15 tuổi. Lúc đó bà Trogneux, 39 tuổi, là giáo viên văn học Pháp và tiếng Latinh tại một trường tư ở thị trấn nhỏ Amiens, miền Bắc nước Pháp. Trogneux sinh ra trong một gia đình quý tộc, nổi tiếng sở hữu một nhà máy chocolate ở Amiens.
 
Một người bạn cùng lớp cũ của Macron kể lại: "Bà ấy thường nhắc đến các bài tập của Macron và rất ấn tượng với khả năng viết của ông ấy". Macron yêu văn học và muốn trở thành một người viết tiểu thuyết, đã tham gia câu lạc bộ kịch do cô giáo Trogneux phụ trách. Lúc đó cô giáo đã có gia đình và 3 con. Ở tuổi 17, ông nói với cô giáo: "Dù cô có làm gì đi nữa thì em cũng sẽ lấy cô" - bà Trogneux kể với tờ Le Parisien năm 2016. Cha mẹ của ông Macron ban đầu cố gắng tách hai người bằng cách gửi ông tới thủ đô Paris để hoàn tất năm cuối của bậc trung học do nhận thấy Macron còn trẻ và mối quan hệ không phù hợp. Thế nhưng, họ vẫn ngày ngày gọi điện và trò chuyện hàng giờ với nhau.
Ngôi nhà ấm áp tình yêu của đôi uyên ương ở Paris
Về phần mình, bà Trogneux kể trong một bộ phim tài liệu trên truyền hình: "Từng ít một, ông ấy đã vượt qua mọi sự phản đối của tôi theo một cách không thể tin được, với sự kiên nhẫn". Cuối cùng bà chuyển tới Paris cùng ông và ly dị chồng. Họ bên nhau từ đó. Cặp đôi cưới nhau vào năm 2007, song bà không đổi họ. Từ đó, bà luôn bên cạnh Macron, tham gia vận động tranh cử cho ông. "Không ai biết từ giây phút nào câu chuyện của chúng tôi trở thành chuyện tình. Nó thuộc về riêng chúng tôi. Đấy là bí mật giữa chúng tôi", Trogneux nói về khởi nguồn mối quan hệ giữa bà với chồng.

Cho dù cuộc hôn nhân của họ đã kéo dài hơn 1 thập kỷ, song mối quan hệ này vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên. Họ đã phá vỡ các quy tắc của nước Pháp bảo thủ và quý tộc bằng cách chia sẻ cuộc sống đời thường trên mạng xã hội, hiện trên bìa các tạp chí lớn. Macron cũng chủ động bác bỏ những cáo buộc rằng ông là người đồng tính. Ông sẵn sàng trả lời những câu hỏi về đời tư. Cặp đôi này không có con chung nhưng sống hòa hợp cùng 3 con riêng của bà Trogneux là: Sebastien, Laurence và Tiphane.
Sẵn sàng trao nhau nụ hôn trước bao người
Trong một bài phát biểu tháng 3 vừa qua, cặp đôi đã hôn nhau trên sân khấu và ông Macron nói với người ủng hộ: "Tôi nợ cô ấy rất nhiều bởi cô ấy đã góp phần làm nên tôi như ngày nay".
 
Chính ông Marc Ferracci, cố vấn tranh cử và là nhân chứng đám cưới của họ năm 2007, cũng khẳng định: "Emmanuel Macron sẽ không thể theo đuổi cuộc phiêu lưu này mà không có Trogneux. Sự có mặt của bà ấy quá cần thiết cho chồng".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm